กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ลงพื้นที่ส่งตรวจร้านขายอาหารทอดที่เข้าร่วมโครงการ20 พฤศจิกายน 2561
20
พฤศจิกายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบาลอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านขายอาหารทอดที่เข้าร่วมโครงการฯและสุ่มตรวจโดยใช้ชุดทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมันทอดซ้ำ 2 ครั้ง ในระยะเวลา 4 สัปดาห์ และมีกิจกรรมเพื่อเติมได้แก่ -แนะนำให้ผู้ขายอาหารทอดรู้จักวิธีการตรวจสอบสารโพลาห์ในน้ำมันทอดอาหาร เพื่อให้ทราบรอบของการเปลี่ยนน้ำมัน รวมถึงวิธีการกำจัดน้ำมันเสื่อมคุณภาพที่ใช้แล้วอย่างเหมาะสม -มอบป้ายเกียรติคุณ"ร้านนี้ใช้น้ำมันทอดปลอดภัย"กรณีร้านผ่านมาตรฐานน้ำมันตามที่กำหนด(จากการสุ่มตรวจจำนวน2 ครั้ง มีผลการตรวจผ่านมาตรฐาน 2 ครั้งติดต่อกัน) จัดตั้งเครือข่ายสายตรวจสุขภาพ เพื่อสุ่มตรวจสารโพลาร์น้ำมันทอดซ้ำในร้านอาหาร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เกิดเครือข่าย"สายตรวจสุขภาพ"

อภิปราย เรื่อง “รู้เท่าทันภัย สร้างใจให้เป็นสุข”15 กรกฎาคม 2561
15
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบาลอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์งดการใช้น้ำมันทอดซ้ำ 2.จัดอบรมผู้ประกอบการและผู้บริโภค ให้ความรู้เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงอันตรายจากน้ำมันทอดซ้ำ และวิธีหลีกเลี่ยงอันตรายจากน้ำมันทอดซ้ำ -อภิปราย เรื่อง รู้เท่าทันภัย สร้างใจให้เป็นสุข -อบรมให้ความรู้เรื่อง อันตรายจากน้ำมันทอดซ้ำ -อบรมให้ความรู้เรื่อง ไขมันทรานซ์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีความตระหนักถึงอันตรายจากสารพิษในน้ำมันทอดซ้ำ และเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 2.มีแนวทางการจัดการน้ำมันเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วอย่างเหมาะสม 3.เกิดกลไกระบบการคุ้มครองสุขภาพผู้บริโภคในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการเฝ้าระวังปัญหาน้ำมันทอดซ้ำอภิปราย