กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ข้อที่๑. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสุขภาพเด็กให้มีความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจในช่วงอายุ ๑,๐๐๐วัน – ๒,๕๐๐วันแรกของชีวิต จำนวน ...๔๐..คน
ตัวชี้วัด : ๑.หญิงตั้งครรภ์มีภาวะโลหิตจางน้อยกว่าร้อยละ ๑๐ ๒..ทารกแรกเกิดมีน้ำหนักตัว น้อยกว่า ๒,๕๐๐ กรัม ร้อยละ ๗ ๓.หญิงตั้งครรภ์หลังคลอด / ทารกหลังคลอด ตามเกณฑ์ ๓ ครั้ง ร้อยละ ๑๐๐

 

2 ข้อที่๒. อบรม แกนนำสุขภาพครอบครัว เพื่อทำความเข้าใจในการประชาสัมพันธ์หญิงตั้งครรภ์ในหมู่บ้านฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์ ฝากครรภ์อย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังภาวะโภชนาการ พัฒนาการของเด็กตามขบวนการ และ การได้รับวัคซีน การได้รับยาเสริมธาตุเหล็กในเด็กตั้งแต่ช่วง อายุ ๖ เดือน - ๕ ปี จำนวน ๔๐ คน
ตัวชี้วัด : ๑. แกนนำสุขภาพครอบครัวมีความรู้ และทักษะในการคัดกรองสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์ ความรู้เรื่องภาวะโลหิตจาง ความรู้เรื่อการส่งเสริมพัฒนาการ ร้อยละ ๑๐๐ ๒.หญิงตั้งครรภ์ได้รับยาเม็ดเสริมไอโอดีนตลอดการตั้งครรภ์ ร้อยละ ๑๐๐

 

3 ข้อที่๓. เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมสุขภาพเด็กให้ครอบครัว ชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและเอาใจใส่สุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และเด็กแรกเกิด -๕ ปี
ตัวชี้วัด : ๑.หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์ ร้อยละ ๑๐๐ ๒.หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์คุณภาพครบ ๕ ครั้ง ตามเกณฑ์ มากกว่า ร้อยละ ๙๐

 

4 ข้อที่๔. เพื่อบรูณาการงานและสร้างความร่วมมือจากครอบครัว ภาคีเครือข่ายและองค์กรต่างๆในการพัฒนาสุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และเด็กแรกเกิด – ๕ ปี
ตัวชี้วัด : ๑.เด็กปฐมวัยในเด็กช่วงอายุ ๖ เดือน - ๑ ปี และ เด็กก่อนประถมวัย ช่วงอายุ ๓ - ๕ ปี ได้ตรวจคัดกรองความเข้มข้นเลือดเพื่อป้องกันโรคภาวะโลหิตจางร้อยละ ๑๐๐

 

5 ข้อที่๕. เพื่อส่งเสริมพัฒนาการตามช่วงวัย ภาวะโภชนาการ สุขภาวะโลหิตจาง จำนวน ๒๔๗ คน
ตัวชี้วัด : ๑.เด็กในช่วงอายุ ๖ เดือน – ๕ ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะโภชนาการ สุขภาวะโลหิตจาง ร้อยละ ๑๐๐

 

6 ข้อที่๖. เพื่อส่งเสริมพัฒนาการตามช่วงวัยจำนวน ๑๐๐ คน
ตัวชี้วัด : ๑.เด็กปฐมวัยช่วงอายุ ๙,๑๘,๓๒,๔๒,๖๐ เดือน ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ร้อยละ ๑๐๐

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 320
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 240
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 40
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 40
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ข้อที่๑. เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสุขภาพเด็กให้มีความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจในช่วงอายุ ๑,๐๐๐วัน – ๒,๕๐๐วันแรกของชีวิต  จำนวน ...๔๐..คน (2) ข้อที่๒. อบรม แกนนำสุขภาพครอบครัว เพื่อทำความเข้าใจในการประชาสัมพันธ์หญิงตั้งครรภ์ในหมู่บ้านฝากครรภ์ก่อน  ๑๒ สัปดาห์  ฝากครรภ์อย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังภาวะโภชนาการ พัฒนาการของเด็กตามขบวนการ และ การได้รับวัคซีน การได้รับยาเสริมธาตุเหล็กในเด็กตั้งแต่ช่วง อายุ ๖ เดือน - ๕ ปี      จำนวน ๔๐ คน (3) ข้อที่๓. เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมสุขภาพเด็กให้ครอบครัว ชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและเอาใจใส่สุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และเด็กแรกเกิด -๕ ปี (4) ข้อที่๔.  เพื่อบรูณาการงานและสร้างความร่วมมือจากครอบครัว ภาคีเครือข่ายและองค์กรต่างๆในการพัฒนาสุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และเด็กแรกเกิด – ๕ ปี (5) ข้อที่๕.  เพื่อส่งเสริมพัฒนาการตามช่วงวัย ภาวะโภชนาการ สุขภาวะโลหิตจาง จำนวน  ๒๔๗  คน (6) ข้อที่๖. เพื่อส่งเสริมพัฒนาการตามช่วงวัยจำนวน ๑๐๐ คน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh