กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตันหยงลิมอ


“ โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ ”

ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

หัวหน้าโครงการ
นางสาวสาลิกาหมื่นชล

ชื่อโครงการ โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐

ที่อยู่ ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จังหวัด นราธิวาส

รหัสโครงการ 60 - L8426 - 1 - 04 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 20 มิถุนายน 2560 ถึง 15 กันยายน 2560


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ จังหวัดนราธิวาส" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตันหยงลิมอ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส รหัสโครงการ 60 - L8426 - 1 - 04 ระยะเวลาการดำเนินงาน 20 มิถุนายน 2560 - 15 กันยายน 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 158,800.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตันหยงลิมอ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

“ผู้สูงวัย” หมายถึง ผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป และเป็นวัยที่มาพร้อมกับความเสื่อมถอยของร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้นและก้าวเข้าสู่ช่วงวัยสูงอายุ ความเสื่อมถอยของร่างกายย่อมตามมาด้วย แต่การดูแลตัวเองอย่างดีจะช่วยชะลอความเสื่อมนั้นได้ ผู้สูงอายุหรือผู้ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยสูงอายุ ควรทำความรู้จักกับร่างกายตนเองและเรียนรู้เรื่องโรคต่างๆ เพื่อให้เตรียมพร้อมรับมือและเริ่มต้นดูแลตัวเองให้ใช้ชีวิตในช่วงปลายได้อย่างปราศจากโรคและมีความสุข โรคที่มักจะเกิดในผู้สูงวัยสามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มโรคที่พบได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงวัยสูงอายุเช่นเบาหวานความดันโลหิตสูงหลอดเลือดหัวใจหลอดเลือดสมอง โดยโรคเหล่านี้ไม่ได้มีสาเหตุมาจากอายุโดยตรงแต่เกิดจากการละเลยการดูแลสุขภาพ เช่น สูบบุหรี่ ความอ้วน และความเครียด อายุมากขึ้นก็จะมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเพิ่มขึ้นอีกกลุ่มคือกลุ่มโรคของผู้สูงอายุ เช่นสมองเสื่อมอัลไซเมอร์กระดูกพรุนข้อเสื่อมโรคในระบบทางเดินปัสสาวะ (ต่อมลูกหมากโตในผู้ชายและปัสสาวะเล็ดในผู้หญิง) เมื่อร่างกายเสื่อมสมรรถภาพ ทำให้ความเชื่อมั่นในตัวเองลดลง ส่งผลไปถึงกิจกรรมประจำวันไม่เป็นที่พอใจเกิดความวิตกกังวล ความกลัว อารมณ์เศร้า ซึมลง และรู้สึกสิ้นหวัง
ในปี๒๕๕๙ ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มุ่งเน้นในการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงทั้งกลุ่มติดบ้านและกลุ่มติดเตียง โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ ทำอย่างไรจะป้องกันไม่ให้ผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรงมีการเจ็บป่วยจนต้องอยู่ในภาวะพึ่งพิงและทำอย่างไรผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงจะดูแลได้อย่างเหมาะสมดังนั้นปี ๒๕๖๐ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาสจึงได้จัดทำ โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ขึ้น ซึ่งกิจกรรมในการดำเนินงานประกอบด้วย การอบรมให้ความรู้ด้านการดูแลและส่งเสริมสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก โรงพยาบาลระแงะ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอระแงะ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่การสร้างชมรมผู้สูงอายุให้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและการรวมกลุ่มดูแลกันและกันติดตามและเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงโดยขอรับงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ในการสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการหรือสถานบริการ หรือหน่วยงานสาธารณสุข หรือหน่วยงานอื่น หรือสนับสนุนและส่งเสริมให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชนดำเนินกิจกรรมด้านสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อให้กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยง และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่อยู่ในพื้นที่ สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการสามารถดูแลและสร้างเสริมสุขภาพของตนเองตามความเหมาะสม
  2. เพื่อสร้างชมรมผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงวัยได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันวั

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ 620
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ผู้สูงวัยตำบลตันหยงลิมอที่เข้าร่วม โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุขปี๒๕๖๐ได้รับความรู้ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพตัวเอง และสามารถสร้างชมรมผู้สูงอายุให้เข้มแข็ง เกิดการรวมตัวกัน ช่วยดูแลกันและกันระหว่างผู้สูงวัยที่ยังแข็งแรง และกลุ่มติดบ้านและกลุ่มติดเตียง ผู้สูงวัยมีความพึงพอใจ และมีความสุข


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ประชุมผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน

    วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ผู้เข้าร่วมประชุม 25 คน ประกอบด้วย จนท.อบต. สมาชิก อบต.  ตัวแทนอสม. ร่วมจัดทำแผนการดำเนินงานในแต่ละหมู่บ้าน กำหนดวัน เวลา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม ตามวันและเวลาที่กำหนด

     

    32 25

    2. อบรมให้ความรู้ / กิจกรรมต่าง ๆ

    วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 620 คน คิดเป็นร้อยละ 72 ของจำนวนผู้สูงอายุทั้งหมด ได้รับความรู้ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพตัวเอง และมีคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุครบทุกหมู่บ้าน สามารถสร้างชมรมผู้สูงอายุให้เข้มแข็ง เกิดการรวมตัวกัน ช่วยดูแลกันและกันระหว่างผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรง และกลุ่มติดบ้านและกลุ่มติดเตียง ผู้สูงวัยมีความพึงพอใจ และมีความสุข

     

    620 620

    3. อบรมให้ความรู้ / กิจกรรมต่าง ๆ

    วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลา 08:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนด  เนื่องจาก จนท.ติดภาระงาน ขอนำส่งเงินคืนกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ

     

    620 0

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

      ๑. ผลการดำเนินงาน           ตามที่หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน  กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินงาน โครงการสุขกายสบายใจ  ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ จากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ เป็นเงิน ๑๕๘,๘๐๐  บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน) และคณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณาอนุมัติโครงการในการประชุมครั้งที่ ๒ / ๒๕๖๐ เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม  ๒๕๖๐ นั้น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่าง วันที่ ๒๐  มิถุนายน ๒๕๖๐ –  ๑๕  กันยายน  ๒๕๖๐ ณ.พื้นที่ตำบลตันหยงลิมอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับทางกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ กำหนดให้รายงานผลความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามแบบฟอร์ม (ส่วนที่ ๓) ภายในวันที่ ๒๐  กันยายน  ๒๕๖๐ นั้น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอขอสรุปผลการดำเนินงานดังนี้           โครงการสุขกายสบายใจ  ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐  เป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตามสิทธิประโยชน์ของแต่ละกลุ่มวัย การส่งเสริมกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ๖๐ปีขึ้นไป จำนวน ๖๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๒ ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด มี นางสาวสาลิกา  หมื่นชล ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ กิจกรรมหลัก คือการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านส่งเสริม ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ    โดย นางสาวสิริมา  แวมูซอ  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอระแงะ  เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายพื้นที่ หมู่ ๑ หมู่ ๒  หมู่ ๖  หมู่ ๗  และหมู่ ๘  เนื่องจากเป็นพื้นที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ นับถือศาสนาอิสลาม วิทยากรสามารถบรรยายโดยใช้ภาษายาวี เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจง่าย  ส่วนหมู่ ๓ และหมู่ ๔ มีนางจิรสุดา  ชินไชยชนะ    พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลำภู เป็นวิทยากรบรรยาย งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติทั้งสิ้น จำนวน ๑๕๘,๘๐๐ บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน)  ใช้จ่ายไปจำนวน ๗๙,๔๓๐ บาท (เจ็ดหมื่นเก้าพันสี่ร้อยสามสิบบาทถ้วน)  โดยใช้จ่ายเป็นเงินค่า           - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ๒๕ บาท  X ๒ มื้อ  X ๖๒๐ คน  เป็นเงิน  ๓๑,๐๐๐  บาท           - ค่าอาหารกลางวัน  ๕๐ บาท  X ๑ มื้อ  X ๖๒๐  คน เป็นเงิน  ๓๑,๐๐๐  บาท           - ค่าวิทยากรอบรม  ๖๐๐ บาท  X ๓  ชม.  X ๑๖  วัน         เป็นเงิน  ๑๔,๔๐๐  บาท           - ค่าวัสดุประกอบการอบรม                  เป็นเงิน    ๒,๓๑๐  บาท จากการดำเนินงานพบว่า ผลผลิต และผลลัพธ์บรรลุผลตามวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดที่กำหนด

    ผลผลิต(Output) ที่เกิดขึ้น ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ๖๐ปีขึ้นไป เข้าร่วมโครงการ  จำนวน ๖๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๒ ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ได้รับความรู้ด้านส่งเสริม ป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ และทราบกระบวนการสร้างชมรมผู้สูงอายุ มีคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุทุกหมู่บ้าน

    ผลลัพธ์ (Outcome) ที่เกิดขึ้น ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป เข้าร่วมโครงการ จำนวน ๖๒๐ คน  สามารถดูแลสุขภาพตัวเอง และทุกหมู่บ้านมีคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุสามารถร่วมกันสร้างชมรมผู้สูงอายุให้เข้มแข็ง เกิดการรวมตัวกัน ช่วยดูแลกันและกันระหว่างผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรง และกลุ่มติดบ้านและกลุ่มติดเตียง ผู้สูงวัยมีความพึงพอใจ และมีความสุข

    ๒. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด         ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์ X บรรลุตามวัตถุประสงค์  ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์  เพราะ ............................................................................................................         ๒.๒ จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้         ๒.๒.๑. ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป จำนวน ๖๒๐ คน

    ๓. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ๑๕๘,๘๐๐.๐๐  บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง   ๗๙,๔๓๐.๐๐  บาท        คิดเป็นร้อยละ ๕๐.๐๒ งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ๗๙,๓๗๐.๐๐  บาท  คิดเป็นร้อยละ ๔๙.๙๘ ๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน   ไม่มี X  มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ) ..............................................-.............................................................
    ๑. การทำงานในภาพรวมของตำบล ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานค่อนข้างมาก
    ๒. ผู้เข้าร่วมอบรมบางพื้นที่มาสาย ไม่ตรงเวลา ส่งผลให้เวลาในการดำเนินงานคลาดเคลื่อน ๓. สถานที่จัดอบรมบางพื้นที่เปิดกว้าง  ผู้เข้ารับการอบรมไม่มีสมาธิในการฟังหรือร่วมกิจกรรม ๔. ระเบียบ  พ.ร.บ การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ มีการปรับปรุง ยังไม่ชัดเจน แนวทางการแก้ไข (ระบุ) ..............................................-............................................................. ๑. จัดทำแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน
    ๒. กำหนดกติกาสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ชัดเจน
    ๓. จัดหาสถานที่จัดอบรมที่มีอาณาเขต บริเวณชัดเจน ง่ายต่อการควบคุม
    ๔. ศึกษาระเบียบ  พ.ร.บ การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ ฉบับปรับปรุงให้เข้าใจ

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 เพื่อให้ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการสามารถดูแลและสร้างเสริมสุขภาพของตนเองตามความเหมาะสม
    ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลตันหยงลิมอที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ด้านการดูแล และสร้างเสริมสุขภาพของตนเอง ร้อยละ ๗๐

     

    2 เพื่อสร้างชมรมผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงวัยได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันวั
    ตัวชี้วัด : ๑. มีชมรมผู้สูงอายุครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ๒. ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ ๓. ชมรมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ สมาชิกได้พบปะกัน อย่างน้อยเดือนละ๑ครั้ง

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 620
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ 620
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการสามารถดูแลและสร้างเสริมสุขภาพของตนเองตามความเหมาะสม (2) เพื่อสร้างชมรมผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงวัยได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันวั

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการสุขกายสบายใจ ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ จังหวัด นราธิวาส

    รหัสโครงการ 60 - L8426 - 1 - 04

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางสาวสาลิกาหมื่นชล )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด