กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมให้ความรู้1 ธันวาคม 2566
1
ธันวาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติ                 2.แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการตามโครงการ                 3.ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง                 4.จัดเตรียมทำเอกสารต่างๆและวัสดุอื่นๆ ป้ายผ้า/ไวนิล ตามความจำเป็นในการให้ความรู้และจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ในโครงการฝึกอบรมให้ความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
                5.ดำเนินการฝึกอบรม                   5.1 โดยวิธีการบรรยายให้ความรู้ จากวิทยากรชำนาญการเฉพาะทาง
                5.2 จัดกิจกรรมกลุ่มย่อยให้แกนนำสุขภาพและประชาชนมีความรู้ มีความเข้าใจ มีทักษะในการป้องกันตนเองและมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์ตลอดจนการสร้างค่านิยมในการมีเพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
                5.3 ส่งเสริมการใช้ถุงยางอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในกลุ่มประชาชนทั่วไปในสถานบริการต่างๆ และประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองเบตง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

โครงการคนรุ่นใหม่ รักปลอดภัย ห่างไกลโรคเอดส์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แกนนำสุขภาพและประชาชนทั่วไป มีความรู้ มีความเข้าใจ มีทักษะในการป้องกันตนเองและมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ตลอดจนการสร้างค่านิยมในการมีเพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อสร้างความตระหนักถึงอันตรายของการติดเชื้อเอดส์ วิธีป้องกัน และนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่และแนะนำแก่คนในชุมชนให้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคเอดส์ต่อไป และเพื่อให้แกนนำสุขภาพและประชาชนทั่วไปมีทัศนะคติที่ดีต่อผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์และสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้ป่วยเอดส์ในชุมชน โดยจัดอบรมในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 08.00 น.-16.30 น. ณ ห้องประชุมศูนย์บริการสาธารณสุข (กาแป๊ะ กม.3) เทศบาลเมืองเบตง มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 70 คน
โครงการคนรุ่นใหม่ รักปลอดภัย ห่างไกลโรคเอดส์ ได้ดำเนินการโดยมีกิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์และการติดต่อของโรคเอดส์ พฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และช่องทางการติดเชื้อเอดส์และวิธีการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อเอดส์ กิจกรรมทั้งหมดได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของโครงการ มีการประชุมการวางแผนงาน ดำเนินการจัดกิจกรรมและมีการสรุป ประเมินผลในแต่ละกิจกรรม โดยมีผลด้านคุณภาพ คือ แกนนำชุมชน ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ ความเข้าใจและมีทักษะในการป้องกันตนเองและมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ตลอดจนการสร้างค่านิยมในการมีเพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีความตระหนักถึงอันตรายของการติดเชื้อเอดส์ วิธีป้องกัน และนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่และแนะนำแก่คนในชุมชนให้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคเอดส์ต่อไปได้ และมีทัศนะคติที่ดีต่อผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์และสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้ป่วยเอดส์ในชุมชนมากขึ้น และสามารถถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนการเรียนรู้สามารถนำไปใช้และเผยแพร่ให้กับผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และด้านปริมาณแกนนำชุมชน ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ คิดเป็นร้อยละ 100 ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเองและมีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ตลอดจนการสร้างค่านิยมในการมีเพศสัมพันธ์ที่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และสามารถสาธิตย้อนกลับเกี่ยวกับการใส่ถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์