กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้แกนนำ(ประกอบด้วย อสม.,ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 1-7,ส.อบต.,ตัวแทนหน่วยงานส่วนราชการรในพื้นที่ จำนวน 100 คน) ผลการดำเนินงาน แกนนำในชุมชนมีความรู้ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา19(COVID-19)และการจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยวิทยากรที่มาให้ความรู้ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา19(COVID-19) คือ นายแพทย์ประวิทย์ เอี่ยมวิถีวนิช อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลห้วยยอดและเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาปูนได้อบรมเชิงปฏิบัติการการใส่หน้ากากอนามัย วิธีการล้างมือถูกวิธี และการสาธิตการจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างง่ายที่สามารถทำได้เองพร้อมทั้งการแจกแอลกอฮอล์ล้างมือ แก่ผู้เข้ารับการอบรม แต่ไม่สามารถทำแอลกอฮอล์ล้างมือให้ อสม.นำไปแจกจ่ายทุกครัวเรือนในพื้นที่เพื่อการป้องกันตนเองได้ เนื่องจากสถานการณ์ตอนที่ดำเนินโครงการ ไม่สามารถจัดซื้อแอลกอฮอล์ได้ตามจำนวนที่ตั้งไว้ตามโครงการและมีราคาที่สูงไม่เป็นไปตามราคาที่กำหนดในโครงการ ซึ่งมีสำหรับให้เฉพาะแกนนำและหน่วยงานในพื้นที่ที่เข้าร่วมกิจกรรมอบรม กิจกรรมที่ 2 จัดทำป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ จำนวน 7 ป้าย ติดตั้งในพื้นที่ หมู่ที่ 1-7 ตำบลเขาปูนและป้ายบอกจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยง จำนวน 2 ป้าย ติดตั้งที่ รพ.สต.ตำบลเขาปูน ผลการดำเนินงานประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา19(COVID-19)และ รพ.สต.เขาปูน มีป้ายบอกจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่แสดงให้ประชาชนที่ไปรับบริการได้เห็นชัดเจน โดยการจัดทำป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ จำนวน 7 ป้ายติดตั้งในพื้นที่หมู่ที่ 1-7 ตำบลเขาปูนและป้ายบอกจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยง จำนวน 2 ป้าย ติดตั้งที่ รพ.สต.เขาปูน กิจกรรมที่ 3 จัดซื้อแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ เครื่อวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการควบคุมโรคไวรัสโคโรนา19(COVID-19)

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่ออบรมให้ความรู้แกนนำในชุมชนในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙) และอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมือ
ตัวชี้วัด : แกนนำในชุมชนร้อยละ 80 มีความรู้ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙) และจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมือ
0.00

 

2 เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙)
ตัวชี้วัด : ในพื้นที่ตำบลเขาปูน ไม่มีการเกิดโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙)
0.00

 

3 เพื่อครัวเรือนในพื้นที่ได้รับเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือเป็นการป้องกันตนเอง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 90 ของครัวเรือนในพื้นที่ตำบลเขาปูนได้รับเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือเป็นการป้องกันตนเอง
0.00

 

4 เพื่อให้มีเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นต่อการควบคุมโรค อย่างเพียงพอ
ตัวชี้วัด : มีเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นต่อการควบคุมโรค เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 100
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่ออบรมให้ความรู้แกนนำในชุมชนในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙) และอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมือ (2) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-1๙) (3) เพื่อครัวเรือนในพื้นที่ได้รับเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือเป็นการป้องกันตนเอง (4) เพื่อให้มีเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นต่อการควบคุมโรค อย่างเพียงพอ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้กับแกนนำ(ประกอบด้วย อสม.,ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1-7,ส.อบต.หน่วยงาน/ส่วนราชการในพื้นที่ จำนวน 100 คน) ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19(COVID-19) และอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งให้ อสม.นำไปแจกจ่ายทุกครัวเรือนในพื้นที (2) กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยจัดทำป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ จำนวน 7 ป้าย ติดตั้งในพื้นที่หมู่ที่ 1-7 ตำบลเขาปูนและป้ายบอกจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยง จำนวน 2 ป้ายๆติดตั้งที่ รพ.สต.ตำบลเขาปูน (3) จัดซื้อเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ เครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการควบคุมโรค เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh