กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมพร้อมสอนทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเองแก่สตรีที่มีอายุ ๓๐ - ๗๐ ปี เขต หมู่ที่ ๑ และ หมู่ที่ ๒ ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา จำนวน 100 คน 19 เมษายน 2561
19
เมษายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลท่าบอน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมพร้อมสอนทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเองแก่สตรีที่มีอายุ ๓๐ - 7๐ ปี เขต หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 2 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หมู่ละประมาณ 50 คน โดยเชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นวิทยากร และแบ่งการอบรม
  2. อสม. ติดตามกลุ่มเป้าหมายในเขตรับผิดชอบของตนเองมาตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกที่คลินิกใกล้ใจ โรงพยาบาลระโนด ในวันและเวลาราชการและสอนทักษะการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองให้กับกลุ่มเป้าหมายแจกแผ่นพับความรู้พร้อมทั้งบันทึกผลการติดตามในรายงานประจำเดือนเพื่อส่งเจ้าหน้าสาธารณสุขทุกเดือน
  3. แนะนำกลุ่มเป้าหมายไปตรวจมะเร็งปากมดลูกโดยวิธี Pap smear ที่คลินิกใกล้ใจ โรงพยาบาลระโนด หรือสถานพยาบาลอื่นๆ และสอนวิธีการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มารับบริการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด

    1. กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรมมีความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้นร้อยละ 80
    2. กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมอบรมสามารถตรวจเต้านมด้วยตนเองได้ ร้อยละ 100
    3. อัตราความครอบคลุมการตรวจคัดกรองเต้านมด้วยตนเอง ร้อยละ 56.13
    4. อัตราความครอบคลุมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ร้อยละ 93.84
  2. จำนวนผู้เข้าร่วมในแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
    มีผู้เข้าร่วมโครงการสตรียุคใหม่รู้ทันภัยมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 2 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด ปีงบประมาณ 2561 ครั้งแรกจำนวน 40 คน จำได้ดำเนินการอบรมให้ความรู้ในชุมชนอีกรอบเพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายตามจำนวนที่กำหนดไว้ในโครงการคือ  100  คน  คิดเป็นร้อยละ 100