กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมเชิงปฏิบัติการ26 มกราคม 2561
26
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ลงทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง
  2. อบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 71 คน เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2561 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยบรรยายในเรื่องความรู้เกี่ยวกับโรคความดันโลหิตสูงกับภาวะแทรกซ้อนของโรค และการประเมินความเสี่ยงจากโรคหัวใจและหลอดเลือดสมองของผู้ป่วยความดันโลหิตสูง ตามแนวทางปิงปองจราจรชีวิต และแบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4 ฐาน ได้แก่ ฐานกินยาถูกต้อง วิธี..ชีวีปลอดภัย ฐานปรับเปลี่ยนอาหาร โดยปั่น (อาหาร)..ลดโรค ฐานสมาธิบำบัด (SKT) ลดความดันโลหิตสูง และฐานปรับเปลี่ยนตนเองอย่างไร ลดโรคแทรกซ้อนทางไต โดยทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง
  3. ตอบข้อซักถามและสรุปผลการเรียนรู้
  4. ประเมินความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ ผู้เข้ารับการอบรมตอบแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 63 คน สรุปผลได้ ดังนี้ ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่มีความพึงพอใจโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 82.2 มีความพึงพอใจมากที่สุดคือ ด้านสถานที่ คิดเป็นร้อยละ 87.4 รองลงมา คือ ด้านการฟังบรรยาย และวิทยากรผู้บรรยาย มีความพึงพอใจมาก คิดเป็นร้อยละ 82 เช่นเดียวกันกับด้านวิทยากรและสื่อที่ใช้ ด้านกิจกรรมการเรียนรู้ มีความพึงพอใจมาก และด้านเวลา มีความพึงพอใจมากเช่นกัน คิดเป็นร้อยละ 81 ตามลำดับ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
ติดตามเยี่ยมบ้าน1 ธันวาคม 2560
1
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงที่ไม่สามารถควบคุมอาการของโรคได้ และติดตามเยี่ยมฟื้นฟูสมรรถภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงที่ไม่สามารถควบคุมอาการของโรคได้ และติดตามเยี่ยมฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อป้องกันการกลับเป็นซ้ำซึ่งมีผู้ป่วยได้รับการติดตาม/เยี่ยมบ้าน ฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อป้องกันการกลับเป็นซ้ำ  จำนวน 102 ราย