กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ควน


“ โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564 ”

ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
นางสาวคูซัยบ๊ะ ดือราแมง

ชื่อโครงการ โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564

ที่อยู่ ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ 64-L2990-1-01 เลขที่ข้อตกลง 1/2564

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน 2563 ถึง 25 พฤศจิกายน 2563


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564 จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ควน ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ 64-L2990-1-01 ระยะเวลาการดำเนินงาน 25 พฤศจิกายน 2563 - 25 พฤศจิกายน 2563 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 17,400.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ควน เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ปัญหาโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดโรคมะเร็งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ ในปัจจุบันซึงทั่วโลกให้ความสำคัญการจัดการโรคไม่ติดต่อเรื้อรังมากขึ้นเนื่องจากผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงมีจำนวนเพิ่มขึ้น โรคความดันโลหิตสูงนับเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมากซึ่งในปี 2563 ในเขตรับผิดชอบของโรงพยายบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลควนพบผู้ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงจำนวน 226 ราย โรคเบาหวาน จำนวน 121 ราย ผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป จำนวน 1,099 คน พบว่ามีภาวะเสี่ยง(รัดับน้อยถึงปานกลาง)ต่อโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 93 ราย โรนคเบาหวาน จำนวน151 ราย และพบว่ามีภาวะเสี่ยง(ระดับสูง)ต่อโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 101 ราย โรคเบาหวานจำนวน 21 รายคน ซึ่งผู้ที่มีภาวะเสี่ยงสูงทั้งโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน คิดเป็นร้อยละ11.11 ซึ่งถ้าไม่ได้รับการดูแลหรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เหมาะสม อาจกลายเป็นผู้ป่วยรายใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มค่าใช่จ่ายในการดูแลรักษา ทำให้เป็นภาระต่อสังคม เศรษฐกิจ และครอบครัวที่ต้องทำหน้าที่ดูแล     โรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานส่วนใหญ่มักจะไม่แสดงอาการใดๆ ดังนั้นผู้ป่วยจึงไม่ค่อยทราบหากไม่ได้รับการตรวจ ยกเว้นในรายที่มีอาการสูงมาก อาจมีอาการแสดงออกมาโดยที่ไม่รู้ตัว ดังนั้นโอกาสจะเกิดโรคแทรกซ้อนจากความดันโลหิตสูงและเบาหวานจึงมีมากตามไปด้วย โดยทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายต่อหัวใจ ไต ตา และสมอง และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตได้ ดังนั้น จึงเปรียบภาวะความดันโลหิตสูงและเบาหวานว่าเป็น"ภัยเงียบ"หรือ"ฆาตกรเงียบ"นั่นเอง     โรงพยายบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลควน ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงจัดทำโครงการ"ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลอเสี่ยง ลดโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานในกลุ่มเสี่ยงสูง"เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูง มีสุขภาพที่ดี มีความรู้ในการดูแลตนเอง และลดการเกิดโรคและภาวะแทรกซ้อนของประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1.เพื่อให้ประชาชกรกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง 2.เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงมีพฤติกรรมที่เหมาะสมในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงเบาหวาน และภาวะแทรกซ้อนได้ 3.เพื่อป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง(รายใหม่)

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 120
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ประชาชนกลุ่มเสี่ยงอายุ 35 ปี ขึ้นไปมีความรู้และมีพฤติกรรมในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง ในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและภาวะแทรกซ้อนได้ และทราบถึงภาวะเสี่ยงที่เกิดขึ้นมีความตระหนักในเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานรวมมทั้งผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูงและภาวะเบาหวานได้รับการส่งต่อเพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาตามมาตรฐานอย่างทันท่วงที่ได้


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

กิจกรรมที่ทำ

งบประมาณที่ใช้จริง - ค่าตอบแทนวิทยากร 1 คน จำนวน 4 ชั่วโมงๆละ 600 บาท x 1 วัน    เป็นเงิน      2,400    บาท - ค่าอาหารกลางวัน  120 คน x 1 มื้อ x 5๐ บาท x 1 วัน                  เป็นเงิน      6,000    บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 120 คน x 25 บาท x 2 มื้อ x 1 วัน        เป็นเงิน    6,000    บาท - ค่าวัสดุที่ใช้ในการอบรม
      สมุดบันทึกประจำตัวกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน  120 เล่มๆละ 20 บาท    เป็นเงิน      2,400  บาท       ปากกา  จำนวน 120 ด้ามๆละ 5  บาท                                  เป็นเงิน        600  บาท
                                                        รวมทั้งสิ้น                              17,400  บาท

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

1.มีกลุ่มเสี่ยงสูงเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ตำบลควน จำนวน  120 คน 2.กลุ่มเป้าหมายสามารถนำความรู้และปฏิบัติได้ ในชีวิตประจำวันและไม่เกิดผู้ป่วยเป็นโรคความดันเบาหวานรายใหม่ 3.กลุ่มเป้าหมายสามารถลงสมุดได้เองและสามารถรู้ระดับความเสี่ยงของโรคได้ด้วยตนเอง ร้อยละ 88.9 ของกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง  ร้อยละ80 สามารถควบคุมโรคและภาวะแทรกซ้อนได้

 

120 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

แบบรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการ

ชื่อโครงการ โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง ผู้รับผิดชอบโครงการ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

วัน/เดือน/ปี ที่ดำเนินการ
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ
ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ตำบลควน จำนวน 120 คน งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ
ขอรับเงินอุดหนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลควน จำนวน 17,400 บาท (หนึ่งหมื่นเจ็ดพันสี่ร้อยบาทถ้วน) งบประมาณที่ใช้จริง - ค่าตอบแทนวิทยากร 1 คน จำนวน 4 ชั่วโมงๆละ 600 บาท x 1 วัน  เป็นเงิน  2,400  บาท - ค่าอาหารกลางวัน 120 คน x 1 มื้อ x 5๐ บาท x 1 วัน        เป็นเงิน  6,000  บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 120 คน x 25 บาท x 2 มื้อ x 1 วัน    เป็นเงิน  6,000  บาท - ค่าวัสดุที่ใช้ในการอบรม
  สมุดบันทึกประจำตัวกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 120 เล่มๆละ 20 บาท  เป็นเงิน  2,400  บาท   ปากกา จำนวน 120 ด้ามๆละ 5 บาท                  เป็นเงิน    600  บาท
                            รวมทั้งสิ้น                17,400 บาท หมายเหตุ  ถัวเฉลี่ยทุกรายการ วัตถุประสงค์ของโครงการ
  1. เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง 2. เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงมีพฤติกรรมที่เหมาะสมในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงเบาหวาน
  และภาวะแทรกซ้อนได้
  3. เพื่อป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง (รายใหม่)





รายละเอียดผลการดำเนินงานของโครงการตามแผนงานโดยสรุป

กิจกรรม
(ตามแผน) ผลที่คาดว่าจะได้รับ (ตามแผน) ผลการดำเนินงาน หมายเหตุ ๑.ดำเนินโครงการในกลุ่มเสี่ยงสูงเบาหวานและความดันโลหิต 1.๑. ฝึกอบรมให้ความรู้การดูแลสุขภาพตามหลัก 3อ 2ส1ฟ และปิงปองจราจร7สี

1.๒. ฝึกปฏิบัติ การสาธิตประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย การฝึกจิต คลายเครียด

1.3 ตรวจสุขภาพ ชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต เจาะเบาหวานพร้อมลงในสมุดประจำตัว

๒.ขั้นประเมินผลและรายงาน ๒.๑.จำนวนกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องร้อยละ80

๒.๒.จำนวนกลุ่มเสี่ยงสูงสามารถควบคุมโรคไม่เกิดภาวะแทรกซ้อน

2.3 จำนวนการเกิดโรคความดันเบาหวานรายใหม่ลดลง




มีกลุ่มเสี่ยงสูงเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ตำบลควน จำนวน 120 คน

กลุ่มเป้าหมายสามารถนำความรู้และปฏิบัติได้ ในชีวิตประจำวันและไม่เกิดผู้ป่วยเป็นโรคความดันเบาหวานรายใหม่


กลุ่มเป้าหมายสามารถลงสมุดได้เองและสามารถรู้ระดับความเสี่ยงของโรคได้ด้วยตนเอง





ร้อยละ 88.9 ของกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง

ร้อยละ80 สามารถควบคุมโรคและภาวะแทรกซ้อนได้


โรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานกลุ่มเสี่ยงสูง(รายใหม่) ปี2562 ปี2563 โรคความดันโลหิตสูง 25คน 6คน โรคเบาหวาน 2คน 2คน


ในระหว่างการอบรมกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจและซักถามไขข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มเป้าหมายสามารถนำความรู้และปฏิบัติได้ได้อย่างถูกต้อง สามารถควบคุมโรคได้


กลุ่มเป้าหมายมีสมุดประจำตัวเป็นของตัวเองและสามารถมาตรวจสุภาพและได้รู้ระดับความร้ายแรงของโรคด้วยตนเองและสามารถควบคุมโรคได้


ปัญหา อุปสรรค

สถานที่ในการจัดอบรมแคบ กลุ่มเสี่ยงมีจำนวนมาก ทำให้ต้องนั่งแบบออัด แต่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจและให้ความร่วมมือดี
นำผลการประเมินไปใช้พัฒนาในโอกาสต่อไปเพื่อต่อยอด ในการทำโครงการอย่างต่อเนื่อง


(ลงชื่อ)                ผู้รายงาน                             ( นางสาวคูซัยบ๊ะ ดือราแมง)                             พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้ประชาชกรกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง 2.เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงมีพฤติกรรมที่เหมาะสมในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงเบาหวาน และภาวะแทรกซ้อนได้ 3.เพื่อป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง(รายใหม่)
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ80ของจำนวนกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง(Pretest/Posttest) 2.ร้อยละ50ของประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่พบภาวะเสี่ยงสูง สามารถควบคุมค่าความดันและค่าน้ำตาลในเลือดได้ไม่เกิดภาวะแทรกซ้อน 3.ร้อยละ10ของประชาชนอายุ35ปีขึ้นไป ที่มีภาวะเสี่ยงสูง ไม่เป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบานหวาน
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 120 120
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 120 120
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้ประชาชกรกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้ในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง  2.เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงสูงมีพฤติกรรมที่เหมาะสมในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงเบาหวาน และภาวะแทรกซ้อนได้  3.เพื่อป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง(รายใหม่)

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในกลุ่มเสี่ยงสูง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลควน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2564 จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ 64-L2990-1-01

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางสาวคูซัยบ๊ะ ดือราแมง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด