กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

การปั่นจักรยาน นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตอีกทั้งการปั่นจักรยานยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดประกายและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไปได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน และมีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาพ จึงได้จัดทำโครงการปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อสุขภาพ คนตาเนาะปูเต๊ะ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน
ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน

 

2 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค
ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค

 

3 3.เพื่อปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น
ตัวชี้วัด : ปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น

 

4 4. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย
ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย

 

5 5. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย
ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย

 

6 6. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด : เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 200
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 40
กลุ่มวัยทำงาน 40
กลุ่มผู้สูงอายุ 40
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 80
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน (2) 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค (3) 3.เพื่อปรับเปลี่ยนและส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนด้วยการหันมาสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น (4) 4. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดการรวมกลุ่มในการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย (5) 5. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย (6) 6. เพื่อให้เด็ก เยาวชน กลุ่มสตรี ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป เป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงาน และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh