กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมทำความสะอาด big cleaning day ในตลาด จำนวน 5 แห่ง20 มิถุนายน 2564
20
มิถุนายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

2.1 ประชุมชี้แจงเจ้าของตลาด ผู้ค้าในตลาด เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนทำความสะอาด big cleaning day ในตลาด จำนวน 5 แห่งๆ ละ 1 ครั้ง 2.2 ทำความสะอาดบริเวณพื้น ทางเดิน แผงจำหน่ายสินค้า ด้วยน้ำยาผงซักฟอก หรือน้ำยาทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ ด้วยคลอรีนเข้มข้น 100 และ 500 มิลลิกรัมต่อลิตร 2.3 ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วมที่ใช้ในตลาด เน้นบริเวณจุดเสี่ยง เช่น ที่จับสายฉีดชำระ ที่รองนั่งโถส้วม ที่กดโถส้วม โถปัสสาวะ ที่เปิดก๊อก อ่างล้างมือ กลอนประตูหรือลูกบิด โดยใช้น้ำยาทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ ด้วยคลอรีนเข้มข้น 100 มิลลิกรัมต่อลิตร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ตลาดและสถานประกอบการมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้า ผู้ซื้อ และประชาชนทั่วไป ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทั้งยังลดความตระหนักของพ่อค้า แม่ค้า ผู้ซื้อ และประชาชนทั่วไป และยังสร้างความพร้อมในการเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคได้

รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 201920 มิถุนายน 2564
20
มิถุนายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ขั้นตอนวางแผนงาน

- ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาและ รูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ - แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ - ติดต่อประสานงานหน่วยงาน/ผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันดำเนินงาน 2.จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบล  คลองขุด 3.ขั้นตอนการดำเนินงาน 1. การจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 2. กำหนดมาตรการและดำเนินการจัดการด้านสุขอนามัยในตลาดสด กิจกรรมที่ 1 รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 1.1 ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ เครือข่ายต่าง ๆ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรณรงค์ในตลาด จำนวน 5 แห่งๆ ละ 1 ครั้ง 1.2 รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคฯ ในตลาด จำนวน 5 แห่ง 1.3 ประชาสัมพันธ์ในสถานประกอบการ เกี่ยวกับการปฏิบัติเพื่อป้องกันตนเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคฯ เช่น มาตรการ D-M-H-T-T-A สวมหน้ากากอนามัย การจัดการขยะ การสวมหน้ากากที่ถูกวิธี และขั้นตอนการล้างมือที่ถูกต้อง 1.4 จัดให้มีที่ล้างมือ น้ำและสบู่สำหรับล้างมือ หรือเจลแอลกอฮอล์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. พ่อค้า แม่ค้า ผู้ซื้อ และประชาชนทั่วไป มีความรู้ในการดูแลตนเอง สามารถป้องกันตนเองจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้อย่างถูกต้อง
  2. การดำเนินงานตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขเป็นระบบ ชัดเจน มีประสิทธิภาพ