กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

โครงการเฝ้าระวังการบริโภคอาหารสะอาด ปลอดภัยจากสารปนเปื้อนและคุ้มครองผู้บริโภครพ.สต.ท่าหิน ปี 2560 1. ผลการดำเนินงาน 1.ร้านค้า แผงลอยได้รับการตรวจติดตาม ดูแลด้านสุขาภิบาลอาหาร ร้อยละ  100 2.ร้านค้า แผงลอยผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัยร้อยละ  100 3.กลุ่มแกนนำ อบต.,ผู้นำชุมชน,อสม. ,ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน ได้รับการอบรมสุขาภิบาลอาหาร ร้อยละ 100
4.กลุ่มแกนนำ อบต.,ผู้นำชุมชน,อสม. ,ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน มีความรู้เรื่องสุขาภิบาลอาหาร ร้อยละ 100 5.มีภาคีเครือข่ายคุ้มผู้บริโภค         ส่งผลให้ผู้ประกอบการอาหาร แผงลอย มีความรู้เรื่องการสุขาภิบาลอาหารและปฏิบัติตามมาตรฐานของสถานประกอบการ ประชาชนมีความรู้ เกิดความตระหนัก และเห็นความสำคัญในการเลือกซื้อและบริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ได้คุณค่าทางโภชนาการ

  1. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด ¨ บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
  2. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ...................... 9,120............ บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง ....................  9,120............ บาท  คิดเป็นร้อยละ ... 100.... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ........................-......................... บาท  คิดเป็นร้อยละ .....-........
  3. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน ¨ ไม่มี

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้ผู้ขายอาหารแผงลอยในเขตโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าหินมีความรู้ในการดำเนินงานอาหารสะอาดปลอดภัย ตระหนัก เห็นความสำคัญและร่วมรับผิดชอบในการพัฒนาให้แผงลอยผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด : 1.ร้านค้าแผงลอยได้รับการตรวจติดตาม ดูแลด้านสุขาภิบาลอาหารร้อยละ 100 2.ร้านค้า แผงลอยผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัยร้อยละ 100

 

2 2.เพื่อให้ กลุ่มแกนนำ อบต.ผู้นำชุมชน อสม. ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน ในเขตโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าหิน มีความรู้อาหารปลอดภัย สุขาภิบาลอาหาร สามารถเลือกซื้อ บริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มแกนนำ อบต.,ผู้นำชุมชน,อสม.,ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน ได้รับการอบรมสุขาภิบาลอาหารร้อยละ 100 2.กลุ่มแกนนำ อบต.,ผู้นำชุมชน,อสม.,ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน มีความรู้เรื่องสุขาภิบาลอาหาร ร้อยละ 100

 

3 3.เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายให้เข้มแข็งแก่ผู้บริโภค
ตัวชี้วัด : 1.มีภาคีเครือข่ายคุ้มผู้บริโภค

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้ผู้ขายอาหารแผงลอยในเขตโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าหินมีความรู้ในการดำเนินงานอาหารสะอาดปลอดภัย ตระหนัก เห็นความสำคัญและร่วมรับผิดชอบในการพัฒนาให้แผงลอยผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัด (2) 2.เพื่อให้ กลุ่มแกนนำ อบต.ผู้นำชุมชน อสม. ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและในโรงเรียน ในเขตโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าหิน มีความรู้อาหารปลอดภัย สุขาภิบาลอาหาร สามารถเลือกซื้อ บริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย (3) 3.เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายให้เข้มแข็งแก่ผู้บริโภค

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh