กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
วาระการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 5/256514 กันยายน 2565
14
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลเกตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วาระการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 5/2565 วันพุธ ที่ 14 เดือนกันยายน 2565 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี  เพื่อพิจารณาโครงการปีงบประมาณ 2565

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เริ่มประชุม  เวลา  09.30  น.
เมื่อที่ประชุมพร้อมแล้ว ประธานคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี ประธานในที่ประชุมได้กล่าวเปิดการประชุม ตามระเบียบวาระ ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 1.1 เชิญกลุ่มต่างๆเข้าร่วมทำแผน/โครงการเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี ประธาน        แจ้งเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร ธกส.เพื่อสมัคเข้าร่วมดำเนินงานดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง  (Long  Term Care) ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
    เลขานุการเสนอรายงานการประชุม ครั้งที่ 4/2565  เมื่อวันที่ 5  สิงหาคม  2565
                        ให้ที่ประชุมรับรอง โดยมอบหมายให้วรรณดีเป็นผู้แจ้งรายละเอียด วรรณดี แจ้งที่ประชุมทราบ สรุปการประชุมครั้งที่ 4/ 2565 วันที่ 5  สิงหาคม  2565
มติที่ประชุม      รับรองรายงานการประชุมฯ  ครั้งที่ 4/2565  เมื่อวันที่ 5  สิงหาคม  2565
ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมทราบ 3.1 ฐานะทางการเงินของกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี รอชีมี     - ชี้แจงฐานะทางการเงินยอดยกมาเดือน ส.ค. 2565            เป็นเงิน 596,764.58 บาท     รายรับ                                                                เป็นเงิน      -        บาท         รายจ่าย 1. ค่าตอบแทนประชุมคณะกรรมการฯครั้งที่ 4      เป็นเงิน  5,075.-    บาท
                                    2. โครงการการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาวะคนในชุมชน เป็นเงิน  26,925.-  บาท
3. โครงการอบรมป้องกันและรณรงค์ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา
  2019                                                        เป็นเงิน  19,360.-  บาท 4. โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคอัมพฤกษ์อัมพาต เป็นเงิน 14,450.- บาท 5. โครงการคนบ้านไร่ กินดี อยู่ดี สุขภาพดี มีความสุข เป็นเงิน 30,420.-  บาท 6. โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ(สุขภาพดี ชีวีมีสุข) เป็นเงิน 11,750.- บาท                                   คงเหลือตามบัญชีเงินฝาก                                เป็นเงิน 488,784.58 บาท มติที่ประชุม รับทราบ นายทรงพล แจ้งคณะกรรมการทราบเรื่อง การแก้ไขยอดโครงการ ได้แก่ 1. โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคอัมพฤกษ์อัมพาต อสม.หมู่ที่ 7 เป็นเงิน 14,450.-บาท ลดไป 300.-บาท  เนื่องจากที่ประชุมครั้งที่แล้วมีมติให้ลดค่าเช่าเครื่องเสียง  เป็นเงิน  500.-บาท จากเดิมเป็นเงิน 800.-บาท



/2. โครงการ -2-

2. โครงการการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาวะคนในชุมชน กลุ่มธนาคารขยะรีไซเคิล&nbsp; บ้านทุ่ง&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; หมู่ที่ 7 เป็นเงิน 26,925.-บาท เพิ่มจากเดิม 3,600.-บาท เนื่องจากมีมติที่ประชุมครั้งที่ 4/ 2565<br />

  วันที่ 5  สิงหาคม  2565  ให้เพิ่มถังพลาสติกสำหรับหมักขยะ  ขนาด 70 ลิตร จากเดิม 30 ถัง          และเพิ่มอีก 30 ถัง ถังละ 120.- บาท เป็นเงิน 3,600.-บาท มติที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 4  เรื่องรายงานการติดตามโครงการที่ผ่านการอนุมัติไปแล้ว                     4.2 ติดตามการประเมินโครงการ 1) โครงการจัดตั้งศูนย์พักคอยใกล้บ้านใกล้ใจ (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)                        งบประมาณ 100,000.- บาท
2)โครงการบริหารจัดการศูนย์พักคอยใกล้บ้านใกล้ใจ (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)                  งบประมาณ 100,000.- บาท
3)โครงการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว                    งบประมาณ 10,140.- บาท

ครู ร.ร.บ้านเกตรี  แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 4 โครงการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา    (Covid-19) โรงเรียนบ้านเกตรี  (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 53,390.- บาท นางสาวนวิยา ผู้ประเมินโครงการขอให้ทางคณะครูและนักเรียนปรับการจัดโครงการให้มีระเบียบวินัยมากขึ้น    เพื่อป้องกันการแพร่ระบายของโรคอย่างรัดกุม ครู ร.ร.วังพะเนียด  แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 5  โครงการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา  (Covid-19)โรงเรียนบ้านวังพะเนียด  (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว) งบประมาณ 15,010.-บาท นายทรงพล แจ้งให้คณะครูและนักเรียนใช้วัสดุให้คุ่มค่าและเกิดประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ครูราชประชา แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 6  โครงการคัดกรองและค้นหาผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 61,065.- บาท นายทรงพล  ขอชื่นชมคณะครูและนักเรียนที่ร่วมกันจัดทำโครงการออกมาดีมากๆ ตัวแทน ม.7      แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 7 โครงการอบรมป้องกันและรณรงค์ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หมู่ที่ 2  (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 19,360.- บาท นายไพรินทร์ แจ้งที่ประชุมทราบเรื่องการเข้าขอใบรับรองแพทย์ หากได้รับเชื้อโควิด 19 ให้ไปติดต่อ รพ.สตูล เพื่อออกใบรับรองแพทย์เพื่อลางาน ตัวแทน ม.3      แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 8  โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ หมู่ที่ 3  (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 21,050.- บาท นายทรงพล  อยากให้กลุ่มเป้าหมายมีหลากหลาย เป็นโครงการที่ดีต่อชุมชน
/ตัวแทน ม.4 -3-

ตัวแทน ม.4      แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 9  โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ(สุขภาพดี ชีวีมีสุข) หมู่ที่ 4 (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 11,750.- บาท นางสาวมีณา  เป็นโครงการที่ดีน่าสนับสนุนและผู้เข้าร่วมตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่ขอให้ปรับปรุงสถานที่จัดโครงการ เนื่องจากมีเสียงดังรบกวน  จึงทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการเสียสมาธิในการเข้าร่วมโครงการ ตัวแทน ม.4      แจ้งรายละเอียด โครงการที่ 10 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ หมู่ที่ 6  (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 14,050.- บาท มูสลีม๊ะห์ แจ้งว่ากลุ่มเป้าหมายขาดไป 6 คน เนื่องจากมีภาวะที่ไม่สามารถลงน้ำได้ แต่อยากให้แจ้งกลุ่มเป้าหมายว่าถึงไม่สามารถลงน้ำได้แต่สามารถเข้าร่วมได้ นั่งฟังวิทยากรสอนเบื้องต้นเพื่อเป็นความรู้ ตัวแทน ม.4      แจ้งรายละเอียด 11  โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคอัมพฤกษ์อัมพาต หมู่ที่ 7              (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว)  งบประมาณ 14,450.- บาท นายและ เป็นโครงการที่ดีต่อชุมชนและอยากให้มีโครงการเพื่อให้ความรู้ต่อๆไปเพื่อคนในชุมชนได้มีความรู้และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มติที่ประชุม รับทราบ ระเบียบวาระที่ 5  เรื่องเพื่อพิจารณา
5.1 พิจารณาโครงการประเภทที่1 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านวังเพนียดเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ปี 2565 จำนวน 2 รายการ เป็นเงินทั้งสิ้น 62,595.-บาท   1)โครงการสตรีมีความรู้สู้ภัยมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านมเชิงปฏิบัติการ/รพ.สต.วังเพนียด งบประมาณ 30,750.- บาท วัตถุประสงค์
          ๑. เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย  ได้รับความรู้  เกี่ยวกับการป้องกันภาวะเสี่ยงและ สามารถ ปฏิบัติตน เพื่อลดภาวะเสี่ยงในการเกิดโรค         ๒. เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย  ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะเสี่ยง  สามารถค้นพบความ ผิดปกติในระยะก่อนเป็นมะเร็งปากมดลูกและได้รับการรักษา  ส่งต่อพบแพทย์ในกรณีที่จำเป็น         ๓. เพื่อลดอัตราการเกิดโรค มะเร็งปากมดลูก  และ มะเร็งเต้านม           ๔. เพื่อให้กลุ่มสตรีสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะในการตรวจเต้านมด้วยตนเองแก่ผู้อื่นได้ นายและ เป็นโครงการที่น่าสนับสนุน แต่ผมขอเสนอว่าการคัดกรองตรวจมะเร็งปากมดลูกขอให้ประสานขอ เจ้าหน้าที่ ผู้หญิง และเป็นเจ้าหน้าที่นอกเขตพื้นที่เพื่อลดการเขินอายของกลุ่มเป้าหมาย ประธาน ทาง รพ.สต.บ้านวังเพนียด สามารถหาได้รึเปล่าครับ เจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้หญิง นายไพรินทร์ ผมขอแจ้งให้ทราบว่าทาง รพ.สต.บ้านวังเพนียดได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้หญิงไว้แล้วครับ เพราะชุมชน เกตรีส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม คงไม่เหมาะที่จะตรวจกับเจ้าหน้าที่ผู้ชาย

/มติที่ประชุม -4- มติที่ประชุม เห็นชอบ  8 คน  ไม่เห็นชอบ  3 คน  และงดออกเสียง  1 คน
ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายนพดล  ตาลักษณะ  ประเมินภาพรวม 2. นางสาวมีณา  พรหมาด  ประเมินกิจกิจกรรม 2)โครงการการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่องกระตุก
หัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ(AED) งบประมาณ 31,845.- บาท วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมมีความรู้ในการปฐมพยาบาล และการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน 2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับการฝึกทักษะการ นายพรสิทธิ์ ผมขอสอบถามว่าเครื่องกระตุ้นหัวใจมีกี่เครื่อง แล้วการอบรมควรเป็นเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบน่าจะดีกว่าคนในชุมชน ผู้เสนอโครงการ เครื่องกระตุ้นหัวใจมี 1 เครื่องค่ะ  อยู่ที่ รพ.สต.บ้านวังเพนียด การอบรมโครงการนี้อยากให้ความรู้เบื้องต้นแก่คนในชุมชน หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในกรณีฉุกเฉิน นายนพดล    โครงการนี้ผมเห็นด้วยมากๆ เราควรให้ความสำคัญให้มากๆ ขบวนการดูแลผู้ป่วยเบื้องต้นเป็นเรื่องที่ควรรู้ไว้ และควรให้ อสม.ทุกคนของชุมชนเข้าร่วมด้วย
นายราเสด ผมคิดว่ากลุ่มเป้าหมายมากเกินไปรึเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม อสม. อย่างเดียวได้รึเปล่าครับ พยาบาล กลุ่มเป้าหมายที่ควรรู้การช่วยเหลือเบื้อต้น ควรเป็นคนทั่วไปในชุมชนด้วยค่ะ เพราะหากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไปถึงช้า คนในชุมชนสามารถช่วยเหลือในเองก่อนในเบื้องต้นได้ นายพรสิทธิ์ ผมอยากให้พิจารณางบดูอีกครั้ง ผมคิดว่างบที่ตั้งไว้สูงเกินไป ควรพิจารณาให้ดี และให้ถูกต้อง ประธาน ผมขอสรุปเกี่ยวกับโครงการนี้ครับ เนื่องจากยังมีหลายๆอย่างที่ไม่ลงตัว โดยขอให้เจ้าของโครงการไปแก้ไขรายละเอียด  เรื่องการฝึกอบรมและกำหนดการฝึกอลรมและงบประมาณให้คงเดิม มติที่ประชุม เห็นชอบ 11 คน  งดออกเสียง 1 คน ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายนพดล  ตาลักษณะ  ประเมินภาพรวม 2. นายราเสด พรหมาด     ประเมินกิจกิจกรรม นายทรงพล 5.2 ขอขยายระยะเวลาดำเนินโครงการ   1)โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคจากกยุงลายเป็นพาหะ ขยายถึงธันวาคม พ.ศ.2565   2)โครงการรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อมห่างไกลโรคติดต่อ ขยายถึงเดือนธันวาคม พ.ศ.2565   3)โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพขยับกายสบายชีวี ขยายถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565
/4)โครงการคน -5-

  4)โครงการคนบ้านไร่ กินดีอยู่ดี มีความสุข ขยายถึงเดือนตุลาคม พ.ศ.2565   5)โครงการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาวะคนในชุมชน ขยายถึงเดือนธันวาคม พ.ศ.2565   6)โครงการสตรีมีความรู้สู้ภัยมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านมเชิงปฏิบัติการ/รพ.สต.วังเพนียด        ขยายถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565   7)โครงการการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่องกระตุก
    หัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) ขยายถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565
มติที่ประชุม เห็นชอบ 8 คน ระเบียบวาระที่ 6  เรื่องอื่น ๆ
(-ไม่มี-)


        เลิกประชุม  เวลา 12.10 น.

วาระการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 4/25655 สิงหาคม 2565
5
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลเกตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วาระการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 4/2565 วันศุกร์ที่ 5 เดือนสิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี  เพื่อพิจารณาโครงการปีงบประมาณ 2565

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เริ่มประชุม  เวลา  09.30  น.
เมื่อที่ประชุมพร้อมแล้ว ประธานคณะคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี ประธานในที่ประชุมได้กล่าวเปิดการประชุม ตามระเบียบวาระ ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
          1.1   แนะนำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขคนใหม่       1. นางสาววรรณดี  นรพิณ  เจ้าพนักงานธุรการ     -นางสาววรรณดี  นรพิณ  กล่าวแนะตัวตัวต่อประธานและคณะกรรมการ     2. นางสาวร่อชีมี  โต๊ะเอียด  จ้างเหมาบริการ     -นางสาวร่อชีมี  โต๊ะเอียด  กล่าวแนะตัวตัวต่อประธานและคณะกรรมการ ประธาน      1.2  แจ้งคะแนนผลการประเมิณคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ  หน่วยงานภาครัฐ  ประจำปี  2565 คือ 92.95 อยู่ในระดับ A  กล่าวยินดีและขอบคุณ ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
  เลขานุการเสนอรายงานการประชุม ครั้งที่ 4/2565  เมื่อวันที่ 5  สิงหาคม  2565
                    ให้ที่ประชุมรับรอง มติที่ประชุม      รับรองรายงานการประชุมฯ  ครั้งที่ 4/2565  เมื่อวันที่ 5  สิงหาคม  2565
ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องแจ้งเพื่อทราบ
3.1  ฐานะทางการเงินของกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ชี้แจงฐานะทางการเงินยอดยกมาเดือน ก.ค. 2565
นายทรงพล    - ชี้แจงฐานะทางการเงินยอดยกมาเดือน ก.ค. 2565 เป็นเงิน    898,028.26 บาท                รายรับ  1. ดอกเบี้ย เป็นเงิน          856.32 บาท
รายจ่าย 1. ค่าตอบแทนประชุมคณะกรรมการฯครั้งที่ 3 เป็นเงิน        5,075.-    บาท
                  2. ค่าตอบแทนประชุมคณะอนุกรรมการฯครั้งที่ 2 เป็นเงิน        2,925.-    บาท
                  3. โครงการรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม ห่างไกลโรคติดต่อ เป็นเงิน  97,135.-    บาท                   4. โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมจากยุงลายฯ เป็นเงิน      64,480.-    บาท                   5. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายฯหมู่ที่ 3  เป็นเงิน 21,050.-    บาท                   6. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายฯหมู่ที่ 6  เป็นเงิน 14,050.-    บาท                   7. โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพฯ หมู่ที่ 2          เป็นเงิน 36,035.-    บาท                   8. โครงการคัดกรองและค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid-19)
                  9. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัด สตูล     เป็นเงิน 61,065.-  บาท
                                  คงเหลือตามบัญชีเงินฝาก                              เป็นเงิน 596,764.58  บาท
มติที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 4  เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว นายทรงพล - แจ้งที่ประชุมทราบการติดตามโครงการต่างๆ
1. โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพขยับกายสบายชีวี หมู่ที่ 2 (กำลังดำเนินการ) 2. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ หมู่ที่.3 (ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว) 3. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ หมู่ที่.6 (อยู่ระหว่างดำเนินการ) 4. โครงการรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อมห่างไกลโรคติดต่อ (อยู่ระหว่างดำเนินการ) 5. โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคจากยุงลายเป็นพาหะ (อยู่ระหว่างดำเนินการ) นายราเสด ผมขอเสนอให้อนุกรรมการเสนอรวบรวมและแจ้งให้คณะกรรมการทราบในการติดตามโครงการต่างๆ ในที่ประจำครั้งต่อไป มติที่ประชุม รับทราบ ระเบียบวาระที่ 5  เรื่องเพื่อพิจารณา
5.1 พิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี นายทรงพล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขคนใหม่  จึงขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะอนุกรรมการฯ มติที่ประชุม มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 5.2  พิจารณาโอนงบประมาณเพิ่ม
นายทรงพล แจ้งเรื่องการโอนงบประมาณของกองทุน ซึ่งประเภทที่ 2 ขอมาเกินงบประมาณ จึงขอเสนอคณะกรรมการ ท่านใดมีความคิดเห็นควรโอนงบครั้งนี้จากงบประเภทใด และโอนงบประมาณ เท่าไหร่จึงเหมาะสมที่สุด นายราเสด ผมขอเสนอการโอนงบจากประเภทที่ 1 จำนวน 200,000.-บาท  เนื่องจากงบประมาณของประเภทที่ 1  ตั้งไว้เพื่อใช้ในสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด ซึ่งช่วงนี้สถานการณ์ดีขึ้น จึงทำให้งบประมาณยังเหลือเพียงพอ
มติที่ประชุม มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 5.3  พิจารณาโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ปี 2565 จำนวน 8 รายการ เป็น เงินทั้งสิ้น 165,995.-บาท น.ส.มูสลีมะห์ 1. โครงการสตรีมีความรู้ สู้ภัยมะเร็งปากมดลูกฯ/รพ.สต.วังเพนียด งบประมาณ                30,950.-บาท วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับความรู้ เกี่ยวกับการป้องกันภาวะเสี่ยง และสามารถปฏิบัติตนเพื่อลดภาวะเสี่ยงในการเกิดโรค 2. เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย  ได้รับตรวจการคัดกรองภาวะเสี่ยง  สามารถค้นพบความผิดปกติในระยะก่อนเป็นมะเร็งปากมดลูกและได้รับการรักษา ส่งต่อพบแพทย์ในกรณีจำเป็น 3. เพื่อลดอัตราการเกิดโรค  มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านม 4. เพื่อให้กลุ่มสตรีสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะในการตรวจเต้านมด้วยตนเองแก่ผู้อื่นได้ นายทรงพล แจ้งต่อที่ประชุมว่าเจ้าของโครงการ ติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ นายราเสด ผมขอให้นำเข้าที่ประชุมในครั้งต่อไปเนื่องจาก เจ้าของโครงการไม่เข้าร่วมและข้อมูลของโครงการยังไม่ครบถ้วนและต้องการให้เจ้าของโครงการชี้แจงเพิ่มเติม มติที่ประชุม มติเห็นชอบเอกฉันท์ น.ส.มูสลีมะห์ 2. โครงการคนบ้านไร่ กินดีอยู่ดี มีความสุข /อสม. หมู่ที่ 1 งบประมาณ 30,700.-บาท วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ความรู้เรื่องโภชนาการอาหาร 2. ให้ความรู้และฝึกปฏิบัติเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมแก่ช่วงวัย 3. สร้างกลุ่มคนบ้านไร่  รักสุขภาพ

นายราเสด ผมขอเสนอว่ากลุ่มเป้าหมายควรเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน หากเป็นผู้สูงอายุก็ควรเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ไม่ควรรวมกับกลุ่มวัยทำงานหรือกลุ่มเยาวชน

นายทรงพล ผมขอแจ้งให้ทราบว่า หากมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายเดียว จะไม่เพียงพอ เพราะตั้งเป้าไว้ 70 คน กลุ่มผู้สูงวัยมีจำนวนไม่ถึงตามที่ตั้งเป้าไว้ จึงตั้งกลุ่มไว้หลายกลุ่ม เพื่อการได้พบปะได้ร่วมกิจกรรมร่วมกัน
มติที่ประชุม มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายนพดล  ตาลักษณะ  ประเมินภาพรวม 2.  นายยุสุบ  สันหมุด        ประเมินกิจกิจกรรม น.ส.มูสลีมะห์ 3. โครงการอบรมป้องกันและรณรงค์ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กลุ่ม อสม.หมู่ที่ 2 งบประมาณ 24,570.-บาท วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 2. เพื่อให้มีความรู้เพิ่มเติมและนำมาใช้ในชุมชนได้ นายราเสด ผมขอเสนอว่ามีหลายหน่วยงานที่ให้ความรู้แล้ว ควรหาโครงการใหม่ๆ นายทรงพล ผมขอแจ้งให้ทราบว่าโครงการนี้ได้มีการขอโครงการไว้ตอนมีโรคโควิทระบาดหนัก ซึ่งตอนนั้นประชาชนจำเป็นต้องมีความรู้เพื่อดูแลตัวเองและคนในครอบครัว และจังหวัดและหน่วยงานต่างๆ  ยังเข้าไม่ถึงกลุ่มชุมชน นายนพดล ผมขอชี้แจงให้ทราบถึงความสำคัญที่ทุกคนควรรู้ เพราะการรู้วิธีอย่างถูกต้อง สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ และหากทุกคนในชุมชนมีความรู้ และวิธีการปฏิบัติสามารถช่วยดูแลคนไข้เบื้องต้นได้และลดการรับเชื้อได้อย่างถูกต้อง มติที่ประชุม มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายอัยโยน  แดสา  ประเมินภาพรวม 2.  นางสาวนวิยา  หมาดตา  ประเมินกิจกิจกรรม น.ส.มูสลีมะห์ 4. โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ (สุขภาพดี ซีวีมีสุข) / กลุ่ม อสม.หมู่ที่ 4 งบประมาณ 13,250.-บาท วัตถุประสงค์
1. ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพของตนเอง 2. ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี สามรถดูแลตนเองได้
3. เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายด้วยตนเองที่ถูกวิธี นายทรงพล ไม่ทราบว่ามีคณะกรรมการท่านใดจะเสนอแนะเพิ่มเติมไหมครับ มติที่ประชุม มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นางสาวมีณา  พรหมาด  ประเมินภาพรวม 2. นายราเสด  พรหมาด   ประเมินกิจกิจกรรม น.ส.มูสลีมะห์ 5. โครงการจัดการขยะเพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมป้องกันไข้เลือดออก/กลุ่ม อสม หมู่ที่ 5
งบประมาณ 14,250.-บาท วัตถุประสงค์
1. ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับความรู้ในการกำจัดการขยะ
2. ทำให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในการจัดการขยะเพื่อลดขยะในชุมชน 3. เพื่อลดแหล่งเพาะพันธ์การเกิดโรคที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะ นายทรงพล โครงการนี้เน้นกลุ่มเด็กเยาวชนวัยทำงาน มติที่ประชุม  มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นางสาวมีณา  พรหมาด  ประเมินภาพรวม 2. นายราเสด  พรหมาด   ประเมินกิจกิจกรรม น.ส.มูสลีมะห์ 6.  โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคอัมพฤกษ์อัมพาต/กลุ่ม อสม. หมู่ที่ 7 งบประมาณ    14,750.-บาท วัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงของคนในชุมชน
2. เพื่อให้คนในชุมชนตระหนักถึงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต 3. ผู้เข้ารับการอบรมรู้จักโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต  มากขึ้น นายทรงพล ผมอยากให้เห็นถึงปัญหาต้นของโรค การกินอาหาร การควบคุม และแนะนำวิธีที่ถูกต้องเพื่อให้คนในชุมชนได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
มติที่ประชุม  มติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ น.ส.มูสลีมะห์ 7.  โครงการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาวะคนในชุมชน/ธนาคารขยะฯ งบประมาณ      23,325.-บาท วัตถุประสงค์
1. เพื่อลดปัญหาผลกระทบการเกิดมลพิษจากขยะมูลฝอย
2. เพื่อลดปัญหาการเพาะพันธุ์เชื้อโรค นายทรงพล โครงการนี้เป็นการนำขยะในครัวเรือนมาทำปุ๋ยใช้ในครัวเรือน และตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้ 60 คน มติที่ประชุม  เห็นชอบ 8 คน ไม่เห็นชอบ - คน งดออกเสียง 1 คน ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายทรงพล  สารบัญ    ประเมินภาพรวม 2.  นางสาววรรณดี  นรพิณ  ประเมินกิจกิจกรรม น.ส.มูสลีมะห์ 8. โครงการสุขภาพดี วิถีอิสลาม /ชมรมผู้บริหารมัสยิดฯ งบประมาณ 16,300.-บาท
วัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีด้วยหลักวิถีอิสลาม 2. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีวิถีชีวิตประจำวันดำเนินไปตามหลักคำสอนอิสลาม 3. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้เรื่องหลักปฏิบัติให้มีสุขภาพที่ดีด้วยวิถีอิสลาม นายทรงพล ไม่ทราบว่ามีคณะกรรมการท่านใดจะเสนอแนะเพิ่มเติมไหมครับ นายนพดล ผมเห็นความสำคัญของการรักษาความสะอาดเป็นส่วนหนึ่งของการศรัทธา หากทุกคนตระหนักถึง จะทำให้คนในชุมชนมีสุขภาพที่ดี เพราะการที่เราจะมีสุขภาพดีนั้น เราต้องรู้จักการรักษาทำความสะอาดอยู่เสมอ  ถ้าทุกคนทำได้มันจะช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ ได้ มติที่ประชุม  เห็นชอบ 8 คน ไม่เห็นชอบ - คน งดออกเสียง 1 คน ประธาน แจ้งคณะกรรมการประเมิณโครงการ 1. นายนายและ  อาดำ    ประเมินภาพรวม 2.  นายทรงพล  สารพล  ประเมินกิจกิจกรรม ระเบียบวาระที่ 6  เรื่องอื่น ๆ น.ส.มูสลีมะห์ ขออนุญาตแจ้งการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า หากท่านใดยังไม่ได้นำสัตว์เลี้ยงมาฉีด ให้นำมาฉีดได้ ที่กองสาธารณสุข ในช่วงเวลา 13.00น. เป็นต้นไป และท่านใดประสงจะมารับไปฉีดเองที่บ้าน      ให้นำกระติกใส่น้ำแข็งมารับวัคซีนได้เช่นกันค่ะ ประธาน ไม่ทราบว่าคณะกรรมการมีเรื่องใดจะเสนออีกบ้าง หากคณะกรรมการไม่มีอะไรแล้วผมขอขอบคุณ  ทุกท่านที่ ได้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน และขอให้คณะกรรมการร่วมประชุมครั้งต่อไป  อย่างพร้อมเพรียงกัน ขอบคุณครับ         เลิกประชุม  เวลา 12.00 น.

วาระการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 2/256514 มิถุนายน 2565
14
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลเกตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วาระการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 2/2565 วันอังคารที่ 14 เดือนมิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี  เพื่อพิจารณาโครงการปีงบประมาณ 2565

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 2 / 2565  วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี     เวลา 09.30 น.  เมื่อครบองค์ประชุม ประธานฯ กล่าวเปิดประชุมตามระเบียบวาระ ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
นายทรงพล        -แจ้งให้ทราบเนื่องจากกองสาธารณสุขได้จัดโครงการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ได้ทำหมันไปแล้ว 2-3เดือนที่ผ่านมา แต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับวัคซีนเนื่องจากติดสถานการณ์โควิด วัคซีนล็อตแรกไม่ทัน ล็อตที่สองติดที่อย. ซึ่งอย.จะปล่อยวันที่20 ทางสาธารณสุขจะดำเนินการและจะประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับวัคซีนอีกที และจะมีแผนในการฉีดวัคซีนตามหมู่บ้าน                       -งบประมาณปีนี้มีประมาณ 1,000,000 กว่าบาท เราใช้งบประมาณไปแล้ว 500,000 กว่าบาท และจะมี 8 โครงการ นางเมธิญา        -เดือนหน้าจะมีการกำหนดฉีดวัคซีนโควิดเข็ม3 เข็ม4 จะมีสถานที่ 2 ที่คืออาคารอเนกประสงค์และอนามัย เดียวจะประสานอีกที
ปลัด                -แจ้งให้ทราบตอนนี้โรคมือ เท้า เปื่อย ระบาดมีเด็กเป็นโรคมือ เท้าเปื่อย จึงแจ้งให้ทางศูนย์เด็กเล็กปิดโรงเรียนและทำความสะอาด โปรดเฝ้าระวังลูกหลานของท่าน มติที่ประชุม   รับทราบและเห็นชอบ

ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว นายทรงพล        -การประชุมครั้งที่แล้วเริ่มจาก 09.30 น. รับรองการประชุมครั้งที่ 1/2565 วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 มติที่ประชุม   รับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2565

ระเบียบวาระที่ 3 แจ้งเพื่อทราบ                     3.1 สรุปงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรีปี 2565 งบประมาณทั้งสิ้น 1,055,579.26 บาท นายทรงพล      -แจ้งให้ทราบ มณฑา ฐานะการเงิน 907,338.26 บาท จ่ายโครงการคัดกรองผู้ป่วยโรงเรียนบ้านเกตรี 53,350 บาท ค่าตอบแทนคณะกรรมการ 5,975 บาท มติที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว
        ไม่มี

ระเบียบวาระ ที่ 5 เรื่องเพื่อพิจารณา                     5.1 พิจารณาโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ปี 2565 จำนวน 8 รายการ เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 165,995.-บาท                     1) โครงการอบรมป้องกันและรณรงค์ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กลุ่ม อสม.หมู่ที่ 2 งบประมาณ 24,570.-บาท                     2) โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ (สุขภาพดี ซีวีมีสุข) / กลุ่ม อสม.หมู่ที่ 4 งบประมาณ 13,250.-บาท                     3) โครงการจัดการขยะเพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมป้องกันไข้เลือดออก / กลุ่ม อสม หมู่ที่ 5 งบประมาณ 14,250.-บาท                     4) โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคอัมพฤกษ์อัมพาต / กลุ่ม อสม.หมู่ที่ 7 งบประมาณ 13,500.-บาท                     5) โครงการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาวะคนในชุมชน /ธนาคารขยะฯ  งบประมาณ  22,675.-บาท
                    6) โครงการสุขภาพดี วิถีอิสลาม /ชมรมผู้บริหารมัสยิดฯ งบประมาณ 16,300.-บาท                     7) โครงการคนบ้านไร่ กินดีอยู่ดี มีความสุข /อสม.หมู่ที่ 1 งบประมาณ 30,300.-บาท
                    8) โครงการสตรีมีความรู้ สู้ภัยมะเร็งปากมดลูกฯ /รพ.สต.วังเพนียด งบประมาณ 30,950.-บาท

    เลิกประชุม&nbsp;  เวลา&nbsp; 12.00&nbsp; น.
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมประชุมคณะกรรมการกองทุน ที่ปรึกษา และคณะอนุกรรมการกองทุนฯ5 พฤศจิกายน 2564
5
พฤศจิกายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลเกตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วาระการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 1/2565 วันศุกร์ที่5 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี  สรุปการค่าใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2564 เพื่อพิจารณาโครงการปีงบประมาณ 2565

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ครั้งที่ 1 / 2565 วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน  2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี

ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
1.1 ฐานะทางการเงินของกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ประธาน - ชี้แจงฐานะทางการเงินยอดยกมาเดือน พ.ย. 2564    เป็นเงิน  588,028.26  บาท        รายรับ  เป็นเงิน          บาท
รายจ่าย                          เป็นเงิน    -    บาท
คงเหลือตามบัญชีเงินฝาก      เป็นเงิน  588,028.26  บาท 1.2 สรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2564 1.3 การดำเนินการโครงการจัดตั้งศูนย์พักคอยใกล้บ้านใกล้ใจ งบประมาณ 100,000.-บาท 1.4 การดำเนินการโครงการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 งบประมาณ
  10,140.-บาท มติที่ประชุม .................................................................

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว ไม่มี ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
4.1 ขอขยายระยะเวลา โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคจากยุงลายเป็นพาหะ ปี 2564 4.2 โครงสร้างจัดสรรงบประมาณ ปี 2565 4.3 พิจารณาโครงการประเภทที่ 1
  - โครงการบริหารจัดการศูนย์พักคอยใกล้บ้านใกล้ใจ งบประมาณ 100,000.-บาท 4.4 พิจารณาโครงการประเภทที่ 4
  - โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกตรี ประจำปี 2565 งบประมาณ 82,500.-บาท

มติที่ประชุม ……………………………………………………………………………… ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ
5.1 .................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................