กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. มีการจัดประชุมชี้แจงโครงการแก่เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง/คณะทำงานและแกนนำในชุมชนเพื่อชี้แจงรายละเอียดของโครงการโดยมีเจ้าหน้าที่ อสม และแกนนำสุขภาพครอบครัวเข้าร่วมรับการชี้แจงโครงการครั้งนี้และพร้อมปฏิบัติการติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ่รวมทั้งสิ้น 45 คนคิดเป็นร้อยละ 100
  2. มีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการมาตามนัด และภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาไม่ต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่ รพสต.กระเสาะที่รับผิดชอบงานโรคไม่ติดต่อเรื้อรังในโครงการครั้งนี้ผู้ป่วยเรื้อรังเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 55 คนคิดเป็นร้อยละ 100
  3. จากการร่วมถอดบทเรียนโครงการติดตามระบบนัดที่ รพ.สต.จะเห็นได้ว่าผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ได้รับการส่งต่อให้รับยาที่รพ.สต.กระเสาะจำนวน 55 คนแบ่งเป็นผู้ป่วยเบาหวานจำรวน 7 คน ผู้ป่วยความดันโลหิตสูงจำนวน 48 คน ผู้ป่วยทั้งหมดเหล่านี้จะได้รับยาและนัดรับยาและนัดรับยาเดือนละ 1 ครั้งจ่ายยาฅโดยพยาบาลวิชาชีพที่รับผิดชอบงานโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และถ้าผู้ป่วยมีอาการเปลี่ย่นแปลงจะต้องรักษาตามแนวทางที่ได้วางไว้ โดยทีม PCT ของรพ.มายอ หรือเป็นเป็นการ Consoult กับแพทย์ทางโทรศัพท์เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ถูกต้อง จากการถอดบทเรียนร่วมกับ อสม.และแกนนำสุขภาพของตำบลสรุปได้ดังนี้

- ผู้ป่วยความดันโลหิตสูงทั้งหมดในคลินิก NCD =48 คน มาตามนัด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 52.08 - ผุ้ป่วยเบาหวานทั้งหมดในคลีนิก NCD = 7 คน มาตามนัด 5 คนคิดเป็นร้อยละ 71.42 สาเหตุที่ 1. ผุ้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติ 2. ยายังเหลือ 3. เดินทางลำบาก ไม่มีญาตินำมาส่ง 4.ติดธุระ 5.ดุวันนัดผิดและลืมนัด

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อพัฒนาระบบติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน 2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยโรคความดันสุงและโรคเบาหวาน 3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของ อสม./แกนนำสุขภาพครอบครัวในการติดตามผู้ป่วย
ตัวชี้วัด :
0.00 55.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 45 55
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 45 55
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อพัฒนาระบบติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน 2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ป่วยโรคความดันสุงและโรคเบาหวาน 3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของ อสม./แกนนำสุขภาพครอบครัวในการติดตามผู้ป่วย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh