กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.1 การประเมินความรู้ก่อนการอบรมให้ความรู้ มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดจำนวน 37 คน กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ระดับปานกลางจำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 65 และกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ระดับดี จำนวน 13 คน คิดเป็นร้อยละ 35   การประเมินความรู้หลังการอบรมให้ความรู้ มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดจำนวน 37 คน กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ระดับดี จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 27.03 และกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ระดับดีมาก จำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 72.97
1.2 การประเมินการทำแผนผังเครือญาติ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ปรากฏว่ากลุ่มเป้าหมายสามารถทำแผนผังเครือญาติและทราบถึงบุคคลในครัวเรือนที่ทำผังเครือญาติที่มีความเสี่ยงต่อโรคดังกล่าวในเขตรับผิดชอบของตนเองและภาพรวมของชุมชน ทำให้การดำเนินงานควบคุมโรคมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น กลุ่มเป้าหมายได้นำความรู้และทักษะไปถ่ายทอดให้กลุ่มเสี่ยงได้อย่งมีประสิทธิภาพ
1.3 การประเมินความพึงพอใจของการจัดการอบรม ภาพรวมความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 95 และระดับดี คิดเป็นร้อยละ 5 เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายต้องการให้เพิ่มระยะเวลาในการจัดอบรม

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด : อาสาสมัครสาธารณสุขและแกนนำครอบครัวชุมชนตลาดสดมีการพัฒนาศักยภาพความรู้ ความเข้าใจในเรื่องโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานอย่างถูกต้องร้อยละ 80

 

2 เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับกลุ่มเสี่ยงประชาชนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : อาสาสมัครสาธารณสุขและแกนนำครอบครัวชุมชนตลาดสดนำความรู้ที่ได้รับไปดูแลสุขภาพของประชาชน ครอบครัว ชุมชนตลาดสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80

 

3 เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดเกิดความตระหนักมีส่วนร่วมในการดูแลป้องกัน ควบคุม และการเฝ้าระวังคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานของประชาชน ครอบครัว ชุมชนตลาดสด
ตัวชี้วัด : อาสาสมัครสาธารณสุขและแกนนำครอบครัวชุมชนตลาดสดเกิดความตระหนักมีส่วนร่วมในการดูแลป้องกัน ควบคุม และการเฝ้าระวังคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ของประชาชน ครอบครัว ชุมชนตลาดสด ร้อยละ 80

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 37
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 37
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาศักยภาพให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานอย่างถูกต้อง (2) เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับกลุ่มเสี่ยงประชาชนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ (3) เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตลาดสดเกิดความตระหนักมีส่วนร่วมในการดูแลป้องกัน ควบคุม และการเฝ้าระวังคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานของประชาชน ครอบครัว ชุมชนตลาดสด

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh