กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

3.1 กิจกรรมรณรงค์สร้างกระแสการกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายป้องกันโรค     ไข้เลือดออก 3.1.1 เสนอโครงการขอสนับสนุนงบประมาณ 3.1.2 ประชุมชี้แจงคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง อสม. ในการดำเนินกิจกรรมรณรงค์สร้างกระแสกำจัด     และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายเพื่อป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก 3.1.3 จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย จัดทำป้ายไวนิล นิทรรศการ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการ     ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก 3.1.4 แจกทรายอะเบทเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายและแจกอุปกรณ์เพื่อทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมใน     ชุมชน 3.1.5 ให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันโรคไข้เลือดออกแก่ อสม. และประชาชนในเขตเทศบาลนคร     สงขลา 3.1.6 จัดกิจกรรมรณรงค์ กำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายภายในเขตเทศบาลเพื่อสร้าง     กระแสให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ มีส่วนร่วมในการกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำ     ยุงลาย ในวันที่ 27 มิถุนายน 2561 3.1.7 จัดการดูแลสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อมในชุมชนภายในเขตเทศบาลนครสงขลาเพื่อทำลายแหล่ง     เพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ๓.๑.๘ ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการในการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก   3.2 กิจกรรมกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย 3.2.1 ติดตามสถานการณ์โรคไข้เลือดออกและการรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออก 3.2.2 ดำเนินการสอบสวนภายใน 24 ชั่วโมง หลังได้รับแจ้งผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกและรายงานผลการ     สอบสวนโรค 3.2.3 ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุงตัวแก่ 2 ครั้ง ห่างกัน 1 สัปดาห์ ในบ้านและบริเวณรอบบ้าน     ผู้ป่วยเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออก 3.2.4 ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุงก่อนเปิดภาคเรียน 2 ครั้ง ในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 3.2.5 ดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุงแบบปูพรมในพื้นที่ระบาด 2 ครั้ง 3.2.๖ กำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย โดยวิธีการทางกายภาพ ชีวภาพ และเคมี 3.2.๗ แจกทรายอะเบทเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายให้แก่ชุมชนและหน่วยงานราชการ 3.2.๘ ให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย 3.2.๙ ประสานงานกับ อสม. ในการสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในชุมชน   3.๓ กิจกรรมประกวดชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก 3.๓.1 ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ ผู้ที่เกี่ยวข้องและ อสม. ในการประเมินชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก     3.๓.2 กำหนดเกณฑ์การประเมินชุมชนปลอดลูกน้ำยุงลาย     3.๓.๓ สุ่มสำรวจดัชนีลูกน้ำยุงลายในชุมชน     3.๓.๔ สรุปผลการประเมินชุมชนปลอดโรคไข้เลือดออก     3.๓.๕ มอบรางวัลเพื่อสนับสนุนชุมชนปลอดลูกน้ำยุงลาย 7 PCU ได้แก่ 1. ชุมชนภราดร PCU พานิชย์สร้างสุข 2. ชุมชนแหลมทราย PCU สมิหลา 3. ชุมชนกุโบร์ PCU กุโบร์รวมใจ 4. ชุมชนวชิราซอยคู่ PCU ชลาทัศน์ 5. ชุมชนสินไพบูลย์ ศูนย์บริการสาธารณสุขสระเกษ 6. ชุมชนท่าสะอ้าน ศูนย์บริการสาธารณสุขเตาหลวง 7. ชุมชนมัสยิดบ้านบน PCU ใจกลางเมือง

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ในชุมชน มีส่วนร่วมในการกำจัดและทำลายแหล่ง
ตัวชี้วัด : 1. อัตราความชุกของลูกน้ำยุงลาย (ค่า HI
0.00 9.42

อัตราความชุกของลูกน้ำยุงลายใน ชุมชน ภายในเขตเทศบาล
ค่า HI = 9.45

2 2. เพื่อลดอัตราความชุมของลูกน้ำยุงลาย (ค่า HI
ตัวชี้วัด : 2. อัตราป่วยโรคไข้เลือดออกน้อยกว่า ๑96ต่อประชากรแสนคน
0.00 137.20

จำนวนผู้ป่วยภายในเขตเทศบาลนคร สงขลา มีจำนวน 118 ราย คิดเป็นค่า อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกภายใน เขตเทศบาลนครสงขลา 137.20 ต่อ ประชากรแสนคน

3 3. เพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกลดลงไม่เกิน ๑96 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบ
ตัวชี้วัด : 3. ไม่มีอัตราตายด้วยโรคไข้เลือดออก
0.00 0.00

ไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก
ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 3400
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 3,400
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ในชุมชน มีส่วนร่วมในการกำจัดและทำลายแหล่ง (2) 2. เพื่อลดอัตราความชุมของลูกน้ำยุงลาย (ค่า HI (3) 3. เพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกลดลงไม่เกิน ๑96 ต่อประชากรแสนคน และไม่พบ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh