กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ชื่อกิจกรรมที่ 1 ประชุมสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนโครงการขยับกาย9 พฤษภาคม 2567
9
พฤษภาคม 2567รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลชะรัด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เวลา 09.00 น. ประธานเปิดที่ประชุม โดยมีผู้ร่วมประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประธานชมรม อสม. ผู้นำชุมชนและจนท.รพสต. ร่วมการประชุม
2.เวลา 10.00 น. จนท.รพ.สต. ชี้แจ้งความเข้าใจรายละเอียดโครงการให้ประชาชนทราบ 3.เวลา 10.30 น. ประธานชมรมเชิญชวนประชาสัมพันธ์ในประชาชนสมัครเข้าร่วมโครงการและแจ้งระยะเวลาการดำเนินงานตามกิจกรรมที่กำหนด 4.เวลา 12.00 น. ประธานปิดที่ประชุม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ประชาชนสมัครเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการขยับกายบ้านนามะพร้าวปี 67 เพิ่มขึ้น ในหมู่บ้านหมู่ที่ 6 โดยมีผู้ร่วมประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประธานชมรม อสม. ผู้นำชุมชนและจนท.รพสต. ร่วมการประชุม และได้ชี้แจงเพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านมีความเข้าใจในกิจกรรมต่างๆ โดยกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดจำนวน 80 คน และมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 67 คน คิดเป็นร้อย 83.75 โดยมีแกนนำในการดำเนินงานตามโครงการได้มากขึ้น และสามารถเป็นแกนนำในชุมชนได้ เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านมีความรู้ในการขยับกายเพิ่มขึ้น โดยอิงข้อมูลการขยับกายจากข้อมูลที่ได้กำหนดในโครงการเพื่อในมีประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

กิจกรรมที่ 3 อบรมแกนนำการขยับกาย1 พฤษภาคม 2567
1
พฤษภาคม 2567รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลชะรัด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.เวลา 16.00 น. แกนนำการอออกกำลังกายพร้อมกันที่ศาลาการประชุม 2.เวลา 16.30- 18.00 น.วิทยากรได้สาธิตท่าการออกกำลังกายแอโรบิกและพร้อมอธิบายถึงวิธีการออกกำลังกายตามแนวทางการออกกำลังกายที่ถูกต้อง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีแกนนำการออกกำลังกาย จำนวนตามกิจกรรมจำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 ซึ่งทุกคนมีความมั่นใจในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะเป็นแกนนำในการออกกำลังกาย 2.วิทยากรในการสาธิตการออกกำลังกายได้แก่นายกรณ์ รัตนนท์ สามารถถ่ายทอดความรู้ในแกนนำการออกกำลังกายจำนวน 10 คน  คิดเป็นร้อยละ 100.00 ในมีความมั่นใจและสามารถเป็นแกนนำเพื่อออกกำลังกายในคนในชุมชนได้ โดยการออกกำลังกายจะเริ่มจากการวอมอัพ เป็นเวลา 15 นาที และเต้นจังหวะไวและต่อเนื่อง เป็นเวลา 30 นาที และคลายกล้ามเนื้อ เป็นเวลา 15 นาที รวมเป็นเวลาจำนวน 60 นาที ในการออกำลังกายสามารถปฏิบัติในท่าที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้และได้ผลในการออกกำลังกาย 3.แกนนำในการออกกำลังกายสามารถเชิญชวนให้ประชาชนให้เข้าร่วมในโครงการเพื่อเพิ่มจำนวนแกนนำการออกกำลังกายได้ในปีต่อไป และยังส่งเสริมการออกกำลังกายในชุมชนได้อีกด้วย

กิจกรรมที่ 2 ประชุมคณะทำงาน5 เมษายน 2567
5
เมษายน 2567รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลชะรัด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะทำงานชมรม
09.00-09.30 น.ลงทะเบียน
09.30 น.เปิดการประชุม โดยประธานชม
09.45 น. ที่ปรึกษาชมรมโดยนายประเทือง  อมรวิริยะชัย ชี้แจงที่มาโครงการ 10.30 น. ที่ปรึกษาชมรม โดยนายกรณ์  รัตนนท์ ชี้แจงการดำเนินงานตามกิจกรรมของโครงการ
11.30 น. รองประธานชมรม พบปะสมาชิกชมรมฯ ซักถามประเด็นต่างๆ 12.00 น.ปิดการประชุม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการประชุมคณะทำงาน สรุปสาระสำคัญดังนี้
1.มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 23 คน ประกอบด้วย ที่ปรึกษาโครงการ 3 คน และกรรมการชมรม 20 คน
2.การชี้แจงกิจกรรมที่จะดำเนินการตามโครงการ มีการกำหนดระยะเวลาการจัดกิจกรรมต่างๆ แบ่งงานรับผิดชอบของคณะทำงานชมรมฯ ทำความเข้าใจในการเบิกถอนเงิน หลักฐานทางการเงิน ต่างๆที่ต้องแนบแต่ละกิจกรรม และนัดแนะการจัดกิจจกรรมในครั้งต่อไป สุดท้ายมีการซักถามประเด็นฯสงสัยต่างๆ ของสมาชิกชมรม 3.ประธานชมรมได้ข้อสรุปและได้นำเสนอต่อสมาชิกในชมรมขยับกาย จะมีการออกกำลังกายในทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 17.00 - 18.00 น. เป็นมาเวลา 1 ชม. ณ ศาลาหมู่บ้านบ้านนามะพร้าว โดยการแต่งกายที่เหมาะสมต่อการออกกำลังกาย และสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการต้องปฏิบัติตามระเบียบของชมรม โดยจะได้รับสมุดการออกกำลังกายเพื่อประเมินสุขภาพของตนเองในการออกกำลังกายและสามารถนำผลลัพธ์จากกการออกกำลังกายมาสรุปในการดำเนินงานได้ในครั้งถัดไป