กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมการพัฒนาทักษะของญาติ ผู้ดแลเกี่ยวกับการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้พิการ19 พฤษภาคม 2565
19
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย L2497-0001
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้องฯ -สำรวจข้อมูลสภาพปัญหาความต้องการของผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว
-รับสมัครสมาชิกครอบครัวกลุ่มเป้าหมายหรือจิตอาสาในชุมชนที่เป็นผู้ดูแล -ทำป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์โครงการฯ -จัดอบรมฝึกทักษะผู้ดูแลเกี่ยวกับการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้พิการ จำนวน 50 คน 2 วัน -จัดทำแผนการดูแล/ฟื้นฟูฯ กลุ่มเป้าหมายรายบุคคลร่วมกับนักกายภาพบำบัดและผู้ดูแล
-จัดหากายอุปกรณ์ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายสำหรับผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว จำนวน 50 ชุด -ประสานนักกายภาพบำบัดจาก รพ.ยี่งอ เยี่ยมประเมิน/ให้การดูแลช่วยเหลือและจัดบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ร่วมกับผู้ดูแล -ติดตาม ประเมินผลทักษะของดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการในชุมชนของญาติหรือผู้ดูแล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-จากการดำเนินงานประเมินความสามารถในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน(ADL)ของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน พบว่าผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียงสามารถทำกิจวัตรประจำวันด้วยตนเอง เพิ่มขึ้น จำนวน 85 คน คิดเป็นร้อยละ 85
- จากการติดตามเยี่ยมบ้านผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียง ได้รับการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพจากผู้ดูแลซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวทุกคน ร้อยละ 100
- ผู้พิการได้รับการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพ สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองจากการประเมิน ADLร้อยละ 100
- ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียงได้รับการดูแลจากครอบครัวทุกคน และไม่พบภาวะแทรกซ้อน ร้อยละ 100 และไม่พบผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียงการครองเตียงในโรงพยาบาลจากภาวะแทรกซ้อน
- ไม่พบผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียง มีอาการเจ็บป่วยที่รุนแรง ไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว