กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมหลัก อบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพกายสุขภาพจิตและใส่ใจสุขภาวะ กิจกรรมย่อยสาธิตการออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้าอย่างถูกวิธี-ถาม – ตอบปัญหาสุขภาพภาวะที่ดีของผู้สูงอายุ16 กรกฎาคม 2566
16
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด)
  ระยะเตรียมการ 1. กำหนดโครงการ ประชุมทีมงานเพื่อวางแผนกิจกรรมในการดำเนินโครงการ 2. ดำเนินการเขียนโครงการ 3. นำเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ 4. จัดเตรียมเอกสาร วัสดุอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ
ระยะดำเนินการ 1. ค้นหากลุ่มเป้าหมาย  ประชาชนในหมู่บ้าน 2. ประชาสัมพันธ์โครงการให้ทราบในหมู่บ้านโดยอาสาสมัครสาธารณสุข 3. ติดต่อวิทยากร  เพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่สมาชิกผู้เข้าร่วม 4. จัดเตรียมสถานที่  ในการจัดอบรม 5. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้  และสาธิต  ฝึกการออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า
6. ถาม-ตอบ  ปัญหาสุขภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผลการดำเนินงาน ผู้สูงอายุ ผู้เข้าร่วม มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตด้วยตนเอง สามารถออกกำลังกายให้ถูกวิธี รู้หลักการออกกำลังกาย ว่าด้วย ความหนักของการออกกำลังกาย ความบ่อยหรือความถี่ในการออกกำลังกาย ระยะเวลาในการออกกำลังกาย หรือชนิดของการออกกำลังกายต้องหลีกเลี่ยงกีฬาที่ใช้แรงปะทะ กีฬาที่ต้องใช้ความสัมพันธ์ของประสาทสูงเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ไม่ควรออกดำลังกายด้วยการยกน้ำหนักทำให้เกิดอันตรายต่อหลอดเลือดทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นไปอีก การใช้อุปกรณ์ผ้าขาวจึงเป็นวิธีหนึ่งที่ผู้สูงอายุสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการออกกำลังกายได้อย่างถูกวิธี 2.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ 2.1 การบรรลุตามวัตถุประสงค์   บรรลุตามวัตถุประสงค์
3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.............20,600...........บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง......................20,600..........บาท คิดเป็นร้อยละ.........100...... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุน................-...................บาท คิดเป็นร้อยละ........................ 4.ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน
ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ) ............ไม่มี.................. แนวทางแก้ไข (ระบุ) ................ไม่มี..................