โครงการเอาไง วัยรุ่น ประจำปี 2566
ชื่อโครงการ | โครงการเอาไง วัยรุ่น ประจำปี 2566 |
รหัสโครงการ | 66-L6961-2-26 |
ประเภทการสนับสนุน | ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น |
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ | กลุ่มหรือองค์กรประชาชน |
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ | กลุ่มโกลก อะเคเดมี่ |
วันที่อนุมัติ | 28 มิถุนายน 2566 |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | 8 กรกฎาคม 2566 - 30 กันยายน 2566 |
กำหนดวันส่งรายงาน | 30 ตุลาคม 2566 |
งบประมาณ | 57,650.00 บาท |
ผู้รับผิดชอบโครงการ | นายมงคล วัฒนารักษ์สกุล |
พี่เลี้ยงโครงการ | |
พื้นที่ดำเนินการ | ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหง-โกลก จังหวัดนราธิวาส |
ละติจูด-ลองจิจูด | place |
(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวน(คน) | |
---|---|---|
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย | ||
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน | 50 | keyboard_arrow_down |
กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน : |
||
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ |
สถานการณ์ปัญหา | ขนาด | |||
---|---|---|---|---|
1 | ร้อยละ ของเด็กวัยเรียนอายุ 12-15 ปี ติดเกมส์ ติดโทรศัพท์มือถือและมีโอกาสเสี่ยงต่อสิ่งยั่วยุยาเสพติด เช่น สูบบุหรี่ สูบติดบุหรี่ไฟฟ้า | 80.00 | ||
2 | ร้อยละ ของเด็กวัยเรียนอายุ 12-15 ปี ใช้เวลาว่างมั่วสุม วัยรุ่นแว้นรถมอเตอร์ไซค์ สร้างความรำคาญ และมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง | 80.00 |
ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล
เด็กและะเยาวชนคืออนาคตของชาติ และถือเป็นทรัพยากรของประเทศชาติ เราจึงควรให้ความสำคัญ โดยนำกีฬาที่เยาวชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เช่นกีฬา ฟุตบอล เพื่อพัฒนาการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้องถูกวิธี การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างความความรับผิดชอบ รู้จักการแบ่งเวลาให้ถูกต้องสร้างระเบียบวินัยในตัวเอง อีกยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของเด็กให้มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป จากที่กล่าวมาเนื่องด้วยในสังคมปัจจุบัน เด็กๆและเยาวชนส่วนใหญ่พกโทรศัพท์มือถือ (ไว้ติดต่อสื่อสารผู้ปกครอง) แต่เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือเล่นเกมส์ ติดมือถือ ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการแยกแยะเวลาไม่ถูกต้อง ใช้เวลาว่างไม่เกิดประโยชน์ หรือเรียกว่าโรค สมาธิสั้น อีกหนึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่กับเด็กๆและเยาวชนส่วนใหญ่คือปัญหาเรื่องยาเสพติด เช่นบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า ดื่มน้ำกระท่อม และยาเสพติดอื่นๆ เนื่องจากเด็กๆอยู่ในวัยครึกคะนอง ชอบลองตามเพื่อน เด็กจะมั่วสุมทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เสี่ยงมากร้อยละ 80 ของเด็กวัยเรียนอายุ 12-15 ปี ติดเกมส์ ติดโทรศัพท์มือถือและมีโอกาสเสี่ยงต่อสิ่งยั่วยุยาเสพติด เช่น บุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า ยาเสพติดอื่นๆ
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จ | ขนาดปัญหา | เป้าหมาย 1 ปี | |
---|---|---|---|
1 | เพื่อสนับสนุนให้เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ไม่ติดเกม ห่างไกลจากสิ่งเสพติด และสิ่งยั่วยุอื่นๆ เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดการติดเกม ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 90 |
50.00 | 90.00 |
2 | เพื่อสนับสนุนให้เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการออกกำลังกาย เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้ใช้เวลาว่างออกกำลังกายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 90 |
50.00 | 90.00 |
3 | เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นคนเก่งและคนดีในสังคม อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป เด็กเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ มีความเข้าใจ มีน้ำใจ รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย แก่เพื่อนร่วมโครงการ |
50.00 | 90.00 |
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม | กลุ่มเป้าหมาย (คน) |
งบกิจกรรม (บาท) |
ทำแล้ว |
ใช้จ่ายแล้ว (บาท) |
||
วันที่ | กิจกรรม | 0 | 57,650.00 | 0 | 0.00 | |
15 ก.ค. 66 | อบรมให้ความรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด และการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ มือถือ คอมพิวเตอร์ social อย่างสร้างสรรค์ | 0 | 10,600.00 | - | ||
16 ก.ค. 66 - 30 ก.ย. 66 | วัยรุ่น เตะบอลกัน | 0 | 47,050.00 | - |
- เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ไม่ติดเกม ห่างไกลจากสิ่งเสพติด และสิ่งยั่วยุอื่นๆ
- เด็กวัยเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยออกกำลังกายด้วยกีฬาฟุตบอล
- เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นคนเก่งและคนดีในสังคม อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป
โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2565 00:00 น.