กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมให้หญิงหลังคลอดและหญิงให้นมบุตรได้รับการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย การทับหม้อเกลือ อบสมุนไพร การประคบเต้านม เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 ตัวชี้วัดที่ 16 กันยายน 2564
6
กันยายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลนาโยงใต้
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ 1. จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสื่อสารประชาชน 2. จัดกิจกรรมการเยี่ยมติดตามดูแลสุขภาพก่อรคลอดและหลังคลอดด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย ลงพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตำบลนาโยงใต้ ด้วยการทับหม้อเกลือ การประคบสมุนไพร อบสมุนไพร เเละการประคบเต้านม 3. สรุปและรายงานผลการดำเนินงานไปยังกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินงานโครงการแม่หลังคลอดและหญิงให้นมบุตรสุขภาพดีด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทยปีงบประมาณ 2564 ของชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลนาโยงใต้ ตามวัตถุประสงค์เพื่อให้หญิงหลังคลอดและหญิงให้นมบุตรได้รับการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย การทับหม้อเกลือ การอบสมุนไพร การประคบเต้านม เป็นการฟื้นฟูสุขภาพ ได้มีการประชาสัมพันธ์ และการเยี่ยมติดตามดูเเลสุขภาพก่อนคลอดและหลังคลอด ด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย มีการทับหม้อเกลือและการเข้ากระโจมสมุนไพร ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของนักวิชาการเเพทย์แผนไทย     พบว่าหญิงหลังคลอดและหญิงให้นมบุตรได้รับการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย การทับหม้อเกลือ อบสมุนไพร การประคบเต้านม เป็นการฟื้นฟูสุขภาพได้เป็นอย่างดี