กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โครงการโรงเรียนพ่อแม่เพื่อพัฒนาเด็กแบบองค์รวม ประจำปีงบประมาณ 256522 พฤศจิกายน 2564
22
พฤศจิกายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลพะวง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1 การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อที่พบบ่อยในเด็กปฐมวัย 1.1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อที่พบบ่อยในเด็กปฐมวัย และโรคติดต่ออุบัติใหม่ให้กับผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ดูแลเด็ก และฝึกแกนนำผู้ปกครองด้านสาธารณสุข 1.2 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ป้ายไวนิล แผ่นพับให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง 1.3 จัดสัปดาห์การล้างมือของสถานศึกษา เพื่อสร้างความตระหนักต่อเนื่องให้แก่ผู้ปกครองในการกำจัดเชื้อโรค กิจกรรมที่ 2 การดูแลสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัยและผู้ใหญ่ 2.1 อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ดารดูแลสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัยและผู้ใหญ่ และฝึกแกนำผู้ปกครองด้านทันตกรรม 2.2 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ป้ายไวนิล แผ่นพับให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง 2.3 จัดสัปดาห์การแปรงฟันของสถานศึกษา เพื่อสร้างความตระหนักต่อเนื่องให้แก่ผู้ปกครองในการดูแลสถานศึกษา กิจกรรมที่ 3
การเฝ้าระวัง ส่งเสริมภาวะโภชนาการ และคัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 3.1 อบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวัง ส่งเสริมภาวะโภชนาการ เด็กปฐมวัยให้กับผู้ปกครอง 3.2 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ป้ายไวนิล แผ่นพับ 3.3 จัดสัปดาห์การส่งเสริมภาวะโภชนาการของสถานศึกษา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กิจกรรมที่ 1 - ก่อนการดำเนินกิจกรรม ทำแบบสำรวจการดำเนินกิจกรรมตาการอบรมเชิงปฏิบัติการที่บ้านของเด็กและนักเรียนในสังกัด - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ประเมินจากการอบรมเชิงปฏิบัติการระหว่างให้ความรู้ - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ทำแบบสำรวจการดำเนินกิจกรรมตามการอบรมเชิงปฏิบัติการที่บ้านของเด็กเล็กและนักเรียนในสังกัด
กิจกรรมที่ 2
- ก่อนการดำเนินกิจกรรม ตรวจสุขภาพปากและฟันของเด็กเล็ก - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ประเมินจากการอบรมเชิงปฏิบัติการระหว่างให้ความรู้ - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ตรวจสุขภาพปากและฟันของเด็กเล็ก กิจกรรมที่ 3 - ก่อนการดำเนินกิจกรรม รวบรวมผลภาวะโภชนาการ และคัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ประเมินจากผลภาวะโภชนาการก่อนการดำเนินกิจกรรม - ระหว่างการดำเนินกิจกรรม ประเมินจากผลภาวะโภชนาการตามรอบการประเมิน และสรุปเปรียบเทียบผลภาวะโภชนาการก่อนและหลังการดำเนินกิจกรรม