กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ3 มกราคม 2565
3
มกราคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ยะลา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. เก็บข้อมูลด้านสุขภาพขั้นพื้นฐานของผู้สูงอายุก่อนเริ่มโครงการ
  2. การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลยะลา  ระยะทางไป-กลับ  ประมาณ  1  กิโลเมตร  จำนวน  3  ครั้ง  โดยแบ่งออกเป็น  3  เส้นทาง  ดังนี้ - หมู่ 1 บ้านยะลา  เริ่มต้นจากมัสยิดบ้านยะลาถึงอบต.ยะลา - หมู่ 2 บ้านกูเบ  เริ่มต้นจากมัสยิดบ้านกูเบถึง อบต.ยะลา - หมู่ 3 บ้านปาโจ  เริ่มต้นจากมัสยิดบ้านปาโจถึงสามแยกบ้านหัวเขา
  3. ให้มีเจ้าหน้าที่คอยรับลงทะเบียน ณ จุดเริ่มต้น  ตั้งแต่เวลา  06.30 - 07.30 น.  และให้ผู้สูงอายุในแต่ละหมู่เริ่มเดิน - วิ่งจากจุดเริ่มต้นไปตามเส้นทางที่กำหนด  เพื่อไปรับประทานอาหารเช้าร่วมกันที่ร้านค้าหน้าที่ทำการ อบต.ยะลา และที่ร้านค้าบริเวณสามแยกบ้านหัวเขา  หลังจากรับประทานอาหารเช้าและพบปะพูดคุยกันเสร็จ  ก็เริ่มแยกย้ายกันออกเดิน – วิ่งเพื่อกลับไปยังบ้านเรือนของตนเองต่อไป
  4. กิจกรรมทำร่วมกันทั้ง  3  หมู่  ณ  ถนนสายปาโจ  -  บาโงอาแว
  5. ร่วมกันดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อื่นๆ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. มีการแต่งตั้งคำสั่งให้.เจ้าหน้าที่คอยรับลงทะเบียน.ณ.จุดเริ่มต้นเวลา06.00 - 08.00 น.และให้ผู้สูงอายุในแต่ละหมู่เริ่มต้นเดินวิ่งจากจุดเริ่มต้นไปตามเส้นทางที่กำหนดเพื่อไปรับประทานอาหารเข้าร่วมกันที่ร้านค้าหน้าที่ทำการอบต.ยะลาและที่ร้านค้วบริเวณสามแยกบ้านหัวเขาหลังจากรับประทานอาหารเช้าและพบปะพูดคุยกันเสร็จผู้สูงอายุก็แยกย้ายเดินทางกลับเป็นการให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมร่วมกันและให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีอายุยืนยาว
  2. ประสานกับร้วนค้าให้คอยอำนวยความสะดวกให้กันผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการโดยให้ผู้สูงอายุในรายที่มีความเสี่ยงต้องลดความเค็ม ลดความหวาน ช่วยลดปริมาณ ความหวาน และเค็ม