กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ เพื่อสร้างทีมวิทยากร หรือ ทีม ครู ก ได้แก่ บุคลากร เทศบาลเมืองกันตัง ครูสังกัดเทศบาลเมืองกันตัง ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผู้นำชุมชน อสม. แกนนำสุขภาพในชุมชน กลุ่มสตรี จิตอาสา ตัวแทนชมรต่างๆ เช่น ชมรมผู้สูงอายุ ชมรมสร้างสุขภาพ ประชาชนที่สนใจ จำนวน 200 คน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ในเรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรน่า 2019 และวิธีการป้องกันตนเองให้ปลอดโรค การล้างมือ 7 ขั้นตอนพิชิตโรค การใช้หน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์และแบบผ้า โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง การเข้าฐานเรียนรู้ การสาธิตการทำแอลกอฮอล์ล้างมือตามแบบ WHO โดยวิทยากรจากศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตัง การสาธิตและฝึกปฏิบัติการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามแบบกรมอนามัย โดยวิทยากรจิตอาสาเทศบาลเมืองกันตัง พร้อมมอบแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ผู้เข้าร่วมประชุมได้ฝึกปฏิบัติเย็บแก่ผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเป็นทีมประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความารู้ ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
  2. มีการประเมินความพึงพอใจในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ ผู้เข้าร่วมประชุมตอบกลับใบประเมิน จำนวน 119 คน สามารถสรุปผลได้ดังนี้ ผู้ประเมินมีความพึงพอใจต่อการจัดงานในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 48.82 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 45.8 และค่าเฉลี่ย 4.43 ระดับความพึงพอใจทั้งโครงการอยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม/ความคิดเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ 1). ได้รับความรู้ในการดูแลตนเอง และคนรอบข้าง มีความเข้าใจเรื่องโรคไวรัสโคโรนา 2019 2). อยากให้จัดโครงการแบบนี้อีก 3). เป็นโครงการที่ดี เนื้อหาเหมาะสมเข้ากับสถานการณ์ปพร่ระบาดของโรค
  3. จัดซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันโรค
  4. ดำเนินการจัดตั้งจุดรับแจ้งผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศ กรุงเทพและปริมณฑลต่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่ระบาดและเสี่ยง ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตัง พร้อมรับแจ้งจากจุดรับแจ้งในชุมชน ดำเนินการลงทะเบียนและคัดกรองติดตามเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา 14 วัน แบบ Home Quarantine แจกหน้ากากอนามัยให้ความรู้เรื่องโรค การล้างมือ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 15 เมษายน 2563 รวม 276 คน เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศ 26 คน จากกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 101 ราย และต่างจังหวัดรวม 149 ราย
  5. ร่วมดำเนินงานลงเคาะประตูบ้าน เพื่อคัดกรองและให้ความรู้แก่ประชาชนในชุมชน 12 ชุมชน ร่วมกับแกนนำสุขภาพชุมชน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจกันตัง ตั้งแต่วันที่ 7 – 15 เมษายน 2563
  6. สรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 51,395 .- บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความตระหนักในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคในกรณีเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของประชาชนที่เข้ารับการอบรม มีความรู้ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในกรณีเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติ
0.00

 

2 เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรค กรณีเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติในพื้นที่ได้
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ประชาชนได้รับการส่งเสริมสุขภาวะแก่เมื่อเกิดโรคระบาดหรือประสบภัยพิบัติ
0.00

 

3 เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาด และส่งเสริมสุขภาวะแก่ประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติ
ตัวชี้วัด : ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดลดลง
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 150
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 150
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความตระหนักในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคในกรณีเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติ (2) เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรค  กรณีเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติในพื้นที่ได้ (3) เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาด  และส่งเสริมสุขภาวะแก่ประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่แกนนำ (2) กิจกรรมเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันโรค

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh