กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดคอลีดียะห์

assignment
บันทึกกิจกรรม
1. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด 2. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการและวิธีการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ 3. กิจกรรมสาธิตการประกอบอาหารที่มีประโยชน์ที่มีประโยชน์ตามหลักดภชนาการ27 กุมภาพันธ์ 2564
27
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

(ช่วงเช้า) นักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดคอลีดียะห์ พร้อมกัน ณ มัสยิดคอลีดียะห์ เพื่อลงทะเบียนพร้อมพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของนักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดคอลีดียะห์ วิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่นักเรียน ในหัวข้อเรื่อง เด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด โดย นายศรายุทธ มีนนท์ และบรรยายเรื่อง อาหารดีมีประโยชน์และวิธีการเลือกบริโภคอาหารที่ถูกหลักอิสลาม โดย นางสาวรอฮานี ดอเลาะ ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน (โภชนาการ) พักรับประทานอาหารกลางวันและปฎิบัติศาสนกิจ (ช่วงบ่าย) นักเรียนประจำศูนย์ฯเข้าฐานกิจกรรมเรียนรู้ ๒ ฐาน ดังนี้ ฐานที่ ๑ อาหารดีมีประโยชน์ ให้นักเรียนฝึกประกอบอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นเมนูอย่างง่าย นักเรียนสามารถลงมือปฎิบัติด้วยตนเองได้ ฐานที่ ๒ น้ำสมุนไพรและแซนวิซแสนอร่อย ให้นักเรียนฝึกทำแซนวิชที่เป็นอาหารว่างด้วยตนเอง และสมุนไพรที่สามารถหาได้ในท้องถิ่นนำมาทำสมุนไพรที่อร่อยและให้ประโยชน์แก่ร่างกาย ซึ่งเมนูอาหารที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกทำทั้งสองเมนูนี้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ นักเรียนสามารถนำไปแนะนำผู้ปกครองหรือทำเองที่บ้าน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. นักเรียนมีวิธีปฎิเสธและห่างไกลจากยาเสพติด ๒. นักเรียนมีการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้นส่งผลให้มีร่างกายที่แข็งแรง ๓. นักเรียนเห็นความสำคัญในการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ดีในการเลือกรับประทานอาหาร