กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ให้ความรู้แกนนำเกี่ยวกับการจัดการขยะ23 กุมภาพันธ์ 2561
23
กุมภาพันธ์ 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.อ่าวตง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประชุมวางแผนกำหนดการดำเนินงานและเขียนโครงการเพื่อขออนุมัติ
  2. มอบหมายหน้าที่ให้ผู้รับผิดชอบ กำหนดการดำเนินงานและเขียนโครงการเพื่อขออนุมัติและปรับ แก้ไข
  3. จัดเตรียมประสานงานตามโครงการโดยร่วมกันหารือเรื่องสาเหตุของปัญหาและร่วมกันคิดกิจกรรมกับผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้าน ดังนี้     3.1 กิจกรรมให้ความรู้ เรื่องการคัดแยกขยะ และประโยชน์จากขยะ           - ให้ความรู้กับแกนนำชุมชน คือ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต. และประชาชนที่สนใจ           - เจ้าหน้าที่และแกนนำชุมชน ลงพื้นที่แต่ละโซนที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้ความรู้กับชาวบ้านทุกครัวเรือน
        3.2 กิจกรรมการคัดแยกขยะภายในครัวเรือน         - จัดการประกวดโซนเพื่อแข่งขันการคัดแยกขยะในแต่ละโซนของชุมชน     3.3 กิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์ การคัดแยกขยะ           - จัดทำป้ายรณรงค์ และสื่อความรู้ประชาสัมพันธ์ในแต่ละครัวเรือน 4.จัดเตรียมอุปกรณ์และสถานที่ 5.ประเมินผลตามวัตถุประสงค์ตามตัวชี้วัด         - ประชาชนชุมชนบ้านวังหิน มีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะ ร้อยละ 80 ด้วยแบบสอบถามการมีส่วนร่วม         - ประชาชนชุมชนบ้านวังหิน มีความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ และประโยชน์จากขยะ ร้อยละ 80 ด้วยแบบทดสอบความรู้         - ประชาชนชุมชนบ้านวังหิน สามารถคัดแยกขยะได้ถูกวิธี ร้อยละ 80 ด้วยแบบสอบถามพฤติกรรม
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ประชาชนและแกนนำมีความรู้การคัดแยกขยะในระดับชุมชน ครัวเรือนและบุคคลได้ 2.ประชาชนมีความตระหนักการลดขยะในชุมชนได้อัตราน้อยลง 3.ชุมชนมีความร่วมมือเครือข่ายจากชุมชนในการจัดการขยะที่ดี