กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ







1.ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้  เรื่องประเภทขยะ  การคัดแยกขยะและการจัดการขยะในชุมชนแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลคูเต่า  โดยใช้แผ่นพับความรู้  โดยแจกแผ่นพับไป  จำนวน 300  ใบ 2.อบรมเรื่องประเภทขยะ  การคัดแยกขยะ  การจัดการขยะ  และสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติการประดิษฐ์สิ่งของจากเศษวัสดุเหลือใช้  แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 จำนวน  3  โรง  แบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่  24  กรกฎาคม  2560 รุ่นที่ 2 วันที่  25  กรกฎาคม  2560 โดยมีผู้ร่วมดำเนินการและผู้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ  เป็นเด็กนักเรียนจำนวน  112  คน  และผู้ร่วมดำเนินการ  จำนวน  12  คน  รวมเป็น  124  คน  ผลจากการอบรมฯ  ปรากฎว่า  นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นจากการอบรมคิดเป็นร้อยละ  89.3  มีความรู้เท่าเดิมคิดเป็นร้อยละ  9.9  และมีความรุ็น้อยลงคิดเป็นร้อยละ  0.9 3.แบ่งกลุามนักเรียนลงพื้นที่รณรงคืในชุมชนเพื่อถ่ายทอดความรู้เรื่องขยะ  และการคัดแยกขยะในชุมชน 4.จัดประกวดการประดิษฐ์สิ่งของจากขยะหรือเศษวัสดุเหลือใช้  โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมประกวดจำนวน 2 โรง  คือ     โรงเรียนกัลยาณชนรังสรรค์  ส่งนักเรียนเข้าร่วมประกวด  จำนวน  2 กลุ่ม     โรงเรียนส่งเสริมวิทยามูลนิธิ  ส่งนักเรียนเข้าร่วมประกวด  จำนวน  3 กลุ่ม ซึ่งผลการประกวดปรากฎดังนี้ -รางวัลชนะเลิศ  ได้รับเงินรางวัล  จำนวน 1,200  บาท  คือสิ่งประดิษฐ์  ตระกร้าดอกไม้  จากโรงเรียนส่งเสริมวิทยามูลนิธิ -รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท  คือสิ่งประดิษฐ์  Photo  AndPencil  Box  จากโรงเรียนส่งเสริมวิทยามูลนิธิ -รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 800  บาท  คือสิ่งประดิษฐ์มหัศจรรย์  จากโรงเรียนกัลยาณชนรังสรรค์



































1.ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องประเภทขยะ  การคัดแยกขยะและการจัดการขยะในชุมชนแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลคูเต่า  โดยใช้แผ่นพับความรู้ 2.อบรมเรื่องประเภทขยะ  การคัดแยกขยะ  การจัดการขยะ  และสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติการประดิษฐ์สิ่งของจากเศษวัสดุเหลือใช้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  จำนวน 3 โรง 3.แบ่งกลุ่มนักเรียนลงพื้นที่รณรงค์ในชุมชนเพื่อถ่ายทอดความรู้เรื่องขยะ  และการคัดแยกขยะในชุมชน 4.จัดประกวดการประดิษฐ์สิ่งของจากขยะหรือเศษวัสดุเหลือใช้








ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้ความรู้เรื่องประเภทของขยะการคัดแยกการจัดการขยะและแนวทางในการลดปริมาณขยะและการนำขยะหรือเศษวัสดุเหลือใช้ไปทำให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนในเขตพื้นที่ตำบลคูเต่า
ตัวชี้วัด :

 

2 2.เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะอย่างถูกสุขลักษณะให้แก่ประชาชนพื้นที่ตำบลคูเต่า
ตัวชี้วัด :

 

3 3.เพื่อส่งเสริมให้เกิดการคัดแยกขยะและการำจัดอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล
ตัวชี้วัด :

 

4 4.เพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชนและลดแหล่งเพาะพันธ์โรคที่เกิดจากขยะมูลฝอย
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้ความรู้เรื่องประเภทของขยะการคัดแยกการจัดการขยะและแนวทางในการลดปริมาณขยะและการนำขยะหรือเศษวัสดุเหลือใช้ไปทำให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนในเขตพื้นที่ตำบลคูเต่า (2) 2.เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะอย่างถูกสุขลักษณะให้แก่ประชาชนพื้นที่ตำบลคูเต่า (3) 3.เพื่อส่งเสริมให้เกิดการคัดแยกขยะและการำจัดอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล (4) 4.เพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชนและลดแหล่งเพาะพันธ์โรคที่เกิดจากขยะมูลฝอย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh