กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. มีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดัน โลหิต วัดรอบเอว และประเมินค่าดัชนีมวลกาย แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ผลการสุขภาพเบื้องต้น มีดังนี้

- ผลการวัดรอบเอว (ผู้หญิงไม่เกิน 80 ซม.) ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง พบว่า มีรอบเอวเกิน จำนวน 41 คน และรอบเอวไม่เกิน จำนวน 19 คน - ผลการประเมินค่าดัชนีมวลกาย พบว่า ปกติ จำนวน 24 คน ผิดปกติ (ผอม/ท้วม/อ้วน/อ้วนมาก) จำนวน 36 คน - ผลการประเมินระดับความดันโลหิต พบว่า อยู่ในกลุ่มปกติ จำนวน 27 คน กลุ่มเสี่ยง จำนวน 30 คน และกลุ่มสงสัย จำนวน 3 คน 2.อบรมเชิงปฏิบัติการแก่ประชาชนที่มีภาวะเสี่ยงในเขตส่งเสริมสุขภาพด้วยให้ความรู้เรื่องหลัก การออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะสมมีประสิทธิภาพและการป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย การฝึก ปฏิบัติออกกำลังกายยืดเหยียดร่างกายแบบไท้เก๊กและตบตีเส้นเอ็น อันจะลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรMetabolic อีกทั้งเป็นสร้างเครือข่ายด้านสุขภาพในพื้นที่ร่วมด้วย มีประชาชนที่มีภาวะเสี่ยงเข้ารับการอบรม จำนวน 60 คน  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม  ๒๕63 ณ อาคารคอซิมบี๊  เทศบาลเมืองกันตัง
3. การประเมินความพึงพอใจการดำเนินงานโครงการ ผู้เข้าร่วมประชุมตอบกลับใบประเมิน ความพึงพอใจ สามารถสรุปผลได้ดังนี้
จากผู้ประเมิน 60 คน ผู้ประเมินมีความพึงพอใจต่อการจัดงานในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 44.63 ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 47.22 และในระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 8.15 และค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 ระดับความพึงพอใจทั้งโครงการ อยู่ในระดับ มาก โดยค่าเฉลี่ย (X ̅) ตามหัวข้อประเมินดังนี้ 1. เนื้อหาครบถ้วนเหมาะสม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.41 อยู่ในระดับมาก 2. ภาพรวมของโครงการ ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.40 อยู่ในระดับมาก 3. วิทยากรถ่ายทอดความรู้และตอบข้อซักถามได้ชัดเจน ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 อยู่ในระดับมาก 4. สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 อยู่ในระดับมาก 5. มีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 อยู่ในระดับมาก 6. ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 อยู่ในระดับมาก 7. สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.36 อยู่ในระดับมาก 8. สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.33 อยู่ในระดับมาก 9. สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่/ถ่ายทอดได้ ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.30 อยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะ/ความคิดเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ           -ไม่มี

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงมีความรู้ ความเข้าใจหลักการออกกำลังกายที่ถูกต้อง ป้องกันอันตรายและบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเกิดการรวมกลุ่มออกกำลังกาย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อไม่เรื้อรัง
ตัวชี้วัด :
0.00

 

3 เพื่อส่งเสริมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตไปพร้อมๆ กันอย่างเป็นองค์รวม
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60 60
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 60 60
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงมีความรู้ ความเข้าใจหลักการออกกำลังกายที่ถูกต้อง  ป้องกันอันตรายและบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น (2) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเกิดการรวมกลุ่มออกกำลังกาย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อไม่เรื้อรัง (3) เพื่อส่งเสริมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตไปพร้อมๆ กันอย่างเป็นองค์รวม

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh