กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.ผลการดำเนินงาน
กิจกรรมที่ 1 - ให้ความรู้และทักษะในการเลือกซื้ออาหาร ยาและเครื่องสำอาง แก่นักเรียน         -นักเรียนฝึกปฏิบัติการตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหาร จำนวน 3 ชนิด 2.ผลสัมฤทธิ์ของการเลือกกลุ่มเป้าหมาย 1.วิทยากรให้ความรู้เรื่องการเลือกซื้ออาหาร ยาและเครื่องสำอางแก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และครู ประกอบด้วยโรงเรียน โรงเรียนวัดควนปันตาราม โรงเรียนวัดสุนทราวาส โรงเรียนบ้านปากสระ โรงเรียนบ้านสำนักกอ 3.ผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม นักเรียนมีความรู้เรื่องหลักการเลือกซื้ออาหารที่ถูกต้อง สามารถตอบคำถามได้ และผ่านการทดสอบความรู้ก่อนและหลังทุกคน จากการทดสอบนักเรียนสามารถตรวจหาสารปนเปื้อนจำนวน 3 ชนิด ได้แก่การตรวจหาสารบอแรกซ์ สารฟอกขาว และสารฟอร์มาลีน  ได้อย่างถูกต้อง คะแนนเฉลี่ยก่อนรับการอบรม6.25 คะแนนเฉลี่ยหลังการอบรม 8.75 4. ระยะเวลาดำเนินการ วันที่ 26 สิงหาคม 2563 5. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ  9,600 บาท
    งบประมาณเบิกจ่ายจริง  9,600 บาท  คิดเป็นร้อยละ 100 งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ - บาท  คิดเป็นร้อยละ - รายละเอียดค่าใช้จ่ายดังนี้       1. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มสำหรับผู้เข้าร่วมอบรม วิทยากร และผู้จัด
จำนวน 60 คน x 2 มื้อ x 25 บาท เป็นเงิน 3,000 บาท 2. ค่าอาหารกลางวันสำหรับผู้เข้าร่วมอบรม วิทยากร และผู้จัด จำนวน 60 คน x 1 มื้อ x 50 บาท เป็นเงิน 3,000 บาท 3. ค่าสมนาคุณวิทยากร มีรายละเอียดดังนี้     3.1 เภสัชกรบรรจง บุญญาพิทักษ์ โรงพยาบาลควนขนุน จำนวน 6 ชั่วโมง ๆ ละ 300 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท 4.ค่าวัสดุอบรม จำนวน 60 ชุด x  30 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท
6. ผลที่ได้รับ 1. นักเรียน อย.น้อย มีความรู้ในเรื่องผลิตภัณฑ์สุขภาพ และสามารถเลือกซื้อ
เลือกบริโภคได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยรวมทั้งสามารถเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับไปยังเพื่อนนักเรียนและครอบครัว 2. นักเรียน อย.น้อย สามารถดำเนินกิจกรรมอย.น้อย ทั้งในโรงเรียนและในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60 58
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 60 58
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1 กิจกรรมอบรมให้นักเรียน อย.น้อย ความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องผลิตภัณฑ์สุขภาพ และสามารถเลือกซื้อ เลือกบริโภคได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย 2 กิจกรรมออกตรวจร้านชำชุมชนในพื้นที่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh