กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  ๑. ผลการดำเนินงาน           ตามที่หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน  กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินงาน โครงการสุขกายสบายใจ  ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐ จากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ เป็นเงิน ๑๕๘,๘๐๐  บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน) และคณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณาอนุมัติโครงการในการประชุมครั้งที่ ๒ / ๒๕๖๐ เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม  ๒๕๖๐ นั้น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่าง วันที่ ๒๐  มิถุนายน ๒๕๖๐ –  ๑๕  กันยายน  ๒๕๖๐ ณ.พื้นที่ตำบลตันหยงลิมอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับทางกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ กำหนดให้รายงานผลความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามแบบฟอร์ม (ส่วนที่ ๓) ภายในวันที่ ๒๐  กันยายน  ๒๕๖๐ นั้น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอขอสรุปผลการดำเนินงานดังนี้           โครงการสุขกายสบายใจ  ผู้สูงวัยตันหยงลิมอมีสุข ปี ๒๕๖๐  เป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตามสิทธิประโยชน์ของแต่ละกลุ่มวัย การส่งเสริมกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ๖๐ปีขึ้นไป จำนวน ๖๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๒ ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด มี นางสาวสาลิกา  หมื่นชล ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ กิจกรรมหลัก คือการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านส่งเสริม ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ    โดย นางสาวสิริมา  แวมูซอ  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอระแงะ  เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายพื้นที่ หมู่ ๑ หมู่ ๒  หมู่ ๖  หมู่ ๗  และหมู่ ๘  เนื่องจากเป็นพื้นที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ นับถือศาสนาอิสลาม วิทยากรสามารถบรรยายโดยใช้ภาษายาวี เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจง่าย  ส่วนหมู่ ๓ และหมู่ ๔ มีนางจิรสุดา  ชินไชยชนะ    พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลำภู เป็นวิทยากรบรรยาย งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติทั้งสิ้น จำนวน ๑๕๘,๘๐๐ บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน)  ใช้จ่ายไปจำนวน ๗๙,๔๓๐ บาท (เจ็ดหมื่นเก้าพันสี่ร้อยสามสิบบาทถ้วน)  โดยใช้จ่ายเป็นเงินค่า           - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ๒๕ บาท  X ๒ มื้อ  X ๖๒๐ คน  เป็นเงิน  ๓๑,๐๐๐  บาท           - ค่าอาหารกลางวัน  ๕๐ บาท  X ๑ มื้อ  X ๖๒๐  คน เป็นเงิน  ๓๑,๐๐๐  บาท           - ค่าวิทยากรอบรม  ๖๐๐ บาท  X ๓  ชม.  X ๑๖  วัน         เป็นเงิน  ๑๔,๔๐๐  บาท           - ค่าวัสดุประกอบการอบรม                  เป็นเงิน    ๒,๓๑๐  บาท จากการดำเนินงานพบว่า ผลผลิต และผลลัพธ์บรรลุผลตามวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดที่กำหนด

ผลผลิต(Output) ที่เกิดขึ้น ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ๖๐ปีขึ้นไป เข้าร่วมโครงการ  จำนวน ๖๒๐ คน คิดเป็นร้อยละ ๗๒ ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ได้รับความรู้ด้านส่งเสริม ป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ และทราบกระบวนการสร้างชมรมผู้สูงอายุ มีคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุทุกหมู่บ้าน

ผลลัพธ์ (Outcome) ที่เกิดขึ้น ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป เข้าร่วมโครงการ จำนวน ๖๒๐ คน  สามารถดูแลสุขภาพตัวเอง และทุกหมู่บ้านมีคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุสามารถร่วมกันสร้างชมรมผู้สูงอายุให้เข้มแข็ง เกิดการรวมตัวกัน ช่วยดูแลกันและกันระหว่างผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรง และกลุ่มติดบ้านและกลุ่มติดเตียง ผู้สูงวัยมีความพึงพอใจ และมีความสุข

๒. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด         ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์ X บรรลุตามวัตถุประสงค์  ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์  เพราะ ............................................................................................................         ๒.๒ จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้         ๒.๒.๑. ผู้สูงวัยในพื้นที่หมู่ ๑ – ๘ ที่มีอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป จำนวน ๖๒๐ คน

๓. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ๑๕๘,๘๐๐.๐๐  บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง   ๗๙,๔๓๐.๐๐  บาท        คิดเป็นร้อยละ ๕๐.๐๒ งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ๗๙,๓๗๐.๐๐  บาท  คิดเป็นร้อยละ ๔๙.๙๘ ๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน   ไม่มี X  มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ) ..............................................-.............................................................
๑. การทำงานในภาพรวมของตำบล ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานค่อนข้างมาก
๒. ผู้เข้าร่วมอบรมบางพื้นที่มาสาย ไม่ตรงเวลา ส่งผลให้เวลาในการดำเนินงานคลาดเคลื่อน ๓. สถานที่จัดอบรมบางพื้นที่เปิดกว้าง  ผู้เข้ารับการอบรมไม่มีสมาธิในการฟังหรือร่วมกิจกรรม ๔. ระเบียบ  พ.ร.บ การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ มีการปรับปรุง ยังไม่ชัดเจน แนวทางการแก้ไข (ระบุ) ..............................................-............................................................. ๑. จัดทำแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน
๒. กำหนดกติกาสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ชัดเจน
๓. จัดหาสถานที่จัดอบรมที่มีอาณาเขต บริเวณชัดเจน ง่ายต่อการควบคุม
๔. ศึกษาระเบียบ  พ.ร.บ การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ ฉบับปรับปรุงให้เข้าใจ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการสามารถดูแลและสร้างเสริมสุขภาพของตนเองตามความเหมาะสม
ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลตันหยงลิมอที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ด้านการดูแล และสร้างเสริมสุขภาพของตนเอง ร้อยละ ๗๐

 

2 เพื่อสร้างชมรมผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงวัยได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันวั
ตัวชี้วัด : ๑. มีชมรมผู้สูงอายุครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ๒. ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ ๓. ชมรมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ สมาชิกได้พบปะกัน อย่างน้อยเดือนละ๑ครั้ง

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 620
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 620
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้สูงวัยที่เข้าร่วมโครงการสามารถดูแลและสร้างเสริมสุขภาพของตนเองตามความเหมาะสม (2) เพื่อสร้างชมรมผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงวัยได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันวั

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh