กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
การตรวจคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ และการค้นหาผู้มีภาวะเสี่ยง17 พฤษภาคม 2565
17
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลม่วงเตี้ย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมทีมงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น บุคลากรสถานศึกษา ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้บริการรถรับส่งนักเรียน เพื่อแสดงความคิดเห็นในการกำหนดมาตรการคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ในสถานศึกษา
2.จัดทำแผนวิธีการดำเนินงานโครงการและเขียนโครงการ เสนอโครงการขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ
3.โรงเรียนประสานกับหน่วยงาน รพ.สต.ม่วงเตี้ย หรือ อสม. เพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงผู้ประกอบอาหาร (แม่ครัว) ผู้ให้บริการรถรับ-ส่งนักเรียน
4.จัดทำทะเบียนการตรวจ โดยระบุชื่อ สกุล หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และมีการติดตาม หรือให้กลุ่มที่ได้รับการตรวจ ATK สังเกตอาการตนเองหลังการตรวจอีก 3-5 วัน หากมีอาการไข้ ไอ หรือมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งมายังโรงเรียน อสม. รพ.สต. รพ. เพื่อประเมินอาการ โดยอาจมีการตรวจด้วย ATK ซ้ำ
5.โรงเรียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ประสานระบบส่งต่อการรักษา เช่น ศูนย์พักคอยรอเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด
6.นำผลตรวจจากการคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แจ้งผลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
7.สรุปผลการดำเนินงานโครงการนำส่งคณะกรรมการกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ประกอบอาหาร ผู้ให้บริการรถรับ-ส่งนักเรียน ได้รับการคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แจ้งผลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
2.สามารถควบคุมและป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ในสถานศึกษาได้