กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดกิจกรรมอบรมและคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ (ติดสังคม)26 กรกฎาคม 2566
26
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๓. ประชุมสำรวจและรวบรวมข้อมูลผู้สูงอายุหมู่ ๓, ๔ และ ๗ ตำบลคลองขุด
๔. ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่ ๓, ๔ และ ๗ ในการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุในการใช้แบบฟอร์มคัดกรอง (Basic Geriatric Screening ,BGS) ๕.ประชาสัมพันธ์ ให้กลุ่มเป้าหมายเข้ารับการตรวจคัดกรองสุขภาพกายและจิตผู้สูงอายุตามแบบ (Basic Geriatric Screening ,BGS) ๖. จัดกิจกรรมอบรมและคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ (ติดสังคม) ประกอบด้วย ๖.๑ กิจกรรมให้ความรู้การดูแลสุขภาพกายและจิตแก่ผู้สูงอายุในเรื่องการส่งเสริมและดูแลสุขภาพร่างกาย การป้องกันโรค และการฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้สูงอายุ การดูแลสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุ ๖.๒ กิจกรรมคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ (ติดสังคม) โดยเจ้าหน้าที่และ อสม.คัดกรองสุขภาพกายและจิตผู้สูงอายุตามแบบ (Basic Geriatric Screening ,BGS) ประกอบด้วย - การป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง - การป่วยด้วยโรคเบาหวาน
- สุขภาพช่องปาก
- สุขภาพทางตา - การทดสอบสภาพสมอง
- การคัดกรองโรคซึมเศร้า ๒ คำถาม
- การคัดกรองโรคข้อเข่าเสื่อม - การคัดกรองภาวะหกล้ม - การคัดกรองภาวะกั้นปัสสาวะ
- การประเมินความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน
๖.๓ กิจกรรมคัดกรองผู้สูงอายุที่มีพฤติกรรมพึงประสงค์
๖.๔ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลตนเองอย่างมีคุณภาพและการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมผู้สูงอายุและครอบครัวรวมทั้งพูดคุยรูปแบบจัดตั้งและดำเนินงานชมรมผู้สูงอายุและเครือข่ายในชุมชน ๗. ติดตามและส่งต่อผู้สูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพเพื่อรักษาต่อไป ๘. บันทึกข้อมูลคัดกรองสุขภาพกายและจิตผู้สูงอายุ ในโปรแกรม JHCIS ๙.สรุปผลการดำเนินงาน และ รายงานให้คณะกรรมการกองทุนฯ ทราบเมื่อสิ้นสุดโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้สูงอายุได้รับการตรวจประเมินภาวะสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้ผู้สูงอายุเกิดความสนใจในการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ป้องกันการเกิดโรคต่างๆ รวมทั้งฟื้นฟูสภาพเมื่อมีภาวะเจ็บป่วย

ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่ ๓, ๔ และ ๗ ในการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุในการใช้แบบฟอร์มคัดกรอง (Basic Geriatric Screening ,BGS)10 กรกฎาคม 2566
10
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่ ๓, ๔ และ ๗ ในการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุในการใช้แบบฟอร์มคัดกรอง (Basic Geriatric Screening ,BGS)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่ ๓, ๔ และ ๗ ในการคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุในการใช้แบบฟอร์มคัดกรอง (Basic Geriatric Screening ,BGS)