กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
วางแผนการดำเนินโครงการร่วมกับแกนนำชมรมผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และผู้นำชุมชนในพื้นที่จัดอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ “สูงวัยอย่างมีคุณภาพ สุขภาพกาย สุขภาพใจ แข็งแรง” ประจำปี 2561 10 พฤษภาคม 2561
10
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบ่อหิน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด) ระยะเตรียมการ 1. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบ่อหิน 2. คณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุร่วมประชุมปรึกษาเพื่อจัดทำแผนดำเนินงาน 3. ประสานวิทยากร
4. ขอใช้สถานที่จัดกิจกรรม ณ ศาลาประชาคมอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง 5. ประสานงานกับกลุ่มเป้าหมายและเชิญเข้าร่วมโครงการ
6. จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการดำเนินโครงการ ระยะดำเนินการ 1. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกับ อสม. ดำเนินการตรวจสุขภาพเบื้องต้น แก่กลุ่มผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และผู้นำชุมชนในพื้นที่ 2. รายงานความเป็นมาของโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุฯ และผลการดำเนินงานชมรมผู้สูงอายุ

ระยะดำเนินการ(ต่อ) ๓. กิจกรรมผู้สูงอายุ “ไม่ลืม ไม่ซึมเศร้า” ดูแลใจ “ผู้ดูแลผู้สูงอายุ” ๔. กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องอาหารที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุจัดกิจกรรมนันทนาการแก่กลุ่มผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการ ๕. กิจกรรมอบรมให้ความรู้ อาหารที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ๖. กิจกรรมการออกกำลังกายและท่าบริหาร ลดเสี่ยงหกล้มในผู้สูงอายุ ๗. กิจกรรมตรวจสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ๘. ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

. ผู้สูงอายุมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองด้านร่างกาย  จิตใจ  และอารมณ์ได้อย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง 1. 2. ผู้สูงอายุมีการปรับตัวได้ดีขึ้น สนใจเข้ากลุ่มร่วมกิจกรรมในชมรมอย่างต่อเนื่องเกิดความเข้าใจและสามัคคีระหว่างผู้สูงอายุด้วยกัน ๓. ผู้สูงอายุมีสุขร่างกายแข็งแรงไม่ป่วยด้วยโรคหรือได้รับอุบัติเหตุที่เกิดจากการปฏิบัติตนที่ไม่ถูกต้อง