กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดตั้งระบบกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง1 กรกฎาคม 2021
1
กรกฎาคม 2021รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ป่าแก่บ่อหิน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. มีการจัดตั้งระบบกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ๒. รณรงค์เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข้อมูล สถานการณ์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ การแห่ประชาสัมพันธ์ การรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน มาตรการการป้องกัน D-M-H-T เป็นต้น ๓. จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ตามแนวทางในการสอบสวนโรคและควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ ชุด PPE (ชุดหมี) สำหรับใส่ป้องกันในกรณีต้องสัมผัสสารคัดหลั่ง เชื้อไวรัส ผู้ที่มีภาวะเสี่ยง/ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19),  ถุงมือทางการแพทย์, หน้ากากอนามัย, ปรอทดิจิตอลวัดอุณหภูมิ,  ๗๐%แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ, รองเท้าบู้ท, ถุงขยะ(แยกประเภทขยะติดเชื้อ) เป็นต้น ๔. ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์และแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ ๕. มีการดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่กักกันตัว ทุกครั้งที่มีผู้กักตัวครบกำหนดการกักกันตัว ออกจากศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. เกิดระบบการกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ๒. ผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-๑๙ ได้รับการกักตัว ๑๐๐% มีผู้มากักกันตัวในศูนย์ Local Quarantine อบต.ป่าแก่บ่อหิน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน ๒๕๖๔ ดังนี้ เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๔ มีผู้มากักกันตัว จำนวน ๒๐ คน เดือนสิงหาคม ๒๕๖๔  มีผู้มากักกันตัว จำนวน ๑๗ คน เดือนกันยายน ๒๕๖๔ มีผู้มากักกันตัว จำนวน  ๑๑ คน
๓. ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สู่ชุมชน ๔. ผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเข้มงวด มากักกันตัวที่ศูนย์ ตรวจ swab แบบ RT-PCR พบผลเป็น บวก ส่งตัวรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลทุ่งหว้า และโรงพยาบาลท่าแพ) จำนวนทั้งสิ้น ๙ ราย