กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้14 ธันวาคม 2564
14
ธันวาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลสะเตงนอก
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ขั้นเตรียมการ 1.1 จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ 1.2 จัดทำทะเบียนกลุ่มเป้าหมาย 1.3 จัดทำแผนเพื่อออกติดตามชั่งน้ำหนักเด็กกลุ่มเป้าหมายในหมู่บ้าน

    1. ขั้นดำเนินการ
      2.1 ชี้แจงโครงการแก่ อสม. พร้อมทั้งชี้แจงข้อมูลเด็กที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ และให้ อสม. ประชาสัมพันธ์แก่กลุ่มเป้าหมาย 2.2 จัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครองเด็กที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ในเรื่องดังนี้

- โภชนาการอาหารของเด็กแต่ละช่วงวัย - การส่งเสริมพัฒนาการเด็กในแต่ละช่วงวัย - ตรวจคัดกรองพัฒนาการเด็ก ร่วมกับผู้ปกครองในการตรวจพัฒนาการเด็ก
2.3 นัดผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมาย เพื่อแจกอาหารเสริม (นม) แก่เด็กน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ 2.4 ติดตามชั่งน้ำหนักเด็กกลุ่มเป้าหมาย เดือนละครั้ง และลงบันทึกในสมุดบันทึกสุขภาพ แปลผลโดยใช้กราฟแสดงเกณฑ์อ้างอิงการเจริญเติบโตสำหรับเด็ก ของกรมอนามัย 2.5 สรุป และประเมินภาวะโภชนาการในเด็กกลุ่มเป้าหมาย 0-72 เดือน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 100 2.เด็กอายุ 0-72 เดือน มีภาวะโภชนาการตามเกณฑ์ สูงดีสมส่วน 3.เด็กอายุ 0-72 เดือน มีพัฒนาการที่สมวัยทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม 4.ผู้ปกครองของเด็กมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงภาวะโภชนาการในเด็ก 0-72 เดือน