กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรม 1 วัน อบรมให้ความรู้/ฝึกปฏิบัติ เรื่องการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและโรคที่เกี่ยวข้อง ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ สาธติแนะนำการออกกำลังกาย นันทนาการ ร้องเพลง การละเล่นพื้นเมืองต่าง ๆ19 กันยายน 2561
19
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบลบางดี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้ การดูแลปฏิบัติตนผสมผสานกับการสร้างเสริมสุขภาพโดยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพร้อมฝึกสาธิตการออกกำกลังการให้แก่ผู้สูงอายุ ความรู้เกี่ยวกับการดูแลตนเองของผู้สูงอายุและการสร้างเสริมจิตใจสู่การประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน สามารถสร้างเสริมสุขภาพจิตให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดี นำไปสู่การมีอารมณื ความคิด จิต และร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ผู้สูงอายุในตำบลได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันลดภาวซึมเศร้าในผู้สูงอายุ กิจกรรมการร่วมรับประทานอาหารกลางวันโดยเปิดโอกาสให้ผู้สุงอายุในตำบลบางดีได้พบปะ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และกิจกรรมสันทนาการการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน ต่าง ๆ เช่น การแข่งขันวู้ตบอล กอฟ์ลคนจน โยนห่วง การร้องเพลงคาราโอเกะ รำวงย้อนยุค 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิตกับกลุ่มเป้าหมายพบว่าตัวชี้วัดเชิงปริมาณในด้านจำวนผู้เข้ารับบริการนั้น พบว่ามีผลการดำเนินการบรรลุเป้าหมาย มีผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมโครงการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ด จำนวน 415 คน  จำนวนผู้สูงอายุได้รับการตวจสุขภาพประจำปีและคัดกรองภาวะซึมเศร้า จำนวน 246 คน และกลุ่มประชาชนที่เข้าร่วมโครงการซึ่งมีอายต่ำกว่า 60 ปี จำนวน 169 คน ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะซึมเศร้า คิดเป็นร้อยละ 138.33 ของผู้ได้รับการคัดกรองผล การคัดกรองภาวะซึมเศร้าทั้งหมดของงบประมาณโครงการที่ได้รับ จากจำนวน 300 คน) พบว่ามีผู้สูงอายุ จำนวน 6 คน อยู่ในภาวะซึมเศร้า ทั้งทางศูนย์ฯ จะดำเนินการประสานส่วนเกี่ยวข้องและจัดบริการดูแลตามความเหมาะสมต่อไป ความพึ่งพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงกาานี้ พบว่าผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในระดับมาก เป็นร้อยละ 94.60