กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดอบรมให้ความรู้โรคป้องกันปัญหาสุขภาพจิต 12 กรกฎาคม 2561
12
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลสุไหงปาดี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

  กิจกรรมที่ 1 สำรวจประชากรกลุ่มเป้าหมาย
กิจกรรมที่ 2 ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านทาง อสม. และแจ้งกลุ่มเป้าผ่านหนังสือเชิญประชุมและผ่านโทรศัพท์มือถือ กิจกรรมที่ 3 การจัดอบรมให้ความรู้ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสุไหงปาดี ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 100 คน
  1 หลักสูตรการอบรมมี  3 เรื่อง     1.1 ให้ความรู้เรื่อง โรคซึมเศร้าและการฆ่าตัวตาย     1.2 ให้ความรู้เรื่อง สุขภาพจิตและการเลี้ยงลูกวัยรุ่น
    1.3 ให้ความรู้และจัดกิจกรรมกลุ่ม เรื่องทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในครอบครัว
2 รูปแบบการอบรม     2.1 การบรรยาย โดย โดยนางสุนิษา บุญหวังช่วย และนางวาสนา เอกนรพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ฝ่ายสุขภาพจิต รพ.สุไหงปาดี,นางนัยต์ชนก  ถิ่นจะนะ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพสต.สุไหงปาดีและนางสุกัญญา แป้นชุม  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพสต.บ้านใหม่     2.2 การประเมินผลการอบรม         ซัก – ถาม/ประเมินภาวะซึมเศร้า           ผลการดำเนินการจัดทำโครงการ “ความรักความเข้าใจ ในครอบครัวล้อมรั้วป้องกันปัญหาสุขภาพจิต ปี  2561
มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด  100  โดยกลุ่มเป้าหมายให้ความสนในใจในการประชุมอบรมเป็นนอย่างดี มีการซัก-ถาม ข้อสงสัยและตอบกลับคำถามของวิทยากรได้อย่างถูกต้อง และประเมินภาวะซึมเศร้าพบจำนวน 2รายจากผู้ที่มีปัญหาซึมเศร้าจำนวน 10 ราย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย คือ ปะชาชนอายุ 15 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลสุไหงปาดีได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าและการฆ่าตัวตาย สุขภาพจิตวัยรุ่น การเลี้ยงบุตรวัยรุ่น การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพภายในครอบครัว