กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ


“ โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ ”

ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

หัวหน้าโครงการ
นางสาวรอฮานา มอลอ

ชื่อโครงการ โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ

ที่อยู่ ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จังหวัด ยะลา

รหัสโครงการ 60-L8411-2-4 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 8 สิงหาคม 2560 ถึง 9 สิงหาคม 2560


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ จังหวัดยะลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา รหัสโครงการ 60-L8411-2-4 ระยะเวลาการดำเนินงาน 8 สิงหาคม 2560 - 9 สิงหาคม 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 61,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ท่ามกลางกระแสปฏิรูประบบสุขภาพของไทยในปัจจุบัน ที่เน้นการ "สร้าง" มากกว่าการ "ซ่อม" สุขภาพ ซึ่งเป็นการเน้นระบบสุขภาพเชิงรุก และการสร้างเสริมสุขภาพ ปัจจุบันประชาชนป่วยด้วยโรคที่สามารถป้องกันได้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ และค่าใช้จ่ายในการเยียวยารักษา จึงได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนได้มาใส่ใจในการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบาย ๕ อ. เป็นหลักในการสร้างสุขภาพแก่ประชาชน ประกอบด้วย การออกกำลังกาย อาหารปลอดภัย อารมณ์และสุขภาพจิต อนามัยชุมชนและอโรคยา ซึ่งให้เริ่มจากการจัดกิจกรรมออกกำลังกายเป็นเรื่องแรกและบูรณาการกับกิจกรรมอื่นๆที่จำเป็นในการสร้างสุขภาพของบุคคล ครอบครัว และชุมชน ให้ภาครัฐสนับสนุนองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการสร้างและพัฒนาความเข้มแข็งของประชาชนที่จะรวมใจแก้ปัญหาสุขภาพของตนเองและชุมชน โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้คนไทยอายุ ๖ ปีขึ้นไป ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ ๓ วัน วันละ ๓๐ นาที ด้วยการออกกำลังกายแบบต่างๆ เช่น ปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิค เป็นต้น
การปั่นจักรยาน นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตอีกทั้งการปั่นจักรยานยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดประกายและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไปได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน และมีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาพ จึงได้จัดทำโครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ ขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน
  2. 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค
  3. 3.เพื่อปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น
  4. 4. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
  5. 5. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
  6. 6. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 40
    กลุ่มวัยทำงาน 40
    กลุ่มผู้สูงอายุ 40
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 80
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    1. เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน 2.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค 3.ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนและมีพฤติกรรมสุขภาพด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น 4.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
      5.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
      6.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม 7.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีวินัยในเรื่องความปลอดภัย ความมีน้ำใจในการใช้ถนน และเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน 8.เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะในการร่วมกันทำกิจกรรม 9.ความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชน

    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ฝึกอบรมการปั่นจักรยาน

    วันที่ 8 สิงหาคม 2560 เวลา 09:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    1. เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน 2.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค 3.ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนและมีพฤติกรรมสุขภาพด้วยการหันมาสนใจในการ ออกกำลังกายมากขึ้น 4.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
      5.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
      6.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม 7.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีวินัยในเรื่องความปลอดภัย ความมีน้ำใจในการใช้ถนน และเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน
      8.เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะในการร่วมกันทำกิจกรรม 9.ความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชน

     

    0 200

    2. กิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับปั่นจักรยานเพื่อการณรงค์ตามเส้นทางที่กำหนด

    วันที่ 8 สิงหาคม 2560 เวลา 09:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    1. เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน 2.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค 3.ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนและมีพฤติกรรมสุขภาพด้วยการหันมาสนใจในการ  ออกกำลังกายมากขึ้น 4.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
      5.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
      6.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม 7.เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีวินัยในเรื่องความปลอดภัย ความมีน้ำใจในการใช้ถนน และเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน
      8.เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะในการร่วมกันทำกิจกรรม 9.ความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชน

     

    200 200

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

    การปั่นจักรยาน นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตอีกทั้งการปั่นจักรยานยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดประกายและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไปได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน และมีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาพ จึงได้จัดทำโครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน
    ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน

     

    2 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค
    ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค

     

    3 3.เพื่อปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น
    ตัวชี้วัด : ปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น

     

    4 4. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
    ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย

     

    5 5. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
    ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย

     

    6 6. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม
    ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 200
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 40
    กลุ่มวัยทำงาน 40
    กลุ่มผู้สูงอายุ 40
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 80
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน (2) 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค (3) 3.เพื่อปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น (4) 4. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย (5) 5. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย (6) 6. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ จังหวัด ยะลา

    รหัสโครงการ 60-L8411-2-4

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางสาวรอฮานา มอลอ )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด