กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการดูแลผู้ป่วยเฉพาะราย กรณี เช่น มีแผลกดทับ ข้อติดแข็ง ให้อาหารทางสายยาง ฯลฯ โดยวิชาชีพเฉพาะทาง ได้แก่ นักกายภาพ นักโภชนาการ พยาบาลวิชาชีพ27 ธันวาคม 2561
27
ธันวาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการดูแลผู้ป่วยเฉพาะราย กรณีติดบ้าน/ติดเตียง เช่น มีแผลกดทับ ข้อติดแข็ง ให้อาหารทางสายยาง คาสายสวนปัสสาวะ ระหว่างวันที่ 12,17,19,24,26 กรกฎาคม 2561 ณ บ้านผู้ป่วย กล่มติดบ้าน/ติดเตียง ในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ จำนวน  10 ราย
  2. พร้อมติดตามประเมิลผลทักษะที่ได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 3 ครั้ง ณ บ้านผู้ป่วยกลุ่มติดบ้าน/ติดเตียง ในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ จำนวน 10 ราย ดังกล่าว เพื่อประเมินทักษะการปฏิบัติการอีกทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจของการดูแลบุคคลอันเป็นที่รักของผู้เข้ารับการอบม โดยผลการประเมินผู้ดูแลหลักมีความสุข มีความมั่นคง ในการลงมือปฏิบัติมากขึ้น เมื่อมีการเข้าไปประเมินทุกคร้ังจะได้รับคำขอบคุณทุกครั้งที่จัดกิจกรรมดีดีแบบนี้ขึ้นมา ขอบคุณทีมผู้บริหารเทศบาลที่สนับสนุนตลอดถึงเจ้าหน้าที่ร่วมลงดำเนินงานทุกท่าน พร้อมด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรในการทำงาน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผู้เข้ารับการอบรมมีความมั่งมั่น และมีเจตคติในการดูแลบุคคลอันเป็นที่รักเพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกติและหรือสามารถพึ่งพาตัวเองได้ตามรายกรณี และเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ ร้อยละ 100
  2. ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะตลอดถึงมีความมั่นใจในการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียงรายกรณี
  3. เกิดความเข้มแข็งของผู้ดูแลหลักในชุมชน และสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียงรายกรณี ได้อย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ
    จุดเด่นของการสนับสนุนโครงการ
  4. โครงการได้รับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคอหงส์
  5. โครงการได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารของเทศบาลเมืองคอหงส์เป็นอย่างดี
  6. โครงการได้รับความสนใจจากผู้ดูแลหลักของผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงรายกรณี ในชุมชนเป็นอย่างดี และได้รับการความร่วมมือเข้ารับการอบรมเป็นอย่างมาก
  7. การดำเนินโครงการมีความโดดเด่นที่ทีมสุขภาพเข้าไปให้ข้อมูลสุขภาพเป็นพี่เลี้ยงการดูแลผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียงเฉพาะรายกรณีถึงที่พำนักคือบ้าน โดยปกติการที่ผู้ดูแลหลัก จะออกมาเพื่อเข้ารับการอบรมในสถานที่จัดอื่น ๆ เพื่อให้ความรู้  มักไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรเนื่องจากไม่สามารถออกมาร่วมกิจกรรมได้ตลอดการอบรม