กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ


รายงานผลการดำเนินงาน

โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

จัดโดย ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน

สนับสนุนโดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี คำนำ ปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้น ล้วนเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์แทบทั้งสิ้น ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรต้องเสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็ว เกิดมลพิษขึ้นเกือบทุกด้าน ผู้ที่จะได้รับผลกระทบโดยก็คือ ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่เกิดมลพิษนั้นๆ นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดการแย่งชิงเพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่เหลืออยู่ สร้างปัญหาความขัดแย้งขึ้นในสังคม ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ หากทุกคนในชุมชนร่วมในกันเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาของท้องถิ่นอย่างจริงจัง ทั้งที่ลงมือกระทำด้วยตนเองตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็จะสามารถฟื้นฟูบูรณะให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่นกลับคืนสภาพมาอย่างเดิมได้ ลดขยะในชุมชน
  โครงการ“เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด” เป็นโครงการที่ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันเสนอโครงการเพื่อส่งเสริมให้ พื้นที่ของชุมชนแต่ละแห่งนั้น มีการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ข้อมูลหรือเตือนใจแก้ผู้พบเห็น โดยติดตั้งแบบถาวรควรคำนึงถึงความเหมาะสมสวยงาม จะสามารถกระตุ้นเตือนให้คนในชุมชนตระหนักถึงความร่วมร่วมใจกัน รักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชนได้เป็นอย่างดี


คณะผู้จัดทำ           ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน
          ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ  จังหวัดปัตตานี








สารบัญ เรื่อง                                                                                                หน้า 1. ผลการดำเนินงาน     ๑ – ๓
2. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัด     ๓
3. การเบิกจ่ายงบประมาณ        ๓
ภาคผนวก - เอกสารเกี่ยวกับงบประมาณ - เอกสารโครงการและหนังสือต่างๆ
- รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ - ประมวลภาพกิจกรรม




















รายงานผลสรุปการดำเนินงานโครงการ โครงการ เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด


1. ผลการดำเนินงาน   โครงการ“เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด” เป็นโครงการที่ ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันเสนอโครงการเพื่อเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไป ใส่ใจ เห็นความสำคัญของการดูแลความสะอาดในชุมชน เพื่อลดการระบาดของโรคระบาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หรือแม้แต่โรคไข้เลือดออกที่เกิดจากการมีแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย จากขยะที่ทิ้ง  อีกทั้งเป็นโครงการที่ดำเนินงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙ ด้วย และเพื่อขับเคลื่อน วาระปัตตานี ปี ๒๕๖๐ ในวาระที่ ๑ “ ปัตตานีเมืองสะอาด ” โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
2. เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน 3. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

การดำเนินโครงการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันประจำปีงบประมาณ พ.ศ.25๖๐ ให้กับครอบครัวชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน  โดยมีรูปแบบวิธีการดำเนินงานคือจัดทำโครงการ เสนอผู้บริหารขออนุมัติโครงการ ประสานงานกับหน่วยงาน/ องค์กรที่เกี่ยวข้องประชุมชี้แจงโครงการแก่ผู้นำชุมชน, อสม. ประชาชนในทุกหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือในการดำเนินงาน จัดกิจกรรมดำเนินการรณรงค์ทำความสะอาดหมู่บ้าน/ที่พักอาศัย (บ้านเรือน) หน่วยงาน ให้ถูกสุขลักษณะ และปรับปรุงภูมิทัศน์ในหมู่บ้านให้สวยงาม โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน อสม. ผู้นำชุมชน, ผู้บริหารสถานศึกษา และองค์กรต่างๆในชุมชนทุกภาคส่วน

วิธีดำเนินการ ๑. ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านมัสยิด และสื่อไวนิล
๒. รายงานผลการดำเนินงาน
๓. คณะกรรมการติดตาม/ประเมินผล กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ พ.ย 59 ธ.ค 59 ม.ค ก.พ มี.ค เม.ย พ.ค มิ.ย ก.ค ส.ค ก.ย ๑ ประชุมแกนนำเสนอโครงการ

๒ จัดทำโครงการ/เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ

๓  จัดทำแผนการดำเนิน

๔ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ เช่นไวนิล

๕ ให้ความรู้ในแต่ละชุมชน

๖ รายงานผลการดำเนินงาน


จากการดำเนินงาน สรุปได้ว่าโครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด ได้รับความสนใจ และกลุ่มเป้าหมายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  จากการสรุปประเมินผลผู้เข้าร่วมการอบรม และผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุน มีผู้เข้าร่วมโครงการ  จำนวน 250 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ผู้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือจากมีความรู้ มีความเข้าใจ  ด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นชุมชนที่สะอาด  มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความรับผิดชอบร่วมกัน  ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของคนในครอบครัวและสังคมและสามารถลดอัตราการเจ็บป่วยอันเกิดจากสภาพอวดล้อมที่ไม่สะอาด สามารถสรุปผลได้ด้งนี้ ๑. ความรู้ความเข้าใจเรื่องความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน หลังการเข้าร่วมการอบรม - ผู้เข้าร่วมการอบรม ร้อยละ ๖๘  เข้าใจความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน มากที่สุด ร้อยละ 22 เข้าใจความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน มาก ๒. ความรู้เรื่องการดูแลความสะอาดในชุมชน - ผู้เข้าร่วมการอบรม ร้อยละ ๘๔  มีความรู้เรื่องการกำจัดขยะและการดูแลความสะอาดบ้านและชุมชน มาก  ร้อยละ  16 มีความรู้เรื่องการกำจัดขยะและการดูแลความสะอาดบ้านและชุมชน  ปานกลาง 

















                                                                                ๓

๓. การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

๑.ประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน หน่วยงาน รู้แนวทางในการดูแลความสะอาด และการกำจัดขยะที่ถูกวิธี
๒.ประชาชน เยาวชน ผู้นำชุมชน หน่วยงานทุกภาคส่วนมีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง และมีการเผยแพร่ไปยังครัวเรือนอื่นๆ 2. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด  บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ • ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ  เพราะ ..................................................................... ............................................................................................................................................................... 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ............96,00๐.-............... บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง ............96,00๐.-............... บาท  คิดเป็นร้อยละ ......100......... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ................-....................... บาท  คิดเป็นร้อยละ ..........-.......... 4. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน  ไม่มี • มี ปัญหา / อุปสรรค (ระบุ) .................................................................................................. ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... แนวทางการแก้ไข (ระบุ) .................................................................................................. ...............................................................................................................................................................

ลงชื่อ .................................................................... ผู้รายงาน     (...นางรอบียะ อูมา....) ตำแหน่ง ...ประธานชมรม อสม ตำบลเกาะจัน.....





ประมวลภาพกิจกรรม โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด
































































ใบสำคัญรับเงิน โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

                       วันที่.........เดือน............พ.ศ. ........

        ข้าพเจ้า........................................….... บ้านเลขที่ ..........หมู่ ที่......... ตำบล....................... อำเภอ................... จังหวัดปัตตานี ได้รับเงินจากชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ดังรายการต่อไปนี้

รายการ จำนวนเงิน บาท สตางค์ -ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าอบรมจำนวน 250 คน คนละ 1 มื้อ มื้อละ 50 บาท เป็นเงิน -ค่าอาหารว่างผู้เข้าอบรมจำนวน 250 คน คนละ 2 มื้อ มื้อละ 25 บาท เป็นเงิน

     


12500

12500 -


- รวม 25000 - จำนวนเงิน  (ตัวอักษร)  (เงินสองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

(ลงชื่อ).......................................…....ผู้รับเงิน
    (...................................................)    

                           (ลงชื่อ) ..............................................ผู้จ่ายเงิน
                                      (......................................)
        <br />

ใบสำคัญรับเงิน สำหรับวิทยากร โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

                &nbsp; &nbsp; &nbsp;  วันที่.........เดือน............พ.ศ. ........

        ข้าพเจ้า........................................….... บ้านเลขที่ ..........หมู่ ที่......... ตำบล....................... อำเภอ................... จังหวัดปัตตานี ได้รับเงินจากชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ดังรายการต่อไปนี้

รายการ จำนวนเงิน บาท สตางค์ ค่าวิทยากร หมู่ละ 2 ชม. จำนวน 5 หมู่ รวมเป็น 10 ชม.ชั่วโมงละ 600 บาท
     


12000<br />



-


- รวม 12000 - จำนวนเงิน  (ตัวอักษร)  (เงินหนึ่งหมื่นสองพันบาทถ้วน)

(ลงชื่อ).......................................…....ผู้รับเงิน
    (...................................................)    

        &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;  (ลงชื่อ) ..............................................ผู้จ่ายเงิน
        &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; (......................................)

               






















ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 75 ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
75.00

 

2 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน
80.00

 

3 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙
ตัวชี้วัด : เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 250
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
กลุ่มวัยทำงาน 150
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ (2) เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน (3) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh