กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ค้นหา/คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสำรวจผู้ที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ ผู้มีอาการสงสัยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) เพื่อเฝ้าระวัง/การแยกกักตัวที่บ้าน1 มีนาคม 2564
1
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1  ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานให้อสม.
กิจกรรมที่ 2 เตรียมความพร้อมของประชาชนในพื้นที่ต่อการให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับบุคลากรด้านสาธารณสุขเมื่อมีการเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับผู้ป่วย
กิจกรรมที่ 3 ค้นหา/คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสำรวจผู้ที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่  ผู้มีอาการสงสัยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19)  เพื่อเฝ้าระวัง/การแยกกักตัวที่บ้าน 1. แจ้งผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านทำการสำรวจและจัดทำทะเบียนบุคคลที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่
2. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการคัดกรองตามข้อ 1     - ประเมินอาการ จากการซักประวัติการเดินทาง/การสัมผัสกลุ่มเสี่ยงของโรค COVID-19 3. จัดทีมลงพื้นที่โดยแบ่งเป็นชุมชนทั้งหมด 1 ชุมชน ประกอบด้วย
-ชุมชนบ้านนาแค เพื่อติดตามและเฝ้าระวัง  ให้ความรู้ในการดูแลตนเอง  ในรายที่ตรวจพบว่ามีภาวะเสี่ยงตามแนวทางของกรมควบคุมโรค     - ประเมินอาการไข้ จากการวัดอุณหภูมิอินฟาเรด     - แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี     - แนะนำการหลีกเลี่ยงการสัมผัส และการล้างมืออย่างถูกวิธี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. สามารถคัดกรองค้นหาบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยการค้นหาบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) ร้อยละ 100
  2. สามารถป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)  โดยติดตาม เฝ้าระวัง ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค และไม่มีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)
สนับสนุนกลไกทางศาสนา1 มีนาคม 2564
1
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

สนับสนุนกลไกทางศาสนา เช่น ชมรมอิหม่ามระดับตำบล ในการตีความและสื่อสารนโยบายต่างๆ มาตรการใช้หลักศาสนา ในการป้องกันโควิด-19 ลงสู่การปฏิบัติในพื้นที่ เช่น การจัดให้มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือหรือน้ำสะอาดก่อนเข้าวัด มัสยิด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สามารถป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)  โดยติดตาม เฝ้าระวัง ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค และไม่มีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)