กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. ประชุมครูผู้ดูแลเด็ก เพื่อขอความเห็นชอบโครงการ
  2. เสนอโครงการขออนุมัติ
  3. ติดต่อประสานงานเตรียมความพร้อมก่อนปฏิบัติโครงการ
  4. ปฏิบัติตามโครงการ     4.1 จากผลการดำเนินกิจกรรมให้ความรู้กับผู้ปกครองเกี่ยวกับการสร้างเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของผู้ปกครองจึงต้องมีความรู้ ความสามารถในการเสริมสร้างและพัฒนาเด็ก ทั้งทางด้านสติปัญญา (IQ) และอารมณ์ (EQ) โดยให้ผู้ปกครองได้เสนอแผนผังควมคิดเกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กให้มีพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์     ผลการตรวจประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของเด็ก     ระดับดี  ร้อยละ  60.63     ระดับปานกลาง  ร้อยละ  33.48     ระดับน้อย  ร้อยละ  5.89     4.2 การให้ความรู้ ผู้ปกครองเกี่ยวกับภาวะโภชนาการ อาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของสมองเพิ่มพูนความรู้ด้านสุขภาพเด็กและโภชนาการที่จำเป็นสำหรับเด็ก โดยให้ผู้ปกครองได้เสนอแผนผังความคิดเกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กให้มีพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ อาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของสมอง เพิ่มพูนความรู้ด้านสุขภาพเด็กและโภชนาการที่จำเป็นสำหรับเด็กและมีการตรวจการเฝ้าระวังการเจริญเติบโตของเด็ก และผู้ปกครองรวมกันตรวจตามคู่มือเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ผลการตรวจพัฒนาการ เด็กมีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 100 ผู้ปกครองมีความพึงพอใจ อยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้ทุกปีการศึกษา     4.3 ประกวดระบายสีภาพตามจินตนาการ       มีการประกวดระบายสีภาพสัตว์ โดยให้ตัวแทนอาสาสมัครชุมชน และเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลสุขภาพตำบล มาเป็นกรรมการประกวด จากผลการดำเนินโครงการมีเด็กที่เข้าประกวดระบายสีภาพทั้งหมด 38 คน  โดยการระบายสีภาพสัตว์ อายุ 3 ขวบ และอายุ 4 ขวบ       จากผลการดำเนินโครงการมีเด็กเข้าร่วมการประกวดระบายสีภาพทั้งหมด 38  คน  เด็กได้พัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์- จิตใจ ด้านสังคม สติปัญญา

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการ ด้านการพัฒนาไอคิว และอีคิวเด็ก
ตัวชี้วัด :

 

2 2. เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถส่งเสริมพัฒนาการเด็กทั้งด้านไอคิว และอีคิว
ตัวชี้วัด :

 

3 3. เพื่อให้พ่อแม่ผู้ดูแลเด็ก ใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กทุกด้าน 3.1 เชิงปริมาณ ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูเกตยามู ปีการศึกษา 2560 จำนวน 38 คน ได้เข้าร่วมโครงการ 3.2 เชิงคุณภาพ ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูเกตยามู ปีการศึกษา 2560 มีความรู้เรื่อง การเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก (IQและEQ) และแนวทางการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยในการดูแลของผู้ปกครอง ให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 38
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 38
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการ ด้านการพัฒนาไอคิว และอีคิวเด็ก (2) 2. เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถส่งเสริมพัฒนาการเด็กทั้งด้านไอคิว และอีคิว (3) 3. เพื่อให้พ่อแม่ผู้ดูแลเด็ก ใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กทุกด้าน 3.1 เชิงปริมาณ ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูเกตยามู ปีการศึกษา 2560 จำนวน 38 คน ได้เข้าร่วมโครงการ 3.2 เชิงคุณภาพ ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูเกตยามู ปีการศึกษา 2560 มีความรู้เรื่อง การเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก (IQและEQ) และแนวทางการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยในการดูแลของผู้ปกครอง ให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh