กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดเสี่ยง ลดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในประชากรอายุ 35- 59 ปี ผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานและผู้ดูแลผู้ป่วย ปี 2565

assignment
บันทึกกิจกรรม
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดเสี่ยง ลดโรค ความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในประชาชน อายุ 35-59 ปีผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานและผู้ดูแลผู้ป่วย ปี 256517 กันยายน 2565
17
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประสานกับหน่วยงานสาธารณสุขในเขตพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลสถานการณ์โรคมาจัดทำโครงการ 2.ประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้อง และกำหนดวัน เวลาและสถานที่ในการดำเนินการ 3.ทำโครงการเสนอคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง เพื่องบสนับสนุนฯ 4.จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ 5.จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรุ้เรื่องการดูแลสุขภาพ การป้องกันโรคความดันสูงและโรคเบาหวานสูง และตรวจสุขภาพ ซักประวัติ ชั่งน้ำหนักส่วนสู่ง วัดความดันโลหิต ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด 6.ให้ความรู้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ให้เหมาะกับการดำรงชีวิตและวิถีชุมชน 7.สรุปผลการดำเนินงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมโครงการ 100 คน มีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ มีกำลังใจการดำเนินชีวิตและดูแลตนเองเพิ่มขึ้น มีความรู้เรื่องการดุแลสุขภาพที่ถูกต้อง เห็นคุรค่าและความสำคัญของตนเอง ผู้ป่วยรายใหม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม