กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองเบตง


“ โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 ”

ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

หัวหน้าโครงการ
นายทวีป จิรรัตนโสภา

ชื่อโครงการ โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19

ที่อยู่ ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จังหวัด ยะลา

รหัสโครงการ 2566-L7161-3-1 เลขที่ข้อตกลง 17/2566

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 19 มกราคม 2566 ถึง 29 กันยายน 2566


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 จังหวัดยะลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองเบตง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รหัสโครงการ 2566-L7161-3-1 ระยะเวลาการดำเนินงาน 19 มกราคม 2566 - 29 กันยายน 2566 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 341,618.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองเบตง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

หลักการและเหตุผล (ระบุที่มาของการทำโครงการ) การก้าวสู่สังคมสูงวัยของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีนิยามที่แตกต่างดันตามบริบทการดำเนินชีวิต โดยกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ใช้เกณฑ์ผู้สูงอายุ คือ 65 ปีขึ้นไป สำหรับประเทศไทยใช้เกณฑ์ผู้สูงอายุตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ.2546 มาตรา 3 นิยามผู้สูงอายุ คือ บุคคลที่มีอายุ 60 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป จากสถิติผู้สูงอายุของกรมกิจการผู้สูงอายุย้อนหลัง 3 ปี (พ.ศ.2562-2564) พบว่า มีจำนวนผู้สูงอายุ 11,136,059 คน11,627,130 คน และ 12,241,542 คน ตามลำดับ (กรมกิจการผู้สูงอายุ, 2564)เมื่อพิจารณาพบแนวโน้มผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างทางสังคมส่งผลกระทบต่อ ระบบการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในชุมชน เนื่องจากผู้สูงอายุมีความเปลี่ยนแปลงจากการเสื่อม ถอยของระบบต่างๆภายในร่างกาย และมีข้อจำกัดในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ จากการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง และการสูญเสียความสามารถในการปฏิบัติกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ผู้สูงอายุจึงมีความต้องการและความจำเป็นในการช่วยเหลือดูแลสุขภาพมากกว่าวัยอื่นๆ (World Health Organization, 2019)
จากการสำรวจ สวัสดิการและอนามัย พ.ศ. 2564 โรคที่พบบ่อย 5 ลำดับในกลุ่มผู้สูงอายุได้แก่ กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด กลุ่มโรคเบาหวาน และความผิดปกติของต่อมไร้ท่อฯ กลุ่มโรคเรื้อรังของระบบหายใจ กลุ่มโรคความผิดปกติทางกระดูกและกล้ามเนื้อ และกลุ่มโรคความผิดปกติทางระบบย่อยอาหาร (สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวง ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, 2564) และยังพบปัญหาเกี่ยวกับความสามารถในการพึ่งพาตนเอง เช่น การพลัดตกหกล้ม ภาวะสมองเสื่อม ภาวะซึมเศร้า เป็นต้น ซึ่งภาวะดังกล่าวนี้เป็นสาเหตุให้ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียงและส่งผลต่อคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ครอบครัว รวมทั้งชุมชน โดยเฉพาะช่วงหลังการระบาดของโรค Covid-19 ที่ส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงทางสังคมทั้งด้านสภาพเศรษฐกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตที่ทำ ให้ทุกคนรวมทั้งผู้สูงอายุต้องปรับตัวจากการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมเป็นแบบชีวิตวิถีปกติใหม่และกำลังก้าวสู่ ยุคปกติถัดไป โดยข้อมูลจากกรมกิจการผู้สูงอายุ ณ วันที่ 14 มีนาคม 2565 พบว่า ผู้สูงอายุติดเชื้อสะสม จำนวน 170,861 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น (กรมกิจการผู้สูงอายุ, 2565) ดังนั้นระบบการดูแลสุขภาวะ และคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาวะที่สอดคล้องกับ บริบทสังคมสูงอายุในยุคปกติถัดไป จากความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลกระทบให้ผู้สูงอายุต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตหลายด้านให้ สอดคล้องกับบริบทยุคปัจจุบัน ที่เน้นประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อลดการสัมผัสโรค ประกอบด้วย 10 ด้าน ได้แก่ ด้านอาหาร ด้านที่อยู่อาศัย ด้านยานพาหนะ (Smart Vehicle) ด้านการสื่อสารด้วยการใช้โซเชียลมีเดียด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ด้านการเงิน ด้านเครื่องนุ่งห่ม ด้านยา ด้านพลังงาน และด้านโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) รายละเอียดดังนี้
1) ด้านอาหาร ปรับเปลี่ยนจากการรับประทานอาหารตามความต้องการเป็นเน้นการรับประทาน อาหารที่ดีต่อสุขภาพและไม่ก่อให้เกิดผลเสียระยะยาว เช่น การรับประทานอาหารคลีน ผักปลอดสารพิษ อกไก่ เนื้อปลาขนมปังโฮลวีทผสมธัญพืช เป็นต้น
2) ด้านที่อยู่อาศัย บ้านหรือที่อยู่อาศัยในปัจจุบันเน้นประยุกต์ใช้เทคโนโลยีผ่านฟังก์ชันต่างๆใน Smart home เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยภายในบ้าน เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาดการสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านด้วยระบบเสียง การใช้หุ่นยนต์ทำสวน (Rachio) การติดตั้งกล้อง วงจร ปิดในการรักษาความปลอดภัย และหลอดไฟเปิด-ปิดอัตโนมัติ เป็นต้น 3) ด้านยานพาหนะ (Smart Vehicle) ยานพาหนะมีความเปลี่ยนแปลงจากยานพาหนะที่ใช้น้ำมัน เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ และรถสาธารณะเป็นยานยนต์ไร้คนขับ และยานยนต์ไฟฟ้า เช่น รถยนต์ ไฟฟ้า เรือไฟฟ้า หรือรถเมล์ไฟฟ้า
4) ด้านการสื่อสารด้วยการใช้โซเชียลมีเดีย ระบบโซเชียลมีเดียมีการปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ใหม่ๆที่ มีความดึงดูดผู้ใช้งานเกิดขึ้นอย่างหลากหลาย ซึ่งการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนและผู้สูงอายุมีความ จำเป็นต้องสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น
5) ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค แนวโน้มการเลือกใช้สินค้าเปลี่ยนแปลงจากความนิยมสินค้าที่ปรุงแต่งสังเคราะห์เป็นสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่งเป็นสูตร Natural หรือ Organic แทน เนื่องจาก กระแสความนิยมเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพด้วยตนเอง
6) ด้านการเงิน การใช้จ่ายเงินมีความเปลี่ยนแปลงจากการจ่ายเงินสดเป็นการใช้จ่ายผ่านระบบ e-Payment เพื่อความสะดวกและสอดคล้องกับบริบทของการดำเนินชีวิตปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยรูปแบบ emoney, Card Payment และ Internet & Mobile Banking เป็นต้น
7) ด้านเครื่องนุ่งห่ม จากการดำเนินชีวิตที่มีมุมมองและความพยายามใช้ชีวิตควบคู่กับการรักษา สิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อน จึงมีความเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องนุ่งห่มจากวัสดุอุปกรณ์ที่ผลิตจากใย สังเคราะห์มาเป็นวัสดุและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
8) ด้านยา แนวโน้มการรักษาสุขภาพปรับเปลี่ยนเป็นการรับประทานยาหรืออาหารเสริมเพื่อ ชะลอความเสื่อม ส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค แทนการรับประทานยาเพื่อการรักษาโรคเพียงอย่างเดียว
9) ด้านพลังงาน การใช้พลังงานปรับเปลี่ยนจากการใช้พลังงานที่หมดไป ได้แก่ น้ำมัน ก๊าซ ธรรมชาติเป็นพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น โดยเฉพาะพลังงานจากแสงอาทิตย์ และเชื้อเพลิง ขยะ
10) ด้านโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันทั้งการสื่อสาร การศึกษา การซื้อสินค้า การเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ การเดินทาง เป็นต้น
ความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคปกติใหม่ข้างต้น แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมทุกๆ ด้าน ทั้งด้านปัจจัย 4 ด้านรูปแบบการดำรงชีวิต ด้านการสื่อสาร ดังนั้นผู้สูงอายุจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวด้วยการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันเพื่อให้สามารถเข้าถึงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและปรับวิถีชีวิตให้สอดคล้องกับบริบทยุคปกติถัดไปเพื่อให้เกิดสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีรวมทั้งมีชีวิตที่มีความสุขอย่างยั่งยืน (ปริญญาภรณ์ ธนะบุญปวง. วารสารวิจัยเพื่อการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต,2565) ผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง ประสบกับปัญหาความเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับข้อมูลข้างต้น โดยเฉพาะช่วงการระบาดของโรค Covid-19 ที่ส่งผลต่อสุขภาพกาย ไม่ว่าจะเป็นด้านโรคภัยการเข้าถึงรักษา การเคลื่อนไหวร่างกายน้อย การโภชนาการที่อาหารมีจำกัดไม่สามารถออกไปจับจ่ายซื้อหาได้อย่างสะดวก และสุขภาพจิต การขาดความปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สังคมขาดทักษะที่สร้างความสัมพันธ์ทันยุคสมัย เช่น ไลน์ (Line) เฟซบุ๊ก (Facebook) และ ติ๊กต็อก (TikTok) อินสตาแกรม (Instagram) ทวิตเตอร์ (Twitter) และแบบออฟไลน์ที่ต้องเดินทางไปพบปะกันตาม สถานที่ต่างๆ ในชุมชน ปัญหาเหล่านี้จึงส่งผลต่อเนื่องแม้ปัจจุบันรัฐบาลจะประกาศให้โรค Covid-19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้วก็ตาม

ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวข้างต้น จึงจัดทำโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 โดยใช้กลยุทธิ์หลักการ จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว สร้างการเรียนรู้ในยุคปกติถัดไปจากการระบาดของโรค Covid-19 ด้วยกระบวนการให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง อนึ่งการดำเนินงานดังกล่าว จะส่งผลให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขในการดำรงชีวิตประจำวัน มีภูมิคุ้มกันรู้เท่าทันโรคในยุคปกติต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง
  2. 2.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุขในการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. จัดเตรียมโครงการ
  2. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข (จำนวน 30 ครั้ง)
  3. จัดซื้อ จัดจ้างวัสดุ
  4. อบรมเชิงปฏิบัติการอาหารเป็นยาสำหรับผู้สูงอายุ (ครั้งที่1)
  5. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่2)
  6. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่3)
  7. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่4)
  8. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่5)
  9. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่6)
  10. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่7)
  11. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่8)
  12. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่9)
  13. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่10)
  14. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่11)
  15. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่12)
  16. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่13)
  17. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่14)
  18. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่15)
  19. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่16)
  20. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่17)
  21. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่18)
  22. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่19)
  23. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่20)
  24. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่21)
  25. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่22)
  26. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่23)
  27. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่24)
  28. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่25)
  29. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่26)
  30. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่27)
  31. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่28)
  32. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่29)
  33. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่30)

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ 60
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ผู้สูงอายุมีความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ (ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง
  2. ผู้สูงอายุมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุขในการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม
  3. โรงเรียนผู้สูงอายุมีนวัตกรรมด้านสุขภาพ และผู้สูงอายุสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. จัดซื้อ จัดจ้างวัสดุ

วันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ได้วัสดุประกอบการอบรม

 

0 0

2. อบรมเชิงปฏิบัติการอาหารเป็นยาสำหรับผู้สูงอายุ (ครั้งที่1)

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

อบรมเชิงปฏิบัติการอาหารเป็นยาสำหรับผู้สูงอายุ (ครั้งที่1)

 

60 0

3. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่2)

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมให้ความรู้ครั้งที่ 2

 

0 0

4. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่3)

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯ ครั้งที่ 3

 

0 0

5. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่4)

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯ ครั้งที่ 4

 

0 0

6. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่5)

วันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมให้ความรู้ฯ ครั้งที่ 5

 

0 0

7. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่6)

วันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมให้ความรู้ฯครั้งที่ 6

 

0 0

8. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่7)

วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมให้ความรู้ฯครั้งที่ 7

 

0 0

9. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่8)

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯครั้งที่ 8

 

0 0

10. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่9)

วันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯครั้งที่ 9

 

0 0

11. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่10)

วันที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯครั้งที่10

 

0 0

12. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่11)

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯครั้งที่ 11

 

0 0

13. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่12)

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯ ครั้งที่ 12

 

0 0

14. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่13)

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดอบรมฯครั้งที่13

 

0 0

15. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่14)

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

16. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่15)

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

17. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่16)

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

18. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่17)

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

19. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่18)

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

20. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่19)

วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

21. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่20)

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

22. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่21)

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

23. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่22)

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

24. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่23)

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

25. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่24)

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

26. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่25)

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

27. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่26)

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

28. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่27)

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

29. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่28)

วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

30. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่29)

วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

31. อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่30)

วันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

1.1ขั้นวางแผน     1.1.1. เชิญประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองเบตง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565     1.1.2 ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการวางแผนงานร่วมกัน ระหว่างศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ  โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเบตง หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หน่วยพยาบาลปฐมภูมิ โรงพยาบาลเบตง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางเนื้อหาการอบรม วันที่และสถานที่ดำเนินการ
    1.1.3 เสนอโครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19                เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา     1.1.4 ประสานงานวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง     1.1.5 จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 1.2 ขั้นดำเนินการ     1.2.1 กิจกรรมเฝ้าระวังภาวะสุขภาพโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข     1.2.2 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความสุขในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น
        1.2.2.1 กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้  (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง)         1.2.2.2 กิจกรรมนันทนาการ สร้างความสุขและรอยยิ้ม ให้ผู้สูงอายุ (เป้าหมายผู้สูงอายุ 60 คน จำนวน 30 ครั้ง) - สร้างสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน
- ดนตรีบำบัด - กิจกรรมนันทนาการ   1.3 ขั้นประเมินผลและสรุปโครงการ     1.3.1 ประเมินผลการดำเนินการ     1.3.2 สรุปผลการดำเนินการ     1.3.3 รายงานผลการดำเนินการตามขั้นตอน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

-

 

0 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง
ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ร้อยละ 80
0.00

 

2 2.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุขในการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุขในการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 60
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง (2) 2.เพื่อให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนวัยเดียวกัน มีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุขในการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) จัดเตรียมโครงการ (2) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้และทักษะในการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพจากการเจ็บป่วย แก่ผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ(ปัญญา) ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ควบคู่การสร้างบรรยากาศความสุข (จำนวน 30 ครั้ง) (3) จัดซื้อ จัดจ้างวัสดุ (4) อบรมเชิงปฏิบัติการอาหารเป็นยาสำหรับผู้สูงอายุ (ครั้งที่1) (5) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่2) (6) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่3) (7) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่4) (8) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่5) (9) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่6) (10) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่7) (11) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่8) (12) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่9) (13) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่10) (14) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่11) (15) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่12) (16) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่13) (17) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่14) (18) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่15) (19) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่16) (20) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่17) (21) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่18) (22) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่19) (23) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่20) (24) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่21) (25) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่22) (26) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่23) (27) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่24) (28) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่25) (29) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่26) (30) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่27) (31) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่28) (32) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่29) (33) อบรมเชิงปฏิบัติการ และอบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเบตง(ครั้งที่30)

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการการดูแลสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในยุคหลังการระบาดของโรค Covid-19 จังหวัด ยะลา

รหัสโครงการ 2566-L7161-3-1

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นายทวีป จิรรัตนโสภา )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด