กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา


“ โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา ”

ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

หัวหน้าโครงการ
นางศรินทิพย์ มุณีสว่าง ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ

ชื่อโครงการ โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา

ที่อยู่ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ L7250-1-02 เลขที่ข้อตกลง 10/2566

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 30 กันยายน 2566


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ L7250-1-02 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 กุมภาพันธ์ 2566 - 30 กันยายน 2566 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 382,500.00 บาท จาก กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

โรคไข้เลือดออก เป็นโรคติดต่อ มีปัจจัยของการเกิดโรค ประกอบด้วย บุคคล เชื้อโรค พาหนะนำโรคและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ จะต้องควบคุมปัจจัยดังกล่าว ไม่ให้เอื้อต่อการเกิดโรคคือบุคคลต้องมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ เชื้อโรคต้องไม่มีหรือมีจำนวนน้อย พาหนะนำโรคไม่มีหรือมีน้อยและที่สำคัญ คือสิ่งแวดล้อมต้องถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของบุคคลต้องสะอาดถูกสุขลักษณะจึงจะทำให้ไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรค และการปรับปรุงควบคุมหรือรักษาสภาพแวดล้อม ให้สะอาดถูกสุขลักษณะ เป็นสิ่งที่ประชาชนในทุกหมู่บ้าน/ทุกชุมชนทำได้ปฏิบัติได้ในวิถีชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคลแต่ละหลังคาเรือน ซึ่งหมู่บ้านใดหรือชุมชนใดมีการปรับปรุงรักษาความสะอาดของที่พักอาศัยให้ได้มาตรฐานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นการป้องกันโรคติดต่อต่างๆในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประชาชนในชุมชน มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก สถานการณ์โรคไข้เลือดออกของประเทศไทย ปี 2565 (ข้อมูล ณ 10 สิงหาคม 2565) พบผู้ป่วยไข้เลือดออก 16,276 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 24.60 ต่อประชากรแสนคน และพบผู้เสียชีวิต 14 ราย คิดเป็น อัตราป่วยตาย ร้อยละ 0.08 กลุ่มอายุที่เสียชีวิต อายุ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านในช่วงเวลาเดียวกันถึง 2.2 เท่า จากการรายงานข้อมูลสถานการณ์และการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกจังหวัดสงขลา ปี 2565 (กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ข้อมูลตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 – 24 ก.ย. 65) พบผู้ป่วยไข้เลือดออก 85 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 6.01 ต่อประชากรแสนคน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และพื้นที่ในเขตเทศบาล พบผู้ป่วยไข้เลือดออก 20 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 28.06 ต่อประชากรแสนคน การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกที่ผ่านมานั้นมีประชาชนให้ความร่วมมือเพียงบางหลังคาเรือน ซึ่งไม่สามารถป้องกันการระบาดของโรคได้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันและควบคุมโรคอย่างพร้อมเพรียงทั้งหมู่บ้านหรือชุมชน ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยการขับเคลื่อน  จากหลายภาคส่วน ทั้งองค์กรเครือข่าย ชุมชน สังคม ครอบครัวและบุคคล รวมทั้งนำแนวทางบริหารจัดการดูแลสิ่งแวดล้อมมาแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง งานป้องกันเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ เทศบาลนครสงขลา ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกให้ประสบความสำเร็จ จึงได้จัดทำโครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา ปี 2566เพื่อให้การดำเนินงานด้านการควบคุมและป้องกัน    โรคไข้เลือดออกมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์สูงสุด และประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี อย่างยั่งยืนต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำจัดลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย
  2. 2. เพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ลดลงไม่เกิน 56 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบอัตราตายด้วย โรคไข้เลือดออก

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. กิจกรรมรณรงค์ กำจัดลูกน้ำยุงลายและทำความสะอาดชุมชน
  2. กิจกรรมบ้านปลอดลูกน้ำยุงลาย
  3. กิจกรรมอบรมแกนนำ จิตอาสา ตัวน้อยประจำชุมชน
  4. กิจกรรมป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้เลือดออก
  5. ประชุม อสม.แกนนำ เพื่อเตรียมความพร้อมและประเมินผลการรณรงค์
  6. รณรงค์กำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายในชุมชน
  7. ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการทำความสะอาดชุมชน เช่นไม้กวาด ที่โกยขยะ ไฟฉาย ถุงขยะ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  8. ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมบ้านปลอดลูกน้ำยุงลายเพื่อป้องกัน และควบคุมโรคไข้เลือดออก
  9. ค่าตอบแทนคณะกรรมการสุ่มสำรวจลูกน้ำ 10 คน x 120 บาท x 7 วัน = 8,400 บาท
  10. ค่ารางวัล จำนวน 5 รางวัล
  11. อุปกรณ์ สื่อประชาสัมพันธ์ ป้ายไวนิล
  12. ค่าทรายอะเบท (ถุงชา 16 ถัง, แบบซอง 5 ถัง )
  13. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม
  14. ค่าอาหารกลางวัน
  15. ค่าบัตรประจำตัวจิตอาสาพร้อมป้ายแขวนคอ
  16. ค่าตอบแทนวิทยากร
  17. ค่าวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  18. ค่าสารเคมีกำจัดยุง
  19. ค่าสเปรย์กำจัดยุงตัวแก่
  20. ค่ายาทากันยุง
  21. ค่าวัสดุอุปกรณ์ป้องกันสารเคมี (หน้ากาก ชุดป้องกันสารเคมี เป็นต้น)
  22. ค่าถ่ายเอกสารพร้อมจัดทำรูปเล่ม

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 1,300
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก
    1. อัตราป่วยโรคไข้เลือดออกน้อยกว่า 56 ต่อประชากรแสนคน
    2. ไม่มีอัตราตายด้วยโรคไข้เลือดออก

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

กิจกรรมรณรงค์ กำจัดลูกน้ำยุงลายและทำความสะอาดชุมชน ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ดำเนินการรณรงค์ กำจัดลูกน้ำยุงลาย และทำความสะอาดชุมชน จัดหา วัสดุ อุปกรณ์ ยาและเวชภัณฑ์ ให้เพียงพอ ต่อการใช้งาน ลงพื้นที่สุ่มสำรวจลูกน้ำยุงลายในชุมชน กิจกรรมชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก มีการประชุมวางแผนคณะกรรมการเพื่อร่วมกันกำหนดเกณฑ์ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก แต่งตั้งคณะกรรมการประกวดชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ประสานเจ้าหน้าที่ PCU ในการคัดเลือกชุมชนเข้าร่วมประกวดชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ดำเนินการประกวดชุมชนปลอดโรคดไข้เลือดออก พร้อมดำเนินการสุ่มสำรวจลุกน้ำยุงลายในชุมชน สรุปผลการลงสุ่มสำรวจลูกน้ำยุงลาย มอบรางวัลแก่ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก จำนวน 7 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ชุมชนแหลมทราย รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ชุมชนวชิราทะเลหลวง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ชุมชนมิตรเมืองลุง รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ชุมชนย่านเมืองเก่า และชุมชนสินไพบูลย์ รางวัลการมีส่วนร่วมของชุมชน จำนวน 2 รางวัล ชุมชนหลังวัดอุทัยธาราม และชุมชนศาลาเหลืองเหนือ รางวัลพิเศษ กิจกรรมอบรมแกนนำ จิตอาสา ตัวน้อยประจำชุมชน ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมอบรมแกนนำ จิตอาสา ตัวน้อย ประจำชุมชน ดำเนินกิจกรรมอบรมแกนนำ จิตอาสา ตัวน้ิอย ประจำชุมชม จำนวน 70 คน เพื่อสร้างแกนนำในการควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชน จัดฐานการเรียนรู้ โรคไข้เลือดออก 3 ฐาน ได้แก่ ฐานการกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย ฐานแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย ฐานแหล่งเกาะพักยุงลาย แหล่งอาหาร จัดทำบัตรประจำตัวจิตอาสาพร้อมป้ายแขวนคอให้แก่แกนนำที่เข้าร่วมอบรม กิจกรรมป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้เลือดออก ติดตามสถานการณ์โรคไข้เลือดออกและการรายงานผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก ดำเนินการสอบสวนโรคภายใน 24 ชั่วโมง หลังได้รับแจ้งผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกและรายงานผลการสอบสวนโรค ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุงตัวแก่ 2 ครั้ง ห่างกัน 1 สัปดาห์ ในบ้าน และบริเวณรอบบ้านผู้ป่วย เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออก ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุงก่อนเปิดภาคเรียน 2 ครั้ง ให้กับโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตเทศบาลนครสงขลา ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดแบบปูพรมในพื้นที่ ระบาด2 ครั้ง กำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย โดยวิธีทางกายภาพ ชีวภาพ และเคมี แจกทรายอะเบทเพื่ือกำจัดลุกน้ำยุงลายให้แก่ชุมชนและหน่วยงานราชการ ให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย ให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายผ่านเสียงตามสาย แกนนำ อสม. และประธานชุมชน

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำจัดลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย
ตัวชี้วัด : 1. ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก จำนวน 5 ชุมชน
5.00 7.00

มอบรางวัลแก่ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก จำนวน 7 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ชุมชนแหลมทราย รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ชุมชนวชิราทะเลหลวง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ชุมชนมิตรเมืองลุง รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ชุมชนย่านเมืองเก่า และชุมชนสินไพบูลย์ รางวัลการมีส่วนร่วมของชุมชน จำนวน 2 รางวัล ชุมชนหลังวัดอุทัยธาราม และชุมชนศาลาเหลืองเหนือ รางวัลพิเศษ

2 2. เพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ลดลงไม่เกิน 56 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบอัตราตายด้วย โรคไข้เลือดออก
ตัวชี้วัด : อัตราป่วยโรคไข้เลือดออกน้อยกว่า 56 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบอัตราตายด้วยโรคไข้เลือดออก อัตราความชุกของลูกน้ำยุงลาย (HI < 10)
10.00 9.17

อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา มีจำนวน 212 คิดเป็น 297.45 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบอัตราตายด้วยโรคำข้เลือดออก มีการลงพื้นที่ สุ่มสำรวจลูกน้ำยุงลายในชุมชน จำนวน 2300 หลังคาเรือน พบลูกน้ำยุงลาย จำนวน 211 หลังคาเรือน HI 9.17

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 1300 1300
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 0
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 1,300 1,300
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกำจัดลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย (2) 2. เพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ลดลงไม่เกิน 56 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบอัตราตายด้วย              โรคไข้เลือดออก

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมรณรงค์ กำจัดลูกน้ำยุงลายและทำความสะอาดชุมชน (2) กิจกรรมบ้านปลอดลูกน้ำยุงลาย (3) กิจกรรมอบรมแกนนำ จิตอาสา ตัวน้อยประจำชุมชน (4) กิจกรรมป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้เลือดออก (5) ประชุม อสม.แกนนำ เพื่อเตรียมความพร้อมและประเมินผลการรณรงค์ (6) รณรงค์กำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายในชุมชน (7) ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการทำความสะอาดชุมชน เช่นไม้กวาด ที่โกยขยะ ไฟฉาย ถุงขยะ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง (8) ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมบ้านปลอดลูกน้ำยุงลายเพื่อป้องกัน  และควบคุมโรคไข้เลือดออก (9) ค่าตอบแทนคณะกรรมการสุ่มสำรวจลูกน้ำ 10 คน  x  120  บาท  x  7 วัน       =    8,400    บาท (10) ค่ารางวัล จำนวน 5 รางวัล (11) อุปกรณ์ สื่อประชาสัมพันธ์ ป้ายไวนิล (12) ค่าทรายอะเบท (ถุงชา 16 ถัง, แบบซอง 5 ถัง ) (13) ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (14) ค่าอาหารกลางวัน (15) ค่าบัตรประจำตัวจิตอาสาพร้อมป้ายแขวนคอ (16) ค่าตอบแทนวิทยากร (17) ค่าวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง (18) ค่าสารเคมีกำจัดยุง (19) ค่าสเปรย์กำจัดยุงตัวแก่ (20) ค่ายาทากันยุง (21) ค่าวัสดุอุปกรณ์ป้องกันสารเคมี (หน้ากาก ชุดป้องกันสารเคมี เป็นต้น) (22) ค่าถ่ายเอกสารพร้อมจัดทำรูปเล่ม

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการพิชิตยุงร้าย ชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลนครสงขลา จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ L7250-1-02

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางศรินทิพย์ มุณีสว่าง ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด