กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
เยี่ยมบ้านและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพของมารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิด29 กันยายน 2566
29
กันยายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ดำเนินโครงการ     1. ประสานทีมเครือข่ายอสม.ในพื้นที่ที่มีมารดาหลังคลอด     2. เยี่ยมบ้านและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพของมารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินงาน         วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 เพื่อให้มารดาหลังคลอดมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองและทารกแรกเกิด         เครื่องมือวิธีการ มารดาสามารถตอบคำถามการดูแลสุขภาพตนเองและทารกได้         กิจกรรม  ลงเยี่ยมบ้านและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพของมารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิด         วิธีการดำเนินงาน  1. ประสานอสม.เพื่อสอบถามที่อยู่มารดาหลังคลอด พร้อมเบอร์โทรศัพท์                                 2. ติดต่อมารดาหลังคลอดพร้อมนัดเวลาเพื่อลงเยี่ยมบ้าน                                 3. ลงเยี่ยมบ้าน         ในการจัดโครงการครั้งนี้พบว่า มารดาสามารถตอบคำถามการดูแลสุขภาพตนเองและทารกได้คิดเป็นร้อยละ 100       ในการจัดโครงการในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์

      วัตถุประสงค์ข้อที่ 2 เพื่อให้มารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิดได้รับการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
      เครื่องมือวิธีการ  ติดตามและประเมินสุขภาพของมารดาและทารก       กิจกรรม  ลงเยี่ยมบ้านและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพของมารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิด       วิธีการดำเนินงาน  1. ประสานอสม.เพื่อสอบถามที่อยู่มารดาหลังคลอด เบอร์โทรศัพท์                               2. ติดต่อมารดาหลังคลอดพร้อมนัดเวลาเพื่อลงเยี่ยมบ้าน                               3. ลงเยี่ยมบ้าน
      ในการจัดโครงการครั้งนี้พบว่า ติดตามและประเมินสุขภาพของมารดาและทารกครบ 10 คน คิดเป็น  ร้อยละ 100       ในการจัดโครงการในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์

      ค่าใช้จ่ายในโครงการ ๑.ชุดส่งเสริมสุขภาพมารดาหลังคลอดและทารกแรกเกิด
    - ค่าเครื่องปั๊มนมแบบใช้มือ จำนวน 10 เครื่องๆละ 4๐๐ บาท                            เป็นเงิน 4,000 บาท     - ค่าถุงใส่นมขนาด 4 ออนซ์ จำนวน 10 กล่องๆละ 90 บาท                            เป็นเงิน 900    บาท     - ค่าแผ่นรองซับน้ำนม จำนวน 10 กล่องๆละ 75 บาท                                    เป็นเงิน  750  บาท     - ค่าหมอนรองให้นมเด็ก จำนวน 10 ชิ้นๆละ 299 บาท                                  เป็นเงิน 2,990 บาท     - ค่าปรอทวัดไข้ จำนวน 10 อันๆละ 180 บาท                                            เป็นเงิน 1,800 บาท 2.แบบบันทึกการให้นมแม่ จำนวน 10 เล่มๆละ 6 บาท                                      เป็นเงิน ๖o      บาท
รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  ๑o,๕๐๐ บาท ( หนึ่งหมื่นห้าร้อยบาทถ้วน )