กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. มีการจัดตั้งระบบกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ๒. รณรงค์เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข้อมูล สถานการณ์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ การแห่ประชาสัมพันธ์ การรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน มาตรการการป้องกัน D-M-H-T เป็นต้น ๓. จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ตามแนวทางในการสอบสวนโรคและควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ ชุด PPE (ชุดหมี) สำหรับใส่ป้องกันในกรณีต้องสัมผัสสารคัดหลั่ง เชื้อไวรัส ผู้ที่มีภาวะเสี่ยง/ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19), ถุงมือทางการแพทย์, หน้ากากอนามัย, ปรอทดิจิตอลวัดอุณหภูมิ, ๗๐%แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ, รองเท้าบู้ท, ถุงขยะ(แยกประเภทขยะติดเชื้อ) เป็นต้น ๔. ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์และแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ ๕. มีการดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่กักกันตัว ทุกครั้งที่มีผู้กักตัวครบกำหนดการกักกันตัว ออกจากศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัด ๑. เกิดระบบการกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ๒. ผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-๑๙ ได้รับการกักตัว ๑๐๐%

มีผู้มากักกันตัวในศูนย์ Local Quarantine อบต.ป่าแก่บ่อหิน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน ๒๕๖๔ ดังนี้ เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๔ มีผู้มากักกันตัว จำนวน ๒๐ คน เดือนสิงหาคม ๒๕๖๔ มีผู้มากักกันตัว จำนวน ๑๗ คน เดือนกันยายน ๒๕๖๔ มีผู้มากักกันตัว จำนวน ๑๑ คน
๓. ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สู่ชุมชน ๔. ผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเข้มงวด มากักกันตัวที่ศูนย์ ตรวจ swab แบบ RT-PCR พบผลเป็น บวก ส่งตัวรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลทุ่งหว้า และโรงพยาบาลท่าแพ) จำนวนทั้งสิ้น ๙ ราย

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อจัดบริการกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงในLQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน
ตัวชี้วัด : ร้อยละของบุคคลที่มีความเสี่ยงได้รับการกักตัว
100.00 100.00

บุคคลที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของ ศบค. ได้รับการกักตัว ครบ100%

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 500 48
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 500 48
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อจัดบริการกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงในLQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) จัดตั้งระบบกักตัวบุคคลที่มีความเสี่ยงเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ปัญหา/อุปสรรค ๑. สถานที่กักกันตัว มีจำนวนจำกัด รับได้เพียง ๑๓ คนเท่านั้น จึงต้องมีการบริหารจัดการ การประสานของผู้ประสงค์เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเข้มงวด เข้าไปในชุมชนก่อนจะมากักตัวที่ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน ๒. การจัดการขยะติดเชื้อของผู้มากักตัวในศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน ยังไม่เข้าสู่ระบบตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น ขยะจากศูนย์ LQ มีปริมาณมาก
แนวทางการแก้ไข ๑. มีการประสานระหว่างพื้นที่ ผู้นำชุมชน อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อย่างต่อเนื่อง สำรวจข้อมูลผู้มีความประสงค์กลับภูมิลำเนาให้เป็นปัจจุบัน และรายงานความก้าวหน้าเป็นระยะ เพื่อให้ทุกคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเข้มงวด ได้รับการดูแล เข้าระบบการกักตัวตามมาตรการของพื้นที่ต่อไป ๒. มีการย้ำเตือน ประชาสัมพันธ์ แผ่นป้ายติดในห้องผู้กักตัวทุกห้อง ในเรื่องของมาตรการการจัดการขยะติดเชื้อในศูนย์ LQ อบต.ป่าแก่บ่อหิน
๓. ประเมินผลการดำเนินงานเป็นระยะ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh