กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนฯ LTC22 ธันวาคม 2560
22
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกาะจัน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนฯ (LTC)
    *ครั้งที่ 1/2561 วันที่ 22 ธันวาคม 2560 ผู้เข้าร่วม 10 คน
    *ครั้งที่ 2/2561 วันที่ 2 เมษายน 2561 ผู้เข้าร่วม 8 คน
    *ครั้งที่ 3/2561 วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ผู้เข้าร่วม 10 คน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ดำเนินการตามแผนเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมและสามารถอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข - ประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนฯ (LTC)
*ครั้งที่ 1/2561 วันที่ 22 ธันวาคม 2560 ผู้เข้าร่วม 10 คน
- เริ่มประชุมเวลา 09.30 น. เมื่อที่ประชุมพร้อมแล้ว นายนิเฮ็ง นิกะจิ ประธานสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ได้กล่าวเปิดการประชุม ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
ประธานฯ ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันได้ออกคำสั่งที่ 25/2560 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสนับสนุนการจัดการบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึง ลงวันที่ 23 มกราคม 2560 นั้น คณะกรรมการบางรายได้ออกจากราชการและบางรายย้ายสถานที่ทำงาน เพื่อให้ดำเนินงานด้านการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ตาประกาศคณะกรรมการหลักประกันกองทุนสุขภาพแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ภายใต้ข้อบังคับของข้อ 8/1 คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว -ไม่มี
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา ประธานฯ 3.1 โครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึง ผมขอให้ นางสาวรวยดา หะยีตาเห คณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวฯ เป็นผู้ดำเนินการครับ อนุกรรมการ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน มีประชากรทั้งหมด 3,385 คน พบว่า(รวยดา หะยีตาเห) มีผู้สูงอายุจำนวน 471 คน คิดเป็นร้อยละ 12 ของ ประชากรจากการตรวจ ประเมินความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวันตามดัชนีบาร์เธอเอดีแอลโดย หน่วยบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน พบผู้สูงอายุที่มีคะแนนเอดี แอลเท่ากับหรือน้อยกว่า 11 คะแนน (ติดบ้าน ติดเตียง) จำนวน 61 คน เป็นกลุ่ม ที่ 1 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีปัญหากากิน/การขับถ่ายแต่ไม่มีภาวะสับสน) จำนวน 56 คน เป็นกลุ่มที่ 2 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีภาวะสับสน และอาจมีปัญหากากิน/การ ขับถ่าย) จำนวน 2 คน กลุ่มที่ 3 เคลื่อนไหวเองไม่ได้และอาจมีปัญหาการกิน/การ ขับถ่ายหรือเจ็บป่วยรุนแรง) จำนวน 3 คน และกลุ่มที่ 4 (เคลื่อนไหวไม่ได้ เจ็บป่วยรุนแรงหรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต) จำนวน 0 คน ผู้สูงอายุนี้จำเป็นต้อง ได้รับการดูแลช่วยเหลือทั้งด้านบริการสาธารณสุขและด้านสังคม โดยเฉพาะกลุ่ม ติดเตียง (กลุ่มที่ 3 และ 4) ถึงแม้ว่าจะมีคนในครอบครัวดูแล แต่ก็เป็นภาระของ ผู้ดูแลไม่น้อย ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงเสนอโครงการบริการดูแลระยะยาว ด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปี 2560 เพื่อร่วมมือกับหน่วย บริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน ในการจัดบริการดูแลระยะยาว ด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึง จึงได้จัดทำโครงการจัดบริการดูแล ระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงจึงได้จัดทำโครงการจัด บริการดูแลระยะยาวฯสำหรับผู้สูงอายุที่มีพึ่ง โดยมีผู้จัดการระบบการดูแลระยะ ยาวด้านสาธารณสุข (CM) และผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (CG) ไป บริการดูแลด้านสาธารณสุขที่ครัวเรือน/ชุมชน 3.2 การติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมา วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ได้รับการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CP) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน เป้าหมายของโครงการ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 4 กลุ่ม จำนวน 61 คน 1) กลุ่มที่ 1 เคลื่อนไหวได้บ้าง มีปัญหาการกิน การขับถ่าย แต่ไม่มีภาวะสับสน จำนวน 56 คน 2) กลุ่มที่ 2 เคลื่อนไหวได้บ้าง มีภาวะสับสน และอาจมีปัญหาการกิน การขับถ่าย จำนวน 2 คน 3) กลุ่มที่ 3 เคลื่อนไหวไม่ได้ และอาจมีปัญหาการกิน การขับถ่าย หรือเจ็บป่วยรุนแรง จำนวน 3 คน 4) กลุ่มที่ 4 เคลื่อนไหวไม่ได้ เจ็บป่วยรุนแรง หรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต จำนวน 0 คน จากผลการดำเนินงาน องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ได้ร่วมโครงการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวที่มีภาวะพึ่งพิงปี 2560 และมีผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับอนุมัติทั้งหมด 61 ราย จากผลการดำเนินงานปี 2560 ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-ตุลาคม 2560 มีผู้สูงอายุติดบ้านกลุ่ม 1 ทั้งหมด 56 ราย ย้ายตามบุตรหลานและออกปอยู่นอกพื้นที่จำนวน 3 ราย เปลี่ยนเป็นติดสังคม 25 ราย เปลี่ยนเป็นติดเตียง จำนวน 2 ราย และเสียชีวิต จำนวน 11 ราย ผู้สูงอายุติดบ้านกลุ่มที่ 2 ทั้งหมด 2 ราย เปลี่ยนเป็นติดสังคมทั้ง 2 ราย ผู้สูงอายุติดเตียงกลุ่ม 1 ทั้งหมด 3 ราย เสียชีวิต 2 ราย คงเหลือ 1 ราย และพบผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงรายใหม่อีก 3ราย รวมผู้ป่วยที่ต้องดูแลต่อ 23 ราย จากผลการดำเนินงานปี 2560
ประธานฯ จากที่นางสาวรวยดา หะยีตาเห ได้ชี้แจง เรื่องเกี่ยวกับโครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และการติดตามผลการดำเนินงาน ปี 2560 เรียบร้อยแล้ว และได้ข้อมูลที่ชัดเจน ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ต่อไป จะเป็นการชี้แจงในการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ดังนั้น จึงขอเปลี่ยนแปลงคำสั่งคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึง โดยมีรายนามดังต่อไปนี้
1. นายนิเฮ็ง นิกะจิ ประธานอนุกรรมการ 2. นางสาวฟารา กาเซ็ง อนุกรรมการ 3. นายมะรีสี อาแว อนุกรรมการ 4. นางสาวรวยดา หะยีตาเห อนุกรรมการ 5. นางวัชรา วาเห็ง อนุกรรมการ 6. นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา อนุกรรมการ 7. นางมาหลา เจ๊ะอูมา อนุกรรมการ 8. นางพาตีเมาะ กอเดร์ อนุกรรมการ 9. นายอามัดกามิล อูชิน อนุกรรมการ 10. นายมาหามะ ดาราแม อนุกรรมการและเลขานุการ คณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึงมีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ต่อไปจะเป็นการสรุปสรุปผลการดำเนินโครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปี2560 ขอเชิญรวยดา หะยีตาเห ชี้แจงสรุปผลการดำเนินงาน ปี 2560 ครับ 3.3 สรุปผลการดำเนินโครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปี2560 สรุปผลโครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข สำหรับผู้สูงอายุที่มี พึ่งพิง ประจำปี 2560 โดยมี
1. วัตถุประสงค์ การสำรวจข้อมูลผู้สูงอายุ โดยใช้ ADL ซึ่งมีปัญหาคือ • CM ยังไม่ได้รับการอบรม การคัดกรองยังไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ได้ 61 ราย ปีนี้เหลือ 21 ราย • การทำ Conferance มีปัญหาขาดการต่อยอด • ศูนย์จัดทำโครงการเสนอ ยังขาดบทบาท หน้าที่ที่ชัดเจนในเนื้องาน • ศูนย์จัดแบ่งผู้ป่วย คือ CG 1 คน ต่อผู้ป่วย 6 - 10 ราย ทำให้ CG รับผู้ป่วยวันเว้นวัน ต้องทำอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมาก บางครั้งทำ care plan คนไข้ตาย • CM ทบทวน care plan กับ CG 2. วัสดุอุปกรณ์ - ใช้ร่วมกับ รพสต. - อุปกรณ์ใช้เยี่ยมบ้าน มีอยู่ 5 ชุด ถือว่าเพียงพอ 3. สรุปรายงาน - รายงานผลทุก 3 เดือน 4. ผลที่ได้รับจากโครงการ - ผู้ป่วยได้รับการดูแล ลดภาระของครอบครัว 10% อนุกรรมการ      ผมขอเสนอ ควรทำแผนที่ละขั้นตอนการไปโรงพยาบาล ให้ญาติ และเลขานุการ
รวยดา หะยีตาเห    ทุกครั้งที่ไป โรงพยาบาลจะต้องมีญาติไปด้วย
3.4 เสนอโครงการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปี2560 -ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจันเพื่อการดูแลผู้สูงอายุทีมีภาวะพึ่งพิง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ร่วมมือกับหน่วยบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน ในการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ซึ่งในปี 2560 มีผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงจำนวน 61 ราย โดยมีแผนการดูแลรายบุคคล ตามเอกสารแนบมาพร้อมนี้ มติที่ประชุม รับทราบ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) เลขานุการฯ รายงานการเงินของ LTC ณ ปัจจุบัน
  ยอดรายรับปีนี้ 2560 (61 ราย)เป็นเงิน 305,000 บาท   หัก รายจ่ายโครงการปี 60 เป็นเงิน  293,040 บาท   คงเหลือ เป็นเงิน  11,960 บาท ปิดการประชุม เวลา 12.00 น

*ครั้งที่ 2/2561 วันที่ 2 เมษายน 2561 ผู้เข้าร่วม 8 คน
- ติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และการติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเดี๋ยว - สำหรับศูนย์พัฒนาชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน กิจกรรม ที่ดำเนินการมีดังนี้ - ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง จำนวน 61 คน เป็นกลุ่มที่ 1 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีปัญหาการกิน/การขับถ่ายแต่ไม่มีภาวะสับสน) จำนวน 56 คน กลุ่มที่ 2 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีภาวะสับสนและอาจมีปัญหาการกิน/การขับถ่าย - ผู้สูงอายุติดสังคม ใช้วิธีคุยกับคณะกรรมการศูนย์ฯว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง เพื่อให้มีการขับเคลื่อนในการดำเนินการซึ่งเราต้องคุยการอีกครั้งหนึ่ง
- ผู้สูงอายุติดบ้าง ติดเตียง จากทั้งหมด จำนวน 61 คน เมื่อดำเนินการไปแล้วเหลือ 23 คน ล่าสุด เสียชีวิต 1 ราย - รายงานงบณ ปัจจุบัน *ครั้งที่ 3/2561 วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ผู้เข้าร่วม 10 คน
- พิจารณา Care Plan ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและร่วมกันปรึกษาหารือแนวทางการดำเนินงานการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง - โครงการบริการระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ได้มีตัวแทนระดับอำเภอจากโรงพยาบาลมายอคือ นางวัชรา วาเห็ง เป็นอนุกรรมการฯ ดำเนินงาน Long term Care ร่วมสาธารณสุขอำเภอมายอและได้บูรณาการกับองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอมายอ รพ.สต. และสมาคม ซึ่งได้นำนโยบายและบทบาทของรัฐบาลมาขับเคลื่อนอย่างไรบ้าง เพื่อให้ เห็นรูปธรรมชัดเจนเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุและการเบิกจ่ายเงินก็ยังมีปัญหา ส่วนการจัดตั้งศูนย์ฯก็มีปัญหาคล้ายๆกัน
- ในส่วนของกองทุนฯ ก็ยังไม่ได้เบิกจ่าย เนื่องจากผู้ที่รับผิดชอบคนเก่าไม่ถนัดเกี่ยวกับเอกสาร และข้อมูลในระบบไม่ครบถ้วนซึ่งทำให้ไม่สามารถเบิก-จ่ายได้ - ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน เพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่(นางสาวรวยดา หะยีตาเห) มีภาวะพึ่งพิง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ร่วมมือกับหน่วยบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน ในการจัดบริการดูแลระยะยาวด้าน สาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง จึงได้จัดทำโครงการจัดบริการดูแล ระยะยาว ฯ สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง โดยมีผู้จัดระบบการดูแลระยะยาวด้าน สาธารณสุข (CM) และผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (CG) ไปบริการดูแล ด้านสาธารสุขที่ครัวเรือน/ชุมชน วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มี ภาวะพึ่งพิง ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ได้รับการดูแลระยะยาวด้าน สาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CP) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วย เหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน เป้าหมายของโครงการ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 4 กลุ่ม จำนวน 61 คน

ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฯ14 ธันวาคม 2560
14
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกาะจัน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน  จำนวน 4 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1/2561 วันที่ 14 ธันวาคม 2560 ผู้เข้าร่วม 15 คน ครั้งที่ 2/2561 วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้เข้าร่วม 16 คน ครั้งที่ 3/2561 วันที่ 27 เมษายน 2561 ผู้เข้าร่วม 11 คน ครั้งที่ 4/2561 วันที่ 6 กันยายน 2561 ผู้เข้าร่วม 11 คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ครั้งที่ 1 วันที่ 14 ธันวาคม 2560
  • สรุปโครงการปีที่ผ่านมาตามโครงการที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2560 ทั้งหมด 11 โครงการ คือ
  1. โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค รับผิดชอบโดย ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน 19,400 บาท
  2. โครงการการแก้ไขปัญหาความครอบคลุมวัคซีนไม่ผ่านเกณฑ์ รับผิดชอบ โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน จำนวน 18,500 บาท
  3. โครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ อสม.เรื่องการเฝ้าระวังและกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ผู้รับผิดชอบ รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 12,350บาท
  4. โครงการประเมินและแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการในเด็กเล็กและเด็กวัยก่อนเรียนรับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 21,350 บาท
  5. โครงการให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านมมะเร็งปากมดลูกรับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 19,800 บาท
  6. โครงการส่งเสริมป้องกันทันตสุขภาพในเด็กวัยก่อนเรียน รับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 27,025 บาท
  7. โครงการส่งเสริมอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อชุมชน รับผิดชอบโดยกลุ่มสตรีตำบลเกาะจัน เป็นเงิน 21,650 บาท
  8. โครงการเยาวชนแขนท้าว รู้เท่าทันยาเสพติด โรงเรียนบ้านแขนท้าวเป็นเงิน 20,400 บาท
  9. โครงการธนาคารขยะรีไซเคิลปรับปรุงสิ่งแวดล้อมป้องกันโรค รับผิดชอบโดยโรงเรียนบ้านเกาะจัน เป็นเงิน 24,600 บาท
  10. โครงการรู้เรื่องยุงลาย ปลอดภัยไข้เลือดออก รับผิดชอบโดย โรงเรียนบ้านคลองช้างเป็นเงิน 20,000 บาท
  11. โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด รับผิดชอบโดย ชมรม อสม.เกาะจัน
    เป็นเงิน 96,000.- บาท
  12. และโครงการ ประชุม คณะกรรมการ สป.สช. เป็นเงิน 31,000.- บาท

- แจ้งให้ผู้รับงบประมาณจากกองทุนฯส่งรายงานผลการดำเนินโครงการพร้อมไฟล์โครงการ - แจ้งงบการเงินของกองทุน ปัจจุบันมี 27,408.78 สตางค์ - เสนอจัดทำแผนปีงบ 2561 โดยครอบคลุม ทั้ง 5 กิจกรรมที่กองทุนระบุไว้ - กำหนดวันส่งโครงการเพื่อของบสนับสนุนจากกองทุนในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 * ครั้งที่ 2/2561 วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 -ได้แจ้งเรื่องการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน เนื่องจากได้แก้คำสั่ง โดยคณะกรรมการบางรายได้ย้ายออกจากการปฏิบัติหน้าที่ จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ พร้อมทั้งกำหนดอำนาจหน้าที่ - ปัจจุบันเราขาดคณะกรรมการหลัก แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาราชการแทน เชื่อว่างานต้องเดินและร่วมบูรณาการขับเคลื่อนให้ดำเนินไปด้วยดี - พิจารณาอนุมัติโครงการที่จะดำเนินการใน จำนวน 5 โครงการ 1. โครงการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน ปี 2561 เพื่อการดูแลขอรับ งบประมาณที่ขอสนับสนุน 2. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการปฏิบัติศาสนกิจในขณะเจ็บป่วย 3. โครงการส่งเสริมการใช้ยาปลอดภัยในชุมชนปี 2561 4.โครงการเด็กเกาะจันก้าวสู่ Smart kids ปีงบประมาณ 2561 5.โครการส่งเสริมป้องกันและเฝ้าระวังทันตสุขภาพในเด็กก่อนวัยเรียนตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 5 ปีงบประมาณ 2561 *ครั้งที่ 3/2561 วันที่ 27 เมษายน 2561 - พิจารณาอนุมัติโครงการส่งเสริมสุขภาพใจและสุขภาพกายในเดือนรอมฏอน และนำเสนอต่อในที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ - รายงานผลการดำเนินงานศูนย์พัฒนาผู้สูงอายุบ้านเกาะจัน
- สถานที่ตั้งของศูนย์ LTC อยู่ที่ รพ.สต. เป็นการชั่วคราว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแล
- รายงานสถานะงบการเงินณ ปัจจุบัน *ครั้งที่ 4/2561 วันที่ 6 กันยายน 2561
- แจ้งการหมดวาระของคณะกรรมการ ซึ่งรอบหน้าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ - ติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาทั้ง 10 โครงการ ซึ่งทั้ง 10 โครงการได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย พร้อมทั้งส่งสรุปผลการดำเนิน - ติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของศูนย์ LTC และศูยน์พัฒนาคณภาพชีวิตฯ ปััจุบันมีข้อมูล ผู้สุงอายุติดบ้าน ติดเตียง ติดสังคม มีแผนผัง มีการเตรีมกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ - แจ้งรายชื่อคณะกรรมการผู้สูงอายุให้ทราบพร้ออำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ - ประธานศูนย์เสนอกิจกรรมการเรียนของผู้สูงอายุเวลามารวมตัวกันให้พากับข้าวมานั่งกินพร้อมกัน - รายงานสถานะการเงิน

ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ1 ตุลาคม 2560
1
ตุลาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกาะจัน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน จำนวน 4 ครั้ง ดังนี้ 1. วันที่ 19 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2560 2. วันที่ 6 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2561 3. วันที่ 3 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2561 4. วันที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ. 2561

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ครั้งที่ 1 /2561
วันที่ 19 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2560
ณ. ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ผู้เข้าร่วมประชุม 1. มูฮำหมัดกามิล อูซิน 2. นิเฮ็ง นิกะจิ 3. นิโซะ นิกะจิ 4. อิบราฮิม ฮาแว 5. กอซี หะยีสาและ 6. มะรีสี อาแว 7. มาหลา เจะอูมา 8. รอบียะห์ อูมา 9.หะยีหย๊ะ เจะแต 10. มะนาเซ มะดีเยาะ 11.สะแปอิง ยูโซะ 12. อายิ กาเซ็ง 13. อนันต์ มะนอ 14. อาหามะรอมือลี ยีมะลี 15. มาหามะ ดาราแม 16. มูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา

เริ่มประชุมเวลา 09.30 น. เลขานุการฯ  เมื่อถึงเวลาการประชุม คณะกรรมการ สปสช. มาครบองค์ประชุมแล้ว เลขานุการคณะกรรมการ ได้เชิญคณะกรรมการผู้เข้าร่วมประชุมเข้าห้องประชุม โดย นายนิเฮ็ง นิกะจิ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ตามระเบียบวาระดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ   ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเสนอให้ที่ประชุมทราบ นายนิเฮ็ง นิกะจิ ประธานกรรมการ ได้กล่าวสวัสดีคณะกรรมการ พร้อมทั้งแจ้งการประชุมตามระเบียบวาระ ขอเชิญปลัดดำเนินการต่อ   ครับ ตามระเบียบวาระที่ 3

นายมาหามะ ดาราแม กรรมการและเลขานุการ ได้สรุปโครงการปีที่ผ่านมาตามโครงการที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2560 ทั้งหมด 11 โครงการ 1. โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค รับผิดชอบโดย ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน 19,400.- บาท 2. โครงการการแก้ไขปัญหาความครอบคลุมวัคซีนไม่ผ่านเกณฑ์ รับผิดชอบ โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน จำนวน 18,500.- บาท 3. โครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ อสม.เรื่องการเฝ้าระวังและกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ผู้รับผิดชอบ รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 12,350.-บาท 4. โครงการประเมินและแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการในเด็กเล็กและเด็กวัยก่อนเรียนรับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 21,350.-บาท 5. โครงการให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านมมะเร็งปากมดลูกรับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 19,800.- บาท 6. โครงการส่งเสริมป้องกันทันตสุขภาพในเด็กวัยก่อนเรียน รับผิดชอบโดย รพ.สต.เกาะจัน เป็นเงิน 27,025.- บาท 7. โครงการส่งเสริมอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อชุมชน รับผิดชอบโดยกลุ่มสตรีตำบลเกาะจัน เป็นเงิน 21,650.-บาท 8. โครงการเยาวชนแขนท้าว รู้เท่าทันยาเสพติด โรงเรียนบ้านแขนท้าวเป็นเงิน 20,400.- บาท 9. โครงการธนาคารขยะรีไซเคิลปรับปรุงสิ่งแวดล้อมป้องกันโรค รับผิดชอบโดยโรงเรียนบ้านเกาะจัน เป็นเงิน 24,600.-บาท 10. โครงการรู้เรื่องยุงลาย ปลอดภัยไข้เลือดออก รับผิดชอบโดย โรงเรียนบ้านคลองช้างเป็นเงิน 20,000.- บาท 11. โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด รับผิดชอบโดย ชมรม อสม.เกาะจัน เป็นเงิน 96,000.- บาท 12. และโครงการ ประชุม คณะกรรมการ สปสช. เป็นเงิน 31,000.- บาท กระผมขอรูปเล่มโครงการด้วยเพื่อสรุปยอดในเว็บไซต์ จากการประชุมครั้งที่แล้วจำนวนโครงการที่อนุมัติ 12 โครงการ

นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา กรรมการ/ผช.เลขานุการ ใน 11 โครงการผู้รับผิดชอบคนไหนที่ยังไม่ได้ส่งกรุณาส่งมาด้วย และคนที่ส่งเอกสาร มาแล้วกรุณาส่งไฟล์มาด้วย ขอบคุณครับ

ผอ.รพ.สต. โครงการของ อสม.โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคได้ส่งแล้ว ที่ยังไม่ได้ส่งก็จะมี โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด เนื่องจากรายละเอียดไม่ได้อยู่ที่ อสม.จึงไม่ สามารถดำเนินการได้

นายมาหามะ ดาราแม กรรมการเลขานุการ ณ ปัจจุบันโครงการที่มีปัญหาอยู่ก็จะเป็นโครงการ ประชุมคณะกรรมการ สปสช.ซึ่งที่ ผ่านมาได้ประชุมมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง เนื่องจากเอกสารยังไม่เรียบร้อยจึงไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ซึ่งตรงนี้กระผมต้องการให้ผู้เสนอโครงการให้ดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จในปีงบประมาณนั้น แล้วให้ผู้รับผิดชอบศึกษาวิธีการเบิกจ่ายให้ถูกต้องต่อไป มีข้อสอบถามอะไรไหม

นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา กรรมการ/ผช.เลขานุการ โครงการที่ยังไม่ได้ส่งเป็นรูปเล่มก็จะมีของโรงเรียนบ้านเกาะจัน โครงการธนาคารขยะ รีไซเคิลปรับปรุงสิ่งแวดล้อมป้องกันโรครับผิดชอบโดย โรงเรียนบ้านเกาะจัน เป็นเงิน
24,600.- บาท

นายนิโซะ นิกะจิ คณะกรรมการ สรุปโครงการปีที่แล้วดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 11 โครงการ ที่ยังขาดส่งเอกสารก็ จะเป็นของโรงเรียนบ้านเกาะจัน ให้รายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการติดตามด้วย ในส่วนของเงินค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการ สปสช.ทั้ง 19 ท่านยังไม่ได้เบิก แต่ก็จะหาวิธีการเบิกในปีงบประมาณ 2561 มีใครสงสัยอีกไหมครับ

นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา กรรมการ/ผช.เลขานุการ งบในบัญชี ณ ปัจจุบัน มีเป็นเงิน 27,408.78 สต. งบ สปสช.ยังไม่ได้โอนของเรายังไม่ได้โอนเข้า เนื่องจากยังปิดบัญชีไม่ได้ 133,440.- บาท คิดแล้วร้อยละ 4 เราต้องพลัดเข้าบัญชี สปสช. ก่อนที่จะโอนมา รายงานบัญชีการเงินของกองทุน ณ ปัจจุบัน ยอดยกมาเป็นเงิน 67,408.78 บาท ส่วนในปีงบประมาณ 2561 งบยังไม่เข้า และจำนวนโครงการที่ขอการอนุมัติจำนวน 12 โครงการ 1. โครงการเยาวชนแขนท้าวต้านภัยเสพติด 2. โครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ อสม. เรื่องเฝ้าระวังและการกระตุ้นพัฒนาการเด็ก 0-5 ปี 3. โครงการแก้ไขปัญหาความครอบคลุมวัคซีนไม่ผ่านเกณฑ์ 4. โครงการการประเมินและการแก้ปัญหาภาวะโภชนาการในเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 5. โครงการส่งเสริมป้องกันทันตสุขภาพในเด็กก่อนวัยเรียน ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี 6.โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรค ตำบลเกาะจัน 7.โครงการรู้เรื่องยุงลาย ปลอดภัยไขเลือดออก 8. โครงการให้ความรู้มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก 9. โครงการเสริมสร้างสุขภาพจิต ด้วยเศรษฐกิจชุมชน 10. โครงการเกาะจันตำบลสะอาด 11.โครงการขยะรีไซเคิลปรับปรุง สวล.ป้องกันโรค 12.โครงการประชุม คณะกรรมการ สปสช.

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อพิจาณา 1. อนุมัติแผนดำเนินงานกองทุนประจำปีงบประมาณ 2561 นายมาหามะ ดาราแม กรรมการเลขานุการ หลักๆ แล้วต้องทำแผนก่อนของปีงบประมาณ 2561 มีหน่วยงานไหนบ้างที่จะเสนอโครงการสามารถนำเสนอโครงการ และต้องเสนอเพื่อพิจารณา - วันนี้ใครมีโครงการในดวงใจสามารถเสนอ และต้องเสร็จสิ้นภายในเดือน ธันวาคม 2560
- หลัก ๆ แผนดำเนินงานกองทุนประจำปีงบประมาณ 2561 จะเป็นโครงการที่มีอยู่แล้วในแผนปี 2560 ก็จะเป็นการต่อยอดจากปีที่แล้ววันนี้ก็ขอมติที่ประชุมขออนุมัติแผนดำเนินการปี 2561 ขอมติครับ

มติที่ประชุม เห็นชอบเป็นเอกฉันท์

นางรอบียะห์ อูมา กรรมการ ทาง อสม.ได้เสนอโครงการต่อยอดโครงการเดิม คือโครงสร้างเสริมสุขภาพ อสม.ซึ่งได้เสนอในที่ประชุมอนุกรรมการแล้ว และผ่านการเห็นชอบแล้วค่ะ

นายมาหามะ ดาราแม กรรมการ/เลขานุการ ขอแจ้งกิจกรรม 5 ประเภทที่ กองทุนรับผิดชอบ 1. งานที่เกี่ยวกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน 2. การสนับสนุนองค์กรประชาชนหรือกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่หรือน้องๆเยาวชนปันจักสีลัต ส่งเสริมในด้นการออกกำลังกายหรือทีมงานปันจักรยานชุมชนผู้สูงอายุ 3. กิจกรรมเกี่ยวกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กผู้สูงอายุ 4. กิจกรรมพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เกาะจัน 5. การเกิดโรคระบาดและภัยพิบัติในพื้นที่

นางมาหลา เจ๊ะอูมา ผอ.รพ.สต.เกาะจัน อยากทราบว่ากองทุนสามารถที่จะจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายได้หรือเปล่า

นายมาหามะ ดาราแม กรรมการ/เลขานุการ ขอชีแจงเพิ่มเติม เนื่องในระเบียบได้มีการคัดแยกแล้ว อย่างต่ำ 59% ใช้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พิการ – ผู้สูงอายุ และอีก 59% เอาไว้บริหารงานโครงการ

  • ในส่วนของครุภัณฑ์ซึ่งสามารถสนับสนุนให้กับกลุ่มได้ไม่เกิน 5,000.- บาท
  • ให้กับกองทุนไม่เกิน 20,000.- บาท ขอเชิญท่าน ผอ.รพ.สต.เกาะจันครับ

นางมาหลา เจ๊ะอูมา ผอ.รพ.สต.เกาะจัน โครงการเด็กเกาะจันก้าวสู่ Smart Kids ได้ดำเนินการครบชุด โครงการเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ยาปฏิชีวนะส่งผลเสียกับผู้ใช้แบบไหนบ้าง - โครงการให้ความรู้ลดการแพร่เชื้อการจัดการศพด้วยหลักศาสนาอิสลาม มอบให้กับศูนย์การเรียนรู้ - โครงส่งเสริมป้องกันทันสุขภาพในเด็กก่อนวัยเรียน ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ ขอต่อยอดในปีงบประมาณ 2561 รับผิดชอบ รพ.สต.เกาะจัน - โครงการเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจในเดือนรอมฏอน ประจำปี 2561 ทาง อบต.จะมอบให้กับหมู่ที่ 1 ประชากรทั้งหมด 108 หลังคาเรือน - ซึ่งโครงการจะมีการจัดอบรมก่อน โยเน้นการดูแลบริเวณบ้าน วิธีการใช้ยาที่ถูกวิธี และดูแลผู้ประสบภัย ซึ่งเข้าค่ายในประเภทที่ 5

นางหะยีย๊ะ เจะแต กรรมการ เนื่องจากดิฉันเป็น อสม.หมู่ที่ 1 ครัวเรือนจริงๆแล้ว มีทั้งหมด 105 ครัวเรือนบางครัวเรือนก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เนื่องจากมีสวนนานๆ รายอถึงจะกลับมาหรือเมื่อมีการเลือกตั้งก็จะกลับมาใช้สิทธิ์ นายนิโซะ นิกะจิ รองประธานกรรมการ ในการส่งโครงการขอให้กำหนดวัน เวลาที่แน่นอนในการในการจัดส่งไม่อ่างนั้นก็จะ ล้าช้ามีใครจะเสนออีกมัย

  1. อนุมัติการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา กรรมการ/ผช.เลขานุการ จากการประชุมอนุกรรมการก็ได้แจ้งแล้วกำหนดส่งภายใน ธันวาคม 2560 อาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2561 ในแผนหลายๆ โครงการก็ได้ จัดคัดเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ในเดือนมกราคม สามารถพิจารณาเพิ่มเติมได้ ในส่วนการประชุมอย่างน้อยต้องประชุม 4 ครั้งเริ่มเดือนตุลาคม และขอแจ้งคณะทำงานของอนุกรรมการเพิ่มเติมจากคณะกรรมการชุดเดิม คือ

    1. นางสาวแวนัสลัน แวหะยี อนุกรรมการและเลขานุการฝ่ายแผน
    2. นางอาอีเสาะ หะยีดาราวี อนุกรรมการและเลขานุการฝายธุรการ
    3. นางวาร์ดา บือราเฮง ประธานอนุกรรมการฝ่ายการเงิน
    4. นางสาวนูรลัยลา อิสอ ประธานอนุกรรมการฝ่ายติดตาม
    5. และนางสาวมารียะห์ มะรอแม เป็น อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายธุรการกระผมแจ้งเพื่อขอมติที่ประชุมครับ

มติที่ประชุม อนุมัติ

นายมาหามะ ดาราแม กรรมการเลขานุการ จากที่รองประธานกรรมการได้เสนอให้กำหนดวันส่งโครงการที่ชัดเจนนั้น กระผมขอเสนอให้ส่งภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ไม่ทราบว่าท่านคณะกรรมการท่านอื่นเห็นด้วยหรือไหม

มติที่ประชุม เห็นด้วยเป็นเอกฉันท์

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ นายมาหามะ ดาราแม กรรมการเลขานุการ ขอแจ้งให้ทราบสำหรับการช่วยเหลืองานผู้สูงอายุในรายของนายดอเลาะ วาเตะ การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน โดยผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ทหาร พร้อมด้วยทีมงาน อบต.เกาะจันก็ได้ออกงบประมาณส่วนกลางเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติมประมาณ 7,000.- บาท

นายมะรีสี อาแว กรรมการ กระผมขอแจ้งว่า สำหรับเรื่องงาน สป.สช.หากขอสนับสนุนในด้านกำลังให้ร่วมกิจกรรมสามารถขอได้เลย ยินดีให้ความร่วมมือ นายนิเฮ็ง นิกะจิ ประธานกรรมการ มีใครจะเสนออะไรอีกไหม หากไม่มีกระผมขอปิดการประชุมครับ ปิดการประชุม เวลา 13.30 น.
บันทึกการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน
ครั้งที่ 2 /2561 วันที่ 23 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ณ. ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ผู้เข้าร่วมประชุม ผู้อำนวยการโรงพยาลาลมายอสาธารณสุขอำเภอมายอ นายนิเฮ็ง นิกะจิ นายนิโซะ นิกะจิ นายอิบราฮิม ฮาแว นายกอซี หะยีสาและ นายมะรีสี อาแว ผู้อำนวยการ รพ.สต.เกาะจันน.ส. รอบียะห์ อูมา นางหะยีหย๊ะ เจะแต นายมะนาเซ มะดีเยาะ นายสะแบอิง ยูโซะ นายอายิ กาเซ็ง นายอนันต์ มะนอ นายอาหามะรอมือลี ยีมะลี นายมาหามะ ดาราแม นายมูฮำหมัดฟกรีย์ ซีนา
ผู้เข้าร่วมประชุม น.ส.รวยดา  ยีตาเห แวนัสลัน  แวหะยี นูรลัยลา  อิสอ นายมูฮำหมัดนาเซร์ สูหลง นายอาลียะส์ สะมะแอ นางสาวฮายาตี  มายะ นางสาวไซนะ กาเจ
เริ่มประชุมเวลา 09.30 น. เลขานุการฯ  เมื่อถึงเวลาการประชุม คณะอนุกรรมการ สปสช. มาครบองค์ประชุมแล้ว เลขานุการคณะอนุกรรมการ ได้เชิญคณะอนุกรรมการผู้เข้าร่วมประชุมเข้าห้องประชุม โดย นายดอหะ หะยีมะลี ตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ตามระเบียบวาระดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ นายดอหะ หะยีมะลี รองนาอ อบต.เกาะจัน  ได้กล่าวได้กล่าวสวัสดีคณะอนุกรรมการ และผู้เข้าร่วมประชุมที่ให้ความร่วมมือในการประชุม ก่อนเข้าวาระที่ 2 กระผมขอแจ้งการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และผู้พิการตำบลเกะจัน ขอเชิญนางสาวรวยดา หะยีตาเห เป็นผู้ชี้แจงคำสั่งขอเชิญครับ นางสาวรวยดา หะยีตาเห พยาบาลวิชาชีพ การจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน และได้แก้ไขคำสั่งที่ 03/2560 ลว.22 ธันวาคม 2560 นั้น คณะกรรมการบางรายได้ออกจากราชการ เพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์ฯบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีความเป็นระเบียบตามขั้นตอนในการปฏิบัติงาน จึงขอเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ ดังนี้ องค์ประกอบ คณะกรรมการ 1. นายนิเฮ็ง นิกะจิ นายก อบต.เกาะจัน ที่ปรึกษา 2. นายมาหามะ ดาราแม ปลัด อบต.เกาะจัน ที่ปรึกษา 3. นางมาหลา เจ๊ะอูมา ผู้อำนวยการ รพ.สต.เกาะจัน ที่ปรึกษา 4. นางวัชรา วาเห็ง พยาบาลวิชาชีพ รพ.มายอ ที่ปรึกษา 5. นายสาเหาะ มาหามะ ประธานชมรมผู้สูงอายุ ต.เกาะจัน ประธาน 6. นางรอบียะห์ อูมา ประธาน อสม.ตำบลเกาะจัน รองประธาน 7. นางสาวหะยีย์ เจะแต ผช.ดูแลผู้สูงอายุ(CG) รองประธาน 8. นายมะลี สาเมาะ ตัวแทนผู้สูงอายุ ม.1 กรรมการ 9. นายดอเลาะ วาโมง ตัวแทนผู้สูงอายุ ม.2 กรรมการ 10. นายแวบากา เจ๊ะแล ตัวแทนผู้สูงอายุ ม.3 กรรมการ 11. นายมุกตา ตาเลบ ตัวแทนผู้สูงอายุ ม.4 กรรมการ 12. นายดอรอแม ตุหยง ตัวแทนผู้สูงอายุ ม.5 กรรมการ 13. นางคอลีเป๊าะ มาหามะ ผู้ช่วยดูแลผู้สูงอายุ(CG) กรรมการ 14. นายอับดุลเลาะ ยูโซะ ตัวแทนผู้ใหญ่บ้าน กรรมการ 15. นายยา มามะ ตัวแทนอีหม่าม กรรมการ 16. นายอารง เด็ง ตัวแทนอีหม่าม กรรมการ 17. นางสาวมารีแย เจ๊ะเต๊ะ ผช.ดูแลผู้สูงอายุ (CG) กรรมการ 18. นางอาอีเซาะ ตีโด ผช.ดูแลผู้สูงอายุ (CG) กรรมการ 19. นางสาวฮุสนา อาแว ผช.ดูแลผู้สูงอายุ (CG) กรรมการ 20. นางสาวถาวนา ขุนทอง นักพัฒนาชุมชน กรรมการ 21. นายมูฮำหมัดฟิกรีย์ ซีนา หัวหน้าสำนักปลัด กรรมการ 22. นางสาวฟารา กาเซ็ง นักวิชาการสาธารณสุข กรรมการและเลชานุการ 23. นางสาวรวยดา หะยีตาเห ผู้จัดการผ้ช่วยดูแลผู้สูงอายุ(CG) กรรมการและผช. เลขานุการ 24.นางพาตีเมาะ ดาแม ตัวแทน อสม.ตำบลเกาะจัน กรรมการ
และผช.เลขานุการ
ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ดังนี้ 1. กำหนดระเบียบ แนวทางการดำเนินงาน การจัดทำแผนการปฏิบัติงานโครงการ / กิจกรรมของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการอยู่อย่างต่อเนื่อง 3. ดำเนินการอื่นๆ ตามที่เห็นสมควร เพื่อให้เกิดการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และผู้พิการองค์การบริหารส่วนตำบล บรรลุวัตถุประสงค์ ตามคำสั่งก็จะมีแค่นี้ก็ขอให้ผู้ที่มีซื่อในคำสั่งปฏิบัติตามหน้าที่ต่อไป นางสาวรวยดา หะยีตาเห พยาบาลวิชาชีพ ดิฉันขอแจ้งรายชื่อผู้ที่อยู่ในคำสั่งแต่ละคำสั่ง ซึ่งสำเนาคำสั่งดิฉันก็ได้แจกให้ทุกท่านได้รับทราบแล้วว่าท่านรับผิดชอบอะไร หากท่านใดมีข้อสงสัยสามารถถามได้เลยค่ะขอเชิญค่ะ หากไม่มีขอเชิญท่านรองนายกในฐานะประธานอนุกรรมการกองทุนค่ะ นายดอหะ หะยีมะลี รองนายก -ได้กล่าวสวัสดีคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ กระผมขอเปิดการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขสภาพ และต้องขอขอบคุณท่าน นายอับดุลลาเตะ อาแว รองนายก -ได้กล่าวสวัสดีคณะอนุกรรมการ และผู้เข้าร่วมประชุมที่ให้ความร่วมมือในการประชุม อ่างที่ทราบกันดีว่า ณ ปัจจุบันเราไม่มีคณะกรรมการหลัก แต่ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาราชการแทน งานต้องเดินเราช่วยกันบูรณาการร่วมในเรื่องของ สปสช.กำหนด การประชุมครั้งที่แล้วเราได้พูดคุยกับการดำเนินงานที่ผ่านมา คณะกรรมการมีอะไรจะเสนอเชิญครับหากไม่มีขอเข้าระเบียบวาระที่ ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว รับรองรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมเป็นเอกฉันท์ ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา นางสาวแวนัสลัน แวหะยี เลขาอนุกรรมการฝ่ายแผน โครงการที่ดำเนินการในไตรมาสที่ 1-2 ก็จะมี -โครงการสร้างเสริมสุขภาพการออกกำลังกายเด็กและเยาวชนด้วยกีฬาปันจักสีลัตขอให้ทางผู้รับผิดชอบโครงการชี้แจงด้วยขอเชิญ นางนูรลัยลา อิสอ ผอ.กองการศึกษา โครงการสร้างเสริมสุขภาพการออกกำลังกายเด็กและเยาวชนด้วยกีฬาปันจักสีลัตได้ ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารสรุป โครงการเพื่อนำส่งให้กับทาง สปสช.ค่ะขอบคุณค่ะ นายดอหะ หะยีมะลี รองนายก ต่อไปครับโครงการให้ความรู้ลดการแพร่เชื้อกาจัดการศพด้วยหลักศาสนาอิสลาม
งบประมาณ 39,900.- บาท รับผิดชอบโดยนายมูฮำมหมัดนาเซร์ สูหลง นายมูฮำมหมัดนาเซร์ สูหลง ประธานศูนย์การเรียนรู้เพื่อประชาชน ครับกระผม นายมูฮัมหมัดนาเซร์ สูหลง ประธานศูนย์การเรียนรู้เพื่อประชาชน ได้ดำเนินจัดทำโครงการให้ความรู้ลดการแพร่เชื้อการจัดการศพด้วยหลักศาสนาอิสลามแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงนี้อยู่ระหว่างการสรุปและรวบรวมเอกสารนำส่งให้กับทาง สปสช. อบต.เกาะจันครับ นายอาลียัซ สะมะแอ โครงการเยาวชนรักษ์สุขภาพ กีฬาสร้างสัมพันธ์ สืบสานภูมิปัญญา ขนมพื้นบ้าน อาหาร พื้นเมือง ประจำปี 2561 อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารครับ นางสาลือมา ยูโซะ ครู คศ.2 ศพด.เกาะจัน ดิฉันรับผิดชอบโครงการส่งเสริมโภชนาการสมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านลาเกาะ ณ ตอนอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารคะ นางมาหลา เจ๊ะอูมา ผอ.รพ.สต. โครงการที่ทาง รพ.สต.เกาะจันรับผิดชอบอยู่ทั้งหมด 3 โครงการ 1.โครงการเด็กเกาะจันก้าวสู่ Smart Kids ปีงบประมาณ 2561 รับผิดชอบโดย นางสาวกัรตีนี ดีเยาะ 2. โครงการส่งเสริมป้องกันและเฝ้าระวังทันตสุขภาพในเด็กก่อนวัยเรียนตำบล เกาะจันอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 5 ปีงบประมาณ 2561 รับผิดชอบ โดย นางสาวไซนะ กาเจ 3.โครงการส่งเสริมการใช้ยาปลอดภัยในชุมชน ปี 2561 รับผิดชอบโดยรอบีย๊ะ
อูมา ซึ่ง 3 โครงการได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารส่งให้กับทาง สปสช. นายดอหะ หะยีมะลี รองนายก เมื่อทุกท่านรวบรวมเอกสารเรียบร้อยแล้วรูปเล่มช่วยกรุณาส่งเป็นข้อมูลทาง อิเล็กทรอนิกส์ให้ทาง สปสช.ด้วยขอบคุณครับ และวันนี้เราก็จะมีการประชุมเพื่อให้ คณะอนุกรรมการอนุมัติเกี่ยวกับโครงการ จำนวน 5 โครงการ และเกี่ยวกับ โครงการ LTC จำนวน 1 โครงการ ขอเชิญผู้เสนอโครงการนำเสนอโครงการ หากผู้นำเสนอท่านใดพร้อมที่จะเสนอโครงการขอเชิญเลยครับ นางสาวรวยดา หะยีตาเห พยาบาลวิชาชีพ  ดิฉันนางสาวรวยดา หะยีตาเห ขอนำเสนอโครงการ LTC เนื่องดิฉันเป็นผู้รับผิดชอบ โดยตรงโครงการาจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะ พึ่งพิง ขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่าย LTC จากกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ อบต.เกาะจัน 2561 หลักการและเหตุผล ประเทศไทยเข้าสู่ “สังคมสูงอายุ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 กล่าวคือ มีการประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ของประชากรทั้งประเทศเมื่อสิ้นปี พ.ศ. 2558
ที่ผ่านมา คาดว่าประเทศไทยจะมีประชากรสูงถึงร้อยละ 20 ใน พ.ศ. 2564
กลายเป็น “สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์” จากการสำรวจตรวจของกรมอนามัย (2556)พบว่าผู้สูงอายุร้อยละ 95 เจ็บป่วยด้วยโรคใดโรคหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นโรคเรื้อรังซึ่งจะนำไปสู่ภาวะทุพพลภาพและพึ่งพิง และมีผู้ป่วยนอนติดเตียงร้อยละ 1 นอกจากนั้นยังพบว่าผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงระดับสูงแต่ต้องดูแลตนเองหรือไม่มีคนดูแลถึงร้อยละ 13 ในกลุ่มเดียวกัน รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการดำเนินการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ มีเป้าหมายสำคัญที่จะป้องกันไม่ให้ผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรงมีการเจ็บป่วยจนต้องอยู่ในภาวะพึ่งพิง และหากผู้สูงอายุอยู่ในภาวะพึ่งพิงจะได้รับการดูแลอย่างเหาะสม โดยรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติจัดให้มีบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขแก่ผู้สูงอายุที่ภาวะพึ่งพิงโดยใช้ท้องถิ่นและชุมชนเป็นฐานในการจัดการดูแล ซึ่ง สปสช ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายผ่านกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันมีประชากรทั้งหมด 3785 คน พบวามีผู้สูงอายุจำนวน 471 คน คิดเป็นร้อยละ 12 คน ของประชากร จากการตรวจประเมินความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล โดยหน่วยบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน พบผู้สูงอายุที่มีคะแนนเอดีแอลเท่ากันหรือน้อยกว่า 11 คะแนน (ติดบ้าน ติดเตียง) จำนวน 61 คน เป็นกลุ่มที่ 1 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีปัญหาการกิน/การขับถ่ายแต่ไม่มีภาวะสับสัน) จำนวน 56 คน กลุ่มที่ 2 (เคลื่อนไหวได้บ้างมีภาวะสับสน และอาจมีปัญหาการกิน/กานขับถ่าย หรือเจ็บป่วยรุนแรง) จำนวน 3 คน และก่ลุ่มที่ 4 (เคลื่อนไหวเองไม่ได้ และอาจมีปัญหาการกิน/การขับถ่ายหรือเจ็บป่วยรุ่นแรง) จำนวน 3 คน และกลุ่มที่ 5 (เคลื่อนไหวเองไม่ได้ เจ็บป่วยรุนแรงหรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต) จำนวน 0 คนผู้สูงอายุเหล่านี่จำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือทั้งด้านบิการสาธารณสุขและด้านสังคม โดยเฉพาะกลุ่มติดเตียง (กลุ่มที่ 3 และ 4 ) ถึงแม้จะมีคนในครอบครัวดูแล แต่ก็เป็นภาระของผู้ดูแลไม่น้อย ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจันเพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน ร่วมมือกับหน่วยบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะจัน ในการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง จึงได้จัดทำโครงการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (CM) และผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพี่งพิง (CG) ไปบริการดูแลด้านสาธารณสุขครัวเรือน/ชุมชน 1. วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันได้รับการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CG) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน 2. เป้าหมายของโครงการ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 4 กลุ่ม จำนวน 61 คน กลุ่มที่ 1 เคลื่อนไหวได้บ้าง มีปัญหาการกิน การขับถ่าย แต่ไม่มีภาวะสับสน จำนวน 56 คน กลุ่มที่ 2 เคลื่อนไหวได้บ้าง มีภาวะสับสน และอาจมีปัญหาการกิน การขับถ่าย จำนวน 2 คน กลุ่มที่ 3 เคลื่อนไหวเองไม่ได้ และอาจมีปัญหาการเงิน การขับถ่ายหรือเจ็บป่วยรุนแรง จำนวน 3 คน กลุ่มที่ 4 เคลื่อนไหวเองไม่ได้ เจ็บป่วยรุนแรง หรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต จำนวน 0 คน 3. วิธีดำเนินการ 1. ขั้นเตรียมการ 1) สำรวจผู้สูงอายุในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน และประเมินการทำกิจวัตประจำวันโดยใช้แบบประเมินคัดกรองความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวันตามดัชีบาร์เธลเอดีแอล และสรุปข้อมูลผู้สูงอายุที่มีคะแนนประเมิน เอดีแอล เท่ากับหรือน้อยกว่า 11 โดยจำแนกเป็น 4 กลุ่มตามความต้องการบริการด้านสาธารณสุข จัดเก็บเป็นฐานข้อมูลไว้ที่ศูนย์ฯ และส่งเป็นอิเล็กไฟล์ให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาจันเพื่อดำเนินการต่อไป 2) CM จัดทำ CP และปรึกษาปัญหารายกรณีกับสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง (care conference) เพื่อประกอบการจัดทำข้อเสนอโครงการพร้อมสรุปแผนการดูแลรายบุคคล เพื่อขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายบริการดูแลระยะยาวฯ ต่อกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน 3) ศูนย์จัดทำโครงการและข้อเสนอโครงการพร้อมสรุปแผนการดูแลรายบุคคล เพื่อขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายบริการดูแลระยะยาวฯต่อกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน 2.ขั้นตอนดำเนินการ 1) ศูนย์โดย CM จัดแบ่งผู้สูงอายุให้ CG แต่ละคนรับผิดชอบดูแล พร้อม จัดทำ CP รายสัปดาห์ และตารางการปฏิบัติงานมอบหมายให้ CG ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ CG 1 คน ดูแลผู้สูงอายุไม่เกิน 6 คนต่อวัน CG ทำหน้าที่ให้บริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน การจัดการ สภาพแวดล้อม/บ้าน ตาม CP
2) ศูนย์โดย CM (และกรรมการศูนย์) กำกับ ติดตาม ให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินงานของ CG 3) CM ประเมินและทบทวน CP ร่วมกับ CG ญาติ และอาจปรึกษาปัญหารายกรณีกับสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง 4) ศูนย์โดย CM ประสานกับหน่วยบริการจัดบุคลากรสาธารณสุข (ทีมหมดครอบครัว) ทำหน้าที่บริการดูแลด้านการพยาบาล ด้านการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ด้านโภชนาการ ด้านเภสัชกรรมและด้านอื่น ๆ ตาความจำเป็น อาทิ สุขภาพช่องปาก สุขภาพจิต แก่ผู้สูงอายุที่บ้าน พร้อมให้คำแนะนำและฝึกสอนญาติและหรือ CG ในการดูแลช่วยเหลือ 5) ศูนย์จัดหาวัสดุ อุปกรณ์แพทย์ที่จำเป็น (หรือประสานขอสนับสนุนจากหน่วยบริการ) จ้างเหมาบริการหรือจากค่าตอบแทน CG จ่ายค่าตอบแทนปฏิบัติงานนอกเวลาหรือค่าเบี้ยเลี้ยงแก่ CG และหรือบุคลากรสาธารณสุขที่มาช่วยปฏิบัติงาน
4. สรุปและรายงานผล
1) CM กรรมการศูนย์ที่รับมอบหมาย และ CG สรุปผลการดำเนินงานทุก 3 เดือน และรายงนที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ 2) ศูนย์จัดทำรายงานและสรุปผลการดำเนินงาน ส่งกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน 5.สถานที่ดำเนินการ พื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน 6.ผู้รับผิดชอบโครงการ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจันเพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 7.งบประมาณ ขอสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 61 ราย โดยเหมาจ่ายต่อปีตามสรุปแผนการดูแลรายบุคคลสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงที่แนบมาพร้อมโครงการนี้ รวมเหมาจ่ายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 293,040.-บาท (สองแทนเก้าหมื่นสามพันสี่สิบบาทถ้วน) โดยมีรายละเอียดการใช้จ่ายงบประมาณ ดังนี้ 1.1 ค่าบริหารจัดการศูนย์ 1.1.1 ค่าเบี้ยเลี้ยงในการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ จำนวน 20 คนๆละ 200 บาท 4รวมเป็นเงิน 16,000.- บาท 5.1.2 ค่าจัดกิจกรรมผู้สูงอายุ จัดกิจกรรมกลุ่มตรวจร่างกาย จำนวน 75 คนๆละ
  25.-บาท *12 ครั้ง รวมเป็นเงิน 22,500.-บาท 5.2 ค่าจ้างเหมาบริการ (หรือค่าตอบแทน) CG จำนวน 10 คน ไปบริการดูแล ผู้สูงอายุทีมีภาวะพึงพิง รวมเป็นเงิน 122,400.- บาท ทั้งนี้เฉลี่ยไม่เกินค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลกำหนด โดยมีรายละเอียดดังนี้ 5.2.1 ดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่ 1 เหมาจ่ายดูแลตาม CP 40 บาท *3 ชม./เดือน/12 เดือนx ผู้สูงอายุ 56 คน เป็นเงิน 80,640.-บาท 5.2.2 ดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่ 2 เหมาจ่ายดูแลตาม CP 50 บาท
6 ชม./เดือนx12 เดือน 5.2.3 ดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่ 3 เหมาจ่ายดูแลตาม CP 60 บาท*16 ชม./เดือนx12 เดือน ผู้สูงอายุ 3 คน เป็น 34,560.-บาท 5.2.4 ดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่ 4 เหมาจ่ายดูแลตาม CP 80 [km *24 ชม./เดือนx12 เดือน ผู้สูงอายุ 0 บาท 5.3.ค่าตอบแทนปฏิบัติงานนอกเวลา (หรือค่าเบี้ยเลี้ยง) แก่ CM และบุคลากร สาธารณสุข เงินเหมาจาย 1,000.-บาทx ครั้ง:ปีxผู้สูงอายุ 61 คน เป็นเงิน
122,000.- บาท 5.4 ค่าจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยที่จำเป็น เป็นเงิน 10,140.- บาท รายละเอียด
1.3.1 ซื้อเครื่องวัดความดัน จำนวน 1 เครื่อง เป็นเงิน 3,500.-บาท 1.3.2 ซื้อเครื่องชั่งน้ำหนัก จำนวน 1 เครื่อง เป็นเงิน 2,000.- บาท 1.3.3 ค่าจัดซื้อถุงมือ จำนวน 10 กล่อง ๆ ละ 120.- บาท เป็นเงิน 1,200.- บาท 1.3.4 ค่าจัดซื้อไม้พ้นสำลี จำนวน 12 ซอง ๆ 120.- บาท เป็นเงิน 1,440.- บาท 1.3.5 วัดดุอื่น ๆ ที่จำเป็น(แฟ้ม กระดาษ ปากกาเคมี สายวัดรอบเอว) เป็นเงิน 1,440.- บาท หมายเหตุ ค่าใช้จ่ายทุกรายการสามารถถัวเฉลี่ยจ่ายได้ และหากมีเหลือสามารถใช้เพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงต่อเนื่องในปีงบประมาณถัดๆ ไปได้ 8.ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้สูงอายุมีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ลดภาระของครอบครัว 10% โครงการนี้เสนอโดย นายสาเหาะ มาหะมะ จากศูนย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจัน นายมาหามะ ดาราแม
ปลัด อบต.เกาะจัน  เมื่อท่านได้ทราบโครงการ LTC โครงการจัดบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับ ผู้สูงอายุที่ภาวะพึ่งพิงของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการตำบลเกาะจันเพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันปี 2531 มีใครสงสัย อะไรอีกมัย เมื่อมีโครงการนี้แล้วน่าจะมีเลขานุการเพื่อทำเอกสาร นายอับดุลลาเตะ อาแว รองนายก กระผมขอเสนอบุคลากรที่มีอยู่ในกลุ่มอยู่แล้ว นายมาหามะ ดาราแม ปลัด อบต.เกาะจัน กระผมขอเสนอนางสาวมารียะห์ มะรอแม เป็นผู้ช่วยรวยดามีหน้าที่จดรายงานการประชุมรวบรวมเอกสาร เป็นผู้ช่วยคนที่ 2 ต้องยกมือไม่ขอให้ทุกท่านพิจารณาหากไม่มีเสียงคัดค้างกระผมขอถือมติให้นางสาวมารียะห์ มะรอแม เป็นเลขานุการหลังจากนี้ในคณะกรรมการมี 21 คน ให้นางสาวนูรียะห์ ทำเป็นแผนปฏิบัติการด้วยประเด็นในวาระที่ 3 ชุดศูนย์ต้องเรียก ชุดศูนย์ต้องเรียกมาประชุมอีกรอบ มอบให้พี่พินดูแลงานด้านการเงิน และเดะยะห์ด้วยให้ดุแลเอกสารในการเบิกจ่ายพร้อมทั้งรายงานการประชุม
นางสาวรวยดา หะยีตาเห พยาบาลวิชาชีพ ในส่วนของโครงการ LTC ขอรายงานสาธารณะการเงิน ยังไม่มีการเบิกจ่ายของปี 2560 มติที่ประชุม เห็น?