กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการ26 สิงหาคม 2565
26
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบ้านพรุ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดอบรมส่งเสริมและพัฒนาสุขาภพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ให้แก่ ผู้สูงอายุที่ร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน  ในวันที่ 26 - 27 สิงหาคม ณ ห้องประชุมสงขลา 1 โรงแรม บีพี สมิหลาบีช รีสอร์ท โดยมีหลักสูตรการอบรมดังนี้ 1.สุขภาพองค์รวมและการเปลี่ยนแปลงในวัยผู้สูงอายุ โรคที่พึงระวังสำหรับผู้สูงอายุ
  2. วิชามณีเวชการปรับอริยบทให้สมดุล 3.การบูรณาการใช้ศาสตร์มณีเวชในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ
    4.แบ่งกลุ่มฝึกปฎิบัติการปรับสมดุลด้วยมณีเวช ท่ายืน 5 ท่า ท่านอน 4 ท่า 5.กิจกรรมร่วมออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ 6.กิจกรรมตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และสุขภาพทั่วไป 7.ความรู้และทักษะการปฎิบัติเพื่อดูแลสุขภาพและแก้ปัญหาด้านสุขภา่พตนเองสำหรับผู้สูงอายุ -การดูแล 4 มิติ มิติร่างกาย จิตใจ สังคมสิ่งแวดล้อม และจิตวิญญาณ -หลักปฎิบัติตน 11 อ. (อาหาร อากาศ ออกกำลังกาย อนามัย อาทิตย์ อารมณ์ อดิเรก อบอุ่น อุจจาระ อุบัติเหตุ อนาคต) 8.ความรู้ทั่วไป เรื่องสุขภาพจิตในผู้สูงอายุ และการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้ตนเอง 9.แบ่งกลุ่มตรวจคัดกรองสุขภาพจิตและประเมินความเครียด/ประเมินโรคซึมเศร้าให้แก่ผู้สูงอายุ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้สูงอายุของเทศบาลเมืองบ้านพรุมีความรู้ ความเข้าใจ มีเจตคติที่ดีและสามารถดูแลสุขภาพ ตนเองแบบองค์รวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.ผู้สูงอายุของเทศบาลเมืองบ้านพรุมีความสุข มีสุขภาพแข็งเรงและสามารถดำรงชีวิตในบั้นปลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ