กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบเสนอโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น

กปท.7

แบบจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์ รหัส กปท. L7257

อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 16 (2) “ให้พิจารณาอนุมัติโครงการ หรือกิจกรรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนตามข้อ 10”

อาศัยอำนาจของประกาศ ฯ ข้อ 10 “เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพตามข้อ 7 วรรคหนึ่ง ให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ” จึงได้จัดทำแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.
ชื่อ
check_box_outline_blank
แผนงาน
check_box
โครงการ
check_box_outline_blank
กิจกรรม
โครงการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง เทศบาลเมืองคอหงส์ ประจำปี 2566
2.
ชื่อ
check_box
หน่วยงาน
check_box_outline_blank
องค์กร
check_box_outline_blank
กลุ่มประชาชน
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองคอหงส์
กลุ่มคน
นางสาวชมัยพร แก้วศักดิ์ ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
3.
หลักการและเหตุผล

ตามที่ประชากรทั้งประเทศ มีประชากรสูงอายุสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 ใน พ.ศ.2564 กลายเป็น “สังคมสูงอายุ อย่างสมบูรณ์” (complete aged society) จากการสำรวจของกรมอนามัย (2556) พบว่าผู้สูงอายุร้อยละ 95 เจ็บป่วยด้วยโรคใดโรคหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นโรคเรื้อรังซึ่งจะนำไปสู่ภาวะทุพพลภาพและพึ่งพิงและมีผู้ป่วยนอนติดเตียงร้อยละ 1 นอกจากนั้นยังพบว่าผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงระดับสูง แต่ต้องดูแลตนเองหรือไม่มีคนดูแลถึงร้อยละ 13 ในกลุ่มเดียวกัน รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการดำเนินการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ เป้าหมายสำคัญป้องกันไม่ให้ผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรงมีการเจ็บป่วยจนต้องอยู่ในภาวะพึ่งพิง และหากผู้สูงอายุอยู่ในภาวะพึ่งพิงจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จัดให้มีบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขแก่ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง โดยใช้ท้องถิ่นและชุมชนเป็นฐานในการจัดการดูแล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สนับสนุนค่าใช้จ่ายผ่านกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการ และบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และเอกสารแนบท้ายประกาศ ฯ ณ วันที่ 13 กันยายน 2561 และประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2562 กำหนดให้เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพในส่วนค่าบริการสาธารณสุข สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ตามข้อ 7 วรรคสองให้สนับสนุนแก่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในชุมชนหน่วยบริการหรือสถานบริการ เพื่อจัดบริการสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงต่อปีตามชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ที่กำหนดในเอกสารหมายเลข 2 แนบท้ายประกาศฉบับนี้ ทั้งนี้ตามโครงการที่คณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงอนุมัติ
เทศบาลเมืองคอหงส์ เป็นพื้นที่บริบทหนึ่งที่เผชิญกับการเพิ่มของกลุ่มผู้สูงอายุ มีจำนวน ๓,๑๓๐ คนคิดเป็นร้อยละ ๑๕.๒๖ ของประชากรทั้งหมด อันประกอบด้วยผู้สูงอายุที่ติดสังคม ติดบ้าน และติดเตียง สัดส่วนโครงสร้างประชากรเทศบาลเมืองคอหงส์ในปัจจุบันวัยสูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง (ข้อมูลทะเบียนราษฎร์เทศบาลเมืองคอหงส์ ๒๕๖๒) และมีความต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน โดยในกลุ่มผู้สูงอายุวัยต้นและวัยกลาง ยังเป็นกลุ่มทีมีศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจาก ๒ กลุ่มนี้ยังสามารถที่จะใช้พลัง พร้อมนำความรู้ประสบการณ์ที่ตนทำงานมาสร้างประโยชน์ให้กับตนเองและสังคม เว้นแต่เริ่มมีความเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังเช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูงบ้างเป็นต้น และในกลุ่มวัยปลายต้องการการดูแลอยู่ในภาวะพึ่งพิง ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยและมีภาวะทุพพลภาพ จากการสำรวจภาวะสุขภาพของประชาชนในเขตตำบลคอหงส์ ระหว่างเดือนธันวาคม 2564-กันยายน 2565 พบผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 205 คน จำแนกกลุ่มผู้สูงอายุติดสังคม จำนวน 38 คน คิดเป็นร้อยละ 18.53 กลุ่มผู้สูงอายุติดบ้าน จำนวน 87 คน คิดเป็นร้อยละ 42.43กลุ่มผู้สูงอายุติดเตียง จำนวน 80 คน คิดเป็นร้อยละ 39.02 ปัญหาที่พบในกลุ่มติดบ้าน/ติดเตียง พบว่าปัญหาการเจ็บป่วยที่เป็นสาเหตุให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลส่วนใหญ่เป็นปัญหาการเจ็บป่วยเรื้อรัง ถึงร้อยละ 20.25 ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ร้อยละ 5 ซึ่งอยู่ในภาวะพึ่งพิงระดับสูง

ดังนั้น เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่เทศบาลเมืองคอหงส์ ได้รับการดูแลขั้นพื้นฐานตามชุดสิทธิประโยชน์การบริการสาธารณสุข งานศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองคอหงส์ (บ้านปลักธง) จึงได้จัดทำโครงการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง เทศบาลเมือง คอหงส์ ประจำปี 2566

4.
วัตถุประสงค์(เพื่อการจัดบริการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสมรรถภาพ และรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเชิงรุก รวมถึงการจัดกระบวนการหรือกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรค)
  • 1. เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลตามเกณฑ์มาตรฐานและตามชุดสิทธิประโยชน์
    ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ได้รับการเยี่ยมบ้านและดูแลตามเกณฑ์มาตรฐาน และตามชุดสุทธิประโยชน์ ตามเอกสารหมายเลข 2 แนบท้ายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ฯ วันที่ 13 กันยายน 2561
    ขนาดปัญหา 0.00 เป้าหมาย 100.00
  • 2. เทศบาลเมืองคอหงส์มีระบบการดูแลระยะยาวในชุมชน (ตำบล Long Term Care)
    ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของตำบลที่มีระบบการดูแลระยะยาวในชุมชน (ตำบล Long Term Care
    ขนาดปัญหา 0.00 เป้าหมาย 100.00
  • 3. เพื่อให้ตำบลคอหงส์มีเครือข่ายขับเคลื่อนในสถานบริการ/ชุมชน เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
    ตัวชี้วัด : มีเครือข่ายขับเคลื่อนในสถานบริการ/ชุมชน เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
    ขนาดปัญหา 0.00 เป้าหมาย 0.00
  • 4. จัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลคอหงส์
    ตัวชี้วัด : มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลคอหงส์ ในการขับเคลื่อนงานดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงรวมถึงเป็นศูนย์อาสาสมัครและจัดระบบข้อมูลผู้สูงอายุในพื้นที่ จำนวน 1 ศูนย์
    ขนาดปัญหา 0.00 เป้าหมาย 0.00
5.
วิธีดำเนินการ(ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ตามข้อ 4)
  • 1. กิจกรรมจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลคอหงส์
    รายละเอียด

    ขั้นเตรียมการ
    - จัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีภาวะพึ่งพิงและผู้พิการตำบลคอหงส์
    - สำรวจผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลเมืองคอหงส์ และประเมินการทำกิจวัตรประจำวันโดยใช้แบบประเมินคัดกรองความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล และสรุปข้อมูลผู้สูงอายุและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ที่มีคะแนนประเมิน เอดีแอล เท่ากับหรือน้อยกว่า 11 โดยจำแนกเป็น 4 กลุ่มตามความต้องการบริการด้านสาธารณสุข จัดเก็บเป็นฐานข้อมูลไว้ที่ศูนย์ ฯ และส่งเป็นอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ให้เทศบาลเมืองคอหงส์เพื่อดำเนินการต่อไป
    - CM จัดทำ Care Plan (แผนการดูแลรายบุคคล) และปรึกษาปัญหารายกรณีกับสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง (care conference) เพื่อประกอบการจัดทำข้อเสนอโครงการจัดบริการดูแลระยะยาว ฯ
    - ศูนย์จัดทำโครงการและข้อเสนอโครงการพร้อมสรุป Care Plan (แผนการดูแลรายบุคคล) เพื่อขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายบริการดูแลระยะยาวฯ ต่อกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์ บันทึกข้อมูลส่ง สปสช.แจ้งคณะอนุ LTC อนุมัติ

    ขั้นดำเนินการ
    - ศูนย์โดย CM จัดแบ่งผู้สูงอายุให้ CG แต่ละคนรับผิดชอบดูแล พร้อมจัดทำ CP รายสัปดาห์และตารางการปฏิบัติงานมอบหมายให้ CG ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ CG 1 คน ดูแลผู้สูงอายุไม่เกิน 6 คนต่อวัน CG ทำหน้าที่ให้บริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน การจัดการสภาพแวดล้อม/บ้าน ตาม CP
    - ศูนย์โดย CM (และกรรมการศูนย์) กำกับ ติดตาม ให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินงานของ CG ทุกสัปดาห์
    - CM ประเมินและทบทวน CP ร่วมกับ CG ของญาติ และอาจปรึกษาปัญหารายกรณีกับสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง
    - ศูนย์โดย CM ประสานกับหน่วยบริการจัดบุคลากรสาธารณสุข (ทีมหมอครอบครัว) ทำหน้าที่บริการดูแลด้านการพยาบาล ด้านการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ด้านโภชนาการ ด้านเภสัชกรรมและด้านอื่น ๆ ตามความจำเป็นอาทิ สุขภาพช่องปาก สุขภาพจิต แก่ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่บ้าน พร้อมให้คำแนะนำและฝึกสอนญาติและหรือ CG ในการดูแลช่วยเหลือ
    - ศูนย์จัดหาวัสดุ อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น (หรือประสานขอสนับสนุนจากหน่วยบริการ) จ้างเหมาบริการหรือจ่ายค่าตอบแทน CG จ่ายค่าตอบแทนปฏิบัติงานนอกเวลาหรือค่าเบี้ยเลี้ยงแก่ CM และหรือบุคลากรสาธารณสุขที่มาช่วยปฏิบัติงานตามการปฏิบัติงาน - ประชุมทบทวน case เพื่อปรับแผนการดูแลผู้สูงอายุรายบุคคล (Care plan)

    ขั้นสรุปผลโครงการ
    - รายงานสรุปผลโครงการเสนอผู้บริหารเทศบาลเมืองคอหงส์ และประธานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์

    งบประมาณ 0.00 บาท
  • 2. กิจกรรมจัดบริการสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงตามชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้าน สาธารณสุขที่บ้าน/ชุมชน
    รายละเอียด
    • โดยผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Care giver) และบุคลากรด้านสาธารณสุข
    • จัดหาวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
      รายกรณี ตามแผนการดูแลรายบุคคล (Care plan) (ใช้งบประมาณจาก LTC)

    ค่าใช้จ่าย
    1. ค่าบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขให้แก่ผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Care giver) และบุคลากรด้านสาธารณสุข
    และค่าจัดหาวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นสำหรับรายกรณี ตามแผนการดูแลรายบุคคล (Care plan) สำหรับผู้สูงอายุ
    ที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
    จำนวน 61 คน x 6,000 บาท เป็นเงิน 366,000 บาท

    งบประมาณ 0.00 บาท
  • 3. จัดทำแผนการดูแลรายบุคคล
    รายละเอียด

    ค่าใช้จ่าย
    1. ค่าวัสดุสำนักงาน จำนวน 61 ชุด x 60 บาท เป็นเงิน 3,660 บาท

    งบประมาณ 3,660.00 บาท
  • 4. กิจกรรมประชุมปรึกษาปัญหารายกรณี (Care Conference) เพื่อการสนับสนุนการบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
    รายละเอียด

    ค่าใช้จ่าย
    1. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คน x 25 บาท x 4 ครั้ง เป็นเงิน 2,000 บาท
    2. ค่าถ่ายเอกสารประกอบการประชุม เป็นเงิน 1,000 บาท

    งบประมาณ 3,000.00 บาท
  • 5. กิจกรรมประชุมถอดบทเรียนพร้อมติดตามประเมินผลของคณะกรรมการศูนย์ฯ และ คณะทำงานดำเนินงานดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
    รายละเอียด

    ค่าใช้จ่าย
    1. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 60 คน x 25 บาท x 2 ครั้ง เป็นเงิน 3,000 บาท
    2. ค่าไวนิล จำนวน 1 ผืน ขนาด 1 x 1.5 เมตร x 150  บาท เป็นเงิน 225 บาท
    3. ค่าวิทยากร จำนวน 2 คน x 600 บาท x 2 ชั่วโมง/ครั้ง เป็นเงิน 2,400 บาท
    4. ค่าวัสดุสำนักงานประกอบกิจกรรม  (กระดาษพรูพ ปากกา สมุด ฯลฯ) จำนวน 60 ชุด x 60 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท
    5. ค่าจัดทำเอกสารสรุปโครงการ  เป็นเงิน 1,000 บาท

    งบประมาณ 10,225.00 บาท
  • 6. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ Care giver
    รายละเอียด

    ค่าใช้จ่าย
    1. ค่าวิทยากร จำนวน 4 คน x 600 บาท x 6 ชั่วโมง x 3 วัน เป็นเงิน 43,200 บาท
    2. ค่าวัสดุสำนักงาน/เอกสารประกอบการอบรม จำนวน 52 ชุด x 80 บาท เป็นเงิน 4,160 บาท
    3. ค่าอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม ผู้เข้าร่วมประชุม วิทยากรและเจ้าหน้าที่
    จำนวน 60 คน x 80 บาท x 1 มื้อ x 3 วัน เป็นเงิน 14,400 บาท
    4. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ผู้เข้าร่วมประชุม วิทยากรและเจ้าหน้าที่
    จำนวน 60 คน x 25 บาท x 2 มื้อ x 3 วัน เป็นเงิน 9,000 บาท
    5. ค่าไวนิล จำนวน 1 ผืน ขนาด 1 x 1.5 เมตร x 150 บาท เป็นเงิน 225 บาท

    งบประมาณ 70,985.00 บาท
6.
กลุ่มเป้าหมาย และกิจกรรม(เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
6.1. กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด จำนวน คน

6.2. กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน คน

6.3. กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน จำนวน คน

6.4. กลุ่มวัยทำงาน จำนวน คน

6.5. กลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน คน

6.6. กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง จำนวน คน

6.7. กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ จำนวน คน

6.8. กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง จำนวน คน

6.9. สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] จำนวน คน

7.
ระยะเวลาดำเนินการ(ควรระบุตามการดำเนินงานจริง)

ตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2566 ถึง 15 กันยายน 2566

8.
สถานที่ดำเนินการ

ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

9.
งบประมาณ(ให้สอดคล้องกับวิธีดำเนินการ ที่ตั้งไว้ตามข้อ 5)

รวมงบประมาณโครงการ 87,870.00 บาท

หมายเหตุ : ทุกรายการสามารถถัวเฉลี่ยได้

10.
ผลที่คาดว่าจะได้รับ(ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ตามข้อ 4)
  1. ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง จะได้รับการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ตามชุดสิทธิประโยชน์ที่เป็นการให้บริการในครัวเรือน หรือศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุชุมชนหรือที่หน่วยบริการ สถานบริการ โดยบุคลากรสาธารณสุขหรือผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
11.
คำรับรองความซ้ำซ้อนของงบประมาณ

ข้าพเจ้า ................................................................ ตำแหน่ง.................................................... หน่วยงาน................................................................................ หมายเลขโทรศัพท์......................................................... ในฐานะของผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

ขอรับรองว่า แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ที่เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในครั้งนี้

  • check_box_outline_blank ไม่ได้ซ้ำซ้อนกับงบประมาณที่ได้รับจากแหล่งอื่น
  • check_box_outline_blank สอดคล้องกับแผนสุขภาพชุมชน ของ กปท.
  • check_box_outline_blank รับทราบถึงกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีการดำเนินงานตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แล้ว


ลงชื่อ............................................................ผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

      (............................................................)

ตำแหน่ง ............................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................
- เห็นชอบ/อนุมัติ
- ให้เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ


ลงชื่อ............................................................หัวหน้าหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน

      (............................................................)

ตำแหน่ง ............................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................

กปท.8

แบบเสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์ รหัส กปท. L7257

อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วัน...........เดือน............................................ พ.ศ. ............
เรื่อง ขอเสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566
เรียน ประธานกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์
เอกสารแนบ แบบจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม (แบบ กปท.7) จำนวน 1 ชุด

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 10 “เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพตามข้อ 7 วรรคหนึ่ง ให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ” นั้น

หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน ได้ดำเนินการจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม มาเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ กปท. ตามเอกสารแนบ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุมัติ

ลงชื่อ .................................................. หัวหน้าหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน

(...........................................................)

ตำแหน่ง ...............................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ......................................

กปท.9

แบบอนุมัติแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์ รหัส กปท. L7257

อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วัน...........เดือน............................................ พ.ศ. ............
ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

ตามมติการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ ....................... เมื่อวันที่ .................................................... สรุปผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้

1. ความสอดคล้องกับแผนสุขภาพชุมชน
check_box_outline_blank
สอดคล้อง
check_box_outline_blank
ไม่สอดคล้อง
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
2. ความซ้ำซ้อนของงบประมาณกองทุน ฯ กับงบประมาณจากแหล่งอื่น
check_box_outline_blank
ซ้ำซ้อน
check_box_outline_blank
ไม่ซ้ำซ้อน
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
3. ความเสี่ยงจากผลประโยชน์ทับซ้อน
check_box_outline_blank
เสี่ยง
check_box_outline_blank
ไม่เสี่ยง
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
4. เป็นหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน ที่มีสิทธิขอรับงบประมาณ (ตามประกาศ ฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10) (เลือกเพียง 1 ข้อ)
5. ประเภทการสนับสนุน (ตามประกาศ ฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10) (เลือกเพียง 1 ข้อ)
6.งบประมาณที่เสนอ จำนวน 87,870.00 บาท
check_box_outline_blank
อนุมัติงบประมาณ เนื่องจากแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
check_box_outline_blank
ประชาชนได้รับผลประโยชน์
check_box_outline_blank
ตรงตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ
check_box_outline_blank
ผู้รับผิดชอบงานมีศักยภาพ
check_box_outline_blank
ค่าใช้จ่ายมีความคุ้มค่า
จึงเห็นควรสนับสนุน เป็นเงิน จำนวน ........................................ บาท
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
check_box_outline_blank
ไม่อนุมัติงบประมาณ
เพราะ...................................................................................................................................................
check_box_outline_blank
ให้รายงานผลการดำเนินงานแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
ภายในวันที่................................................(ตามแบบฟอร์ม ฯ กปท.10)
check_box_outline_blank
ให้ อปท. แจ้งผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ทราบผล เพื่อดำเนินการ ต่อไป
ลงชื่อ ....................................................................

(....................................................................)

ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการประชุม

วันที่-เดือน-พ.ศ. ....................................................

ลงชื่อ ....................................................................

ตำแหน่ง ....................................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................