กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว (SRRT) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาปูน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีงบประมาณ 2566

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมที่1 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว(SRRT) และแกนนำสุขภาพในการเตรียมความพร้อมในการป้องกันควบคุมการระบาดของโรค -ประชุมชี้แจงและจัดตั้งทีม SRRT ระดับหมู่บ้านตำบลในการเตรีมความพร้อมรับมือกับโรคระบาดที่เกิดขึ้นในชุมชน21 กรกฎาคม 2566
21
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดอบรมพัฒนาศักยภาพทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว(SRRT) และแกนนำสุขภาพในการเตรียมความพร้อมในการป้องกันควบคุมการระบาดของโรค -ประชุมชี้แจงและจัดตั้งทีม SRRT ระดับหมู่บ้านตำบลในการเตรีมความพร้อมรับมือกับโรคระบาดที่เกิดขึ้นในชุมชน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินงาน วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 เพื่อให้มีทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบลที่มีความพร้อมในการเฝ้าระวังป้องกันโรคให้สามารถรับมือการระบาดของโรคได้ เครื่องมือวิธีการ หนังสือจัดตั้งทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบล ตามแนวทางคำสั่งจังหวัดตรัง กิจกรรม ประชุมชี้แจงและจัดตั้งทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบลในการเตรียมความพร้อมรับมือกับโรคระบาดที่เกิดขึ้นในชุมชน วิธีการดำเนินงาน 1.ประสานความร่วมมือระหว่าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครสาธารณสุข และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนพร้อมชี้แจ้งการดำเนินงาน     2.ดำเนินการแต่งตั้งทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบลโดยคัดเลือกจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จากการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ส่งผลให้มีทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบลที่มีความพร้อมในการเฝ้าระวังป้องกันโรคให้สามารถรับมือการระบาดของโรคได้ซึ่งดูได้จากหนังสือจัดตั้งทีม srrt ระดับหมู่บ้านตำบล ตามแนวทางคำสั่งจังหวัดตรัง
          ในการจัดโครงการ/กิจกรรมในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์


วัตถุประสงค์ข้อที่ 2  เพื่อให้ทีม srrt มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองและชุมชนจากโรคติดต่อได้ เครื่องมือวิธีการ จากแบบทดสอบ ก่อน-หลังเข้าร่วมอบรม กิจกรรม อบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายให้มีความรอบรู้ทางสุขภาพ
เพื่อการป้องกันตนเองและชุมชนจากโรคติดต่อ วิธีการดำเนินงาน 1.ประสานความร่วมมือระหว่าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครสาธารณสุขและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พร้อมชี้แจ้งการดำเนินงาน   2.อบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายให้มีความรอบรู้ทางสุขภาพ
เพื่อการป้องกันตนเองและชุมชนจากโรคติดต่อ 1.โรคโควิด-19  2.โรคไข้เลือดออก 3.โรคมือ เท้า ปาก        4.วัณโรคปอด  5.โรคฉี่หนู  6.โรคพิษสุนัขบ้า จากการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองและชุมชนจากโรคติดต่อได้ ร้อยละ 100 โดยดูจากแบบทดสอบก่อน-หลังเข้าร่วมอบรม           ในการจัดโครงการ/กิจกรรมในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์